Khuyến mãi Khuyến mãi

10 lý do để nhiều người dùng chuyển sang iPhone của Apple

Minh Hoàng Mobile
Th 7 04/03/2017

Rất nhiều nghiên cứu trong vài năm qua cho thấy Apple gần như luôn đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu và trải nghiệm người dùng. Trong đó, có 10 lý do hàng đầu khiến nhiều người chuyển từ smartphone Android sang iPhone.

Xem thêm: Tổng hợp bài viết về đánh giá điện thoại tại mhm.vn

Nền tảng iOS của Apple và Android của Google chưa bao giờ có nhiều khả năng và tính năng phong phú hơn như hiện nay. Cả hai hệ sinh thái này được sự hỗ trợ của một loạt các nhà phát triển của bên thứ ba. Cả hai nền tảng này đều có cả các thiết bị có giá cả phải chăng và cả hàng cao cấp. Trong năm 2017, bạn không thể lựa chọn khỏi một trong hai nền tảng này. Mỗi nền tảng đều có những lợi thế khác nhau, mỗi nền tảng đều có những ưu điểm riêng và đều có một phần rất lớn các tín đồ yêu thích sử dụng chúng.

Người dùng chuyển từ nền tảng di động này sang nền tảng di động khác vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, theo dữ liệu được chia sẻ bởi CEO Apple – Tim Cook, người dùng Android chuyển sang iPhone thường xuyên hơn so với người dùng iPhone chuyển sang nền tảng khác. Lý do là vì sao?

iphone 7 hải phòng

Cập nhật hệ điều hành thường xuyên: Đây là lý do phổ biến mà nhiều người dùng khi chuyển sang iOS chia sẻ. Tính đến ngày 20/2/2017, có 79% tất cả người dùng iPhone, iPad và iPod đã cập nhật lên iOS 10 (phiên bản mới nhất của nền tảng này được phát hành vào tháng 9 năm ngoái).Dưới đây là 10 lý do phổ biến nhất mà người dùng từ các nền tảng khác chuyển sang iOS của Apple.

Trong khi đó, tính đến ngày 6/2/2017, mới có 1,2% thiết bị Android được cập nhật lên Android 7 Nougat – phiên bản mới nhất của Android được phát hành hồi tháng 8 năm ngoái.

Phiên bản phổ biến nhất của Android là Lollipop được phát hành cách đây hơn 2 năm (tháng 11/2014). Nougat là phiên bản mới nhất của Android sẽ không đạt được số lượng người dùng như thế cho đến cuối năm 2018, tức là thời điểm khi Android 9.0 dự kiến được phát hành.

Google đã tạo ra một nền tảng có khả năng sinh sôi nhanh chóng vì chúng là mã nguồn mở và miễn phí cho các nhà sản xuất nhưng bản cập nhật phần mềm này sẽ phải trải qua tay các nhà sản xuất một thời gian dài mới được cập nhật đến thiết bị của người tiêu dùng. Hơn nữa, chỉ các siêu phẩm Android hàng đầu được cập nhật phần mềm mới trong nhiều năm, điều này có nghĩa là các thiết bị tầm trung và bình dân sẽ không nhận được các bản cập nhật Android quan trọng trong một thời gian dài trước khi người dùng sẵn sàng nâng cấp lên điện thoại mới. Tham khảo phanmemthuthuat.com

Hỗ trợ khách hàng: Đây là một yếu tố quan trọng mà nhiều người dùng lựa chọn Apple. Dịch vụ sau bán hàng của Apple luôn được người tiêu dùng đánh giá cao hơn các hãng khác.

Chống thấm nước: Đây là một trong những điều thú vị mà Apple nhận ra khá muộn trong cuộc đua này. Một số người dùng đã đề cập tới việc chuyển sang iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus vì chúng trang bị khả năng chống thấm nước và bụi bẩn tiêu chuẩn IP67.

Phần cứng cao cấp: Một số người dùng bày tỏ mong muốn có một chiếc điện thoại giá trên 650USD với thiết kế đẹp, sang trọng đáng giá với số tiền họ bỏ ra. Trên thị trường có rất nhiều smartphone đạt được tiêu chí đó, chẳng hạn như dòng Galaxy S, Note của Samsung…Nhưng về yếu tố này, nhiều người dùng vẫn đề cập tới iPhone của Apple.

iMessage: Theo thời gian, iMessage trở thành thứ không thể thiếu với người dùng iPhone. Trò chuyện nhanh chóng, chia sẻ vị trí, ảnh gif, một loạt các biểu tượng cảm xúc thú vị... là những thứ mà iMessage đang làm rất tốt.

Tính liền mạch: Samsung đang cố gắng để có được sự tích hợp chặt chẽ với Windows và có rất nhiều ứng dụng tuyệt vời của bên thứ ba như AirDroid cung cấp các tính năng tương tự như về sự liền mạch nhưng không thể mượt như giải pháp của Apple.

Apple Watch: Android Wear gần đây đã được cải thiện tốt hơn trước nhưng vẫn còn chặng đường dài trước khi chúng đạt được tới nền tảng WatchOS của Apple. Hơn nữa, Apple Watch là phụ kiện có kiểu dáng đẹp và thiết kế thời trang trong khi hầu hết đồng hồ thông minh của Android trông vẫn thua kém.

Các ứng dụng: Cả iPhone và Android đều có những lựa chọn phong phú trong kho ứng dụng nhưng iPhone lại được ưu tiên có được những ứng dụng tốt nhất đầu tiên. Các nhà phát triển có xu hướng kiếm được nhiều tiền hơn từ việc hỗ trợ phát triển ứng dụng cho iPhone. Đó là lý do vì sao, nền tảng này thường nhận được những ứng dụng tốt nhất đầu tiên trước Android.

Tính đơn giản: Trên thực tế, Android rất linh hoạt và khả năng tùy biến cao, đây là yếu tố mà các tín đồ Android yêu thích nhưng đối với những người khác, họ lại cảm thấy điều đó khá rắc rối. Chính vì vậy họ lựa chọn iOS vì sự đơn giản.

Thời lượng pin: Những người dùng iPhone 6/6s Plus và iPhone 7 Plus chia sẻ rằng, thời lượng pin là lý do lớn để họ chuyển sang dùng iPhone. Không phải tất cả các iPhone cỡ nhỏ đều có thời lượng pin tuyệt vời nhưng model Plus lại nổi trội về khả năng này. 


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok