Khuyến mãi Khuyến mãi

Đánh giá chi tiết Galaxy J3 Pro: Sự lựa chọn an toàn phân khúc dưới 5 triệu

Minh Hoàng Mobile
Th 3 07/11/2017

Là phiên bản thu nhỏ của Galaxy J7 Pro, Samsung Galaxy J3 Pro liệu có đáng mua như người đàn anh của mình hay không? Mời các bạn cùng tham khảo bài đánh giá chi tiết dưới đây của mình.

Xem thêm: Tặng ấm siêu tốc khi mua J3 Pro tại Minh Hoàng Mobile

Mang thiết kế khá quen thuộc của dòng Galaxy J.

Ngoài một số thay đổi nhỏ về thiết kế camera và dải nhựa bắt sóng ở mặt lưng, thì hầu hết thiết kế của J3 Pro không có thay đổi gì đáng kể.

Vẫn thiết kế quen thuộc được bo tròn ở các góc, phần mặt lưng kim loại được phủ lên một lớp sơn nhám giúp máy bám tay hơn.

Tuy nhiên, có một điểm mình khá đáng tiếc đó là nút home của J3 Pro lại không được tích hợp cảm biến vân tay một chạm. Đây đơn thuần chỉ là một nút home vật lý bình thường.

Màn hình sử dụng tấm nền TFT nhưng không hề nhợt nhạt.

Nhược điểm chung của tấm nền màn hình TFT là màu sắc hiển thị lên khá nhợt nhạt. Tuy nhiên tấm nền màn hình của J3 Pro không phải là TFT thông thường, mà là PLS TFT.

Màn hình

Tấm nền màn hình được Samsung cải tiến từ TFT. Khả năng hiển thị không thua kém gì những tấm nền màn hình IPS LCD trên những smartphone khác cùng tầm giá.

Màu sắc được màn hình này tái hiện có phần hơi nịnh mắt, đặc biệt là các gam màu nóng. Độ chi tiết hình ảnh tốt, độ tương phản khá, góc nhìn tương đối rộng, độ sáng cao.

Do được Samsung tích hợp thêm tùy chọn màn hình hiển thị ngoài trời, đẩy độ sáng của màn hình lên cao nên khả năng hiển thị ở điều kiện ngoài trời của J3 Pro rất tốt. Gần như không có thay đổi gì đáng kể khi so sánh với điều kiện sáng trong nhà.

Hiệu năng ổn, dung lượng pin 2400 mAh cho thời gian sử dụng khá.

Samsung Galaxy J3 Pro được trang bị con chip Exynos 7570​ đi cùng với 2GB RAM, cho khả năng xử lý các các vụ nhẹ và cơ bản khá ổn. Chi tiết hơn về hiệu năng và thời gian dùng pin trên Galaxy J3 Pro, mời các bạn cùng xem lại bài viết so sánh chi tiết giữa J3 Pro và J5 Prime mình có để link dưới phần xem thêm. Để có cái nhìn cụ thể hơn về hiệu năng của Galaxy J3 Pro.

Camera liệu có thách thức bóng tối?

Camera

Galaxy J3 Pro có thông số camera lần lượt là 13MP khẩu độ mở f/1.9 cho camera chính và 5MP f/2.2 cho camera selfie.

Về camera chính, ảnh chụp ra trong điều kiện đủ sáng có chất lượng khá tốt. Độ chi tiết khá, cân bằng trắng của máy hoạt động hiệu quả, màu sắc trung thực. Khả năng lấy nét và lưu ảnh khá nhanh.

Điều kiện đủ sáng

Ở điều kiện thiếu sáng và trong nhà, việc lấy nét của camera trên J3 Pro trở nên khó khăn. Máy thường xuyên lấy nét sai, tính năng chạm để lấy nét của máy cũng hoạt động không tốt.

Điều kiện trong nhà

Tuy nhiên với lợi thế khẩu độ mở lớn, nên ảnh chụp trong điều kiện trong nhà hay hay thiếu sáng vẫn cho ra chất lượng khá ổn, độ chi tiết tốt. Nhưng hình lại dễ bị rung nếu không giữ chắc máy khi chụp.

Đến với camera selfie, chất lượng hình ảnh chụp ra từ camera này mình đánh giá ở mức khá. Có sẵn chế độ làm đẹp, màu sắc được máy tái tạo hài hòa, tuy có hơi nhợt nhạt nhưng hoàn toàn chấp nhận được.

Ảnh chụp bằng Camera selfie

Ảnh chụp trong điều kiện sáng trong nhà có hiện tượng dễ bị rung hình tương tự camera chính. Tuy nhiên độ chi tiết vẫn rất tốt, màu sắc khá trung thực.

Điểm thống kê

Chấm điểm các phần của Galaxy J3 Pro

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok