Khuyến mãi Khuyến mãi

Phân biệt 7 loại iPhone phổ biến tại Việt Nam

Ngọc Thắng
Th 2 07/08/2017
Dạo một vòng quanh website của các cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động tại Việt Nam cũng đủ để bạn thấy được sự đa dạng trong các hình thức iPhone đang được chuyển đến tay người dùng, tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính.


1. iPhone chính hãng

lip1-c1ea3
iPhone chính hãng là lựa chọn hàng đầu cho người dùng mong muốn có được chế độ hậu mãi tốt nhất và chất lượng sản phẩm bảo đảm.

Nhắc đến iPhone, hàng chính hãng luôn là một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất bởi iPhone chính hãng được đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc, xuất xứ thiết bị. Những chiếc iPhone chính hãng khi được bán ra cũng có đầy đủ phụ kiện, chưa được kích hoạt và luôn đi kèm những gói hậu mãi, bảo hành và chăm sóc khách hàng tối ưu nhất. Tương tự chính sách Apple áp dụng với iPhone trên toàn thế giới, iPhone chính hãng tại Việt Nam cũng được bảo hành một đổi một. Dù vậy, đi kèm với những đặc quyền này là mức giá rất cao. Bên cạnh đó, iPhone chính hãng còn có sức giữ giá khá tốt nên loại sản phẩm này thường khó tiếp cận với những người có hầu bao không mấy rủng rỉnh.

2. iPhone xách tay bản quốc tế

lip2-c1ea3
iPhone xách tay quốc tế "kém cạnh" hơn iPhone chính hãng ở khoản hậu mãi.

Nhiều cửa hàng bán lẻ các thiết bị di động hiện nay cũng chào bán những chiếc iPhone được xách tay từ thị trường nước ngoài về Việt Nam với mức giá thấp hơn hàng chính hãng khoảng từ 3 đến 4 triệu đồng. Do là phiên bản quốc tế, người dùng có thể lắp SIM của các nhà mạng Việt Nam vào những chiếc máy này và sử dụng hoàn toàn bình thường. Chúng cũng là những chiếc iPhone có chất lượng khá đảm bảo, được bán kèm đầy đủ hộp máy, phụ kiện. 

So với hàng chính hãng, iPhone quốc tế xách tay kém hấp dẫn hơn ở khía cạnh hậu mãi. Thông thường, người dùng vẫn được cửa hàng bảo hành 12 tháng, tuy nhiên chính sách bảo hành một đổi một sẽ chỉ được cửa hàng áp dụng trong khoảng thời gian từ 7 ngày đến 15 ngày mà thôi.

3. iPhone "lock" (khóa mạng)

lip3-c1ea3
iPhone "lock" có giá bán tốt. Ví dụ như iPhone 6s "lock" hiện có giá chỉ hơn 5 triệu đồng.

Trong vài năm trở lại đây, iPhone "lock" trở thành một thuật ngữ quen thuộc trong cộng đồng những người quan tâm. Đây là những iPhone bản khóa mạng về Việt Nam theo đường xách tay. Tại thị trường nước ta, phần lớn iPhone "lock" được xách tay từ Nhật. iPhone "lock" thường có giá bán rất dễ chịu do tại thị trường gốc máy được bán kèm hợp đồng nhà mạng trong một khoảng thời gian nhất định cùng mức giá ưu đãi hơn cho người dùng.

Khi dùng iPhone "lock", người dùng sẽ gặp phải không ít bất tiện như lỗi đầu số +84, lỗi cú pháp kiểm tra tài khoản, nạp tiền vào tài khoản không thực hiện được hay buộc phải sử dụng SIM ghép. Dù vậy, hầu hết các lỗi nhỏ trên iPhone "lock" đều sẽ được giải quyết thông qua phương pháp jailbreak iOS.

4. iPhone trả bảo hành ( CPO)

lip4-c1ea3
iPhone trả bảo hành không có phụ kiện đi kèm (bao gồm cả cáp sạc, cục sạc, tai nghe, que chọc SIM...)

iPhone trả bảo hành cũng là một lựa chọn hấp dẫn với người dùng yêu thích sản phẩm của Apple bởi chúng là hàng mới 100% và chưa active. iPhone trả bảo hành cũng được bán kèm với hộp máy, tuy nhiên hộp máy không "sang chảnh" như máy iPhone quốc tế hoặc chính hãng. Ngoài ra, có một lưu ý nhỏ là iPhone trả bảo hành không được bán kèm phụ kiện bởi chúng vốn là hàng được Apple dùng để đổi trả cho khách hàng trong chính sách bảo hành một đổi một.

iPhone trả bảo hành khi được kích hoạt cũng tự động trở thành iPhone trôi bảo hành mặc dù là hàng mới 100%. Vì thế, người dùng chỉ có thể có được chính sách bảo hành (nếu có) ở cửa hàng mà mình mua máy. Thông thường, giá iPhone trả bảo hành có thể thấp hơn hàng chính hãng từ 2 triệu đến 4 triệu đồng tùy phiên bản.

5. iPhone CPO


lip5-c1ea3
Chất lượng và hình thức iPhone CPO được đảm bảo bởi Apple.

CPO hay còn được gọi đầy đủ là “Certified Pre-Owned” đây là thuật ngữ dùng để chỉ những sản phẩm đã qua quá trình kiểm tra hết sức nghiêm ngặt của Apple đối với những vấn đề hay lỗi phát sinh trong khi xuất xưởng. Những sản phẩm này vì một lý do gì đó bị trả lại, có thể là lỗi phần cứng hay đơn giản chỉ là bị cấn xước nhẹ, Apple sẽ kiểm định cũng như khắc phục, tân trang và cho đóng gói lại, khiến chúng trở thành một sản phẩm hoàn hảo gần như nguyên bản để trở về với thị trường.

6. iPhone cũ

lip6-c1ea3
iPhone cũ là sản phẩm có giá tốt nhất trong số những loại iPhone đang bán tại Việt Nam.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến phân khúc iPhone cũ. Tại thị trường trong nước, các thương gia thường phân loại iPhone cũ theo các mức độ như like new, 99% hay 95% tùy vào tình trạng máy trong thực tế và mức giá cũng chênh nhau ít nhiều. iPhone cũ có mức giá khá tốt và thường là bản quốc tế nên người dùng không phải sử dụng SIM ghép thay thế. Dù vậy, khi mua loại máy này, bạn cũng có thể gặp phải những rủi ro như gặp phải máy dựng chẳng hạn. Vì thế, nếu chưa có kinh nghiệm mua iPhone cũ, bạn hãy tìm đến các cửa hàng uy tín hoặc đi cùng người có kiến thức về công nghệ.

Bên cạnh iPhone cũ quốc tế, bạn có thể lựa chọn iPhone "lock" cũ với giá thậm chí còn thấp hơn.

7. Phân biệt các mã phiên bản iPhone

Một số phiên bản thường gặp ở Việt Nam:

ZA: Singapore
ZP: Hong Kong
TH: Thái Lan
HK: Hàn Quốc
VN: Việt nam
LL: Mỹ
EU: là những nước bên Châu Âu
F: Pháp
XA: Úc (Australia)
TU: Thổ nhĩ kỳ
TA: Taiwan (Đài Loan)
C: Canada
B: Anh
T: Ý
J: Nhật
CH: Trung Quốc

Tất cả các mã chỉ cho chúng ta biết máy sẽ được phân phối về thị trường của nước nào. Về chất lượng thì chúng luôn đạt tiêu chuẩn của Apple trươcs khi xuất xưởng nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm.

Ngoài ra tại Minh Hoàng Mobile bảo hành đến 5 năm cho các dòng máy iPhone nên khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua máy tại đây. Chi tiết bảo hành quý khách có thể xem tại đây
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok