Khuyến mãi Khuyến mãi

So sánh camera Galaxy S8 Plus, LG G6, Galaxy S7 Edge và iPhone 7 Plus

Minh Hoàng Mobile
Th 7 22/04/2017

Hôm nay, mời các bạn đến với bài đọ camera giữa Galaxy S8 Plus, LG G6, Galaxy S7 Edge và iPhone 7 Plus của Phonearena nhé.

Xem thêm: Đánh giá pin sạc Xiaomi Gen 2 ngon bổ rẻ trong tầm giá

Thông số phần cứng

Trước hết, hãy cùng điểm qua chút thông số phần cứng camera giữa các thiết bị.

So sánh camera Galaxy S8, LG G6, S7 Edge và iPhone 7 Plus

Có thể thấy, bộ đôi Galaxy S7 Edge và người kế nhiệm Galaxy S8 Plus đè bẹp các đối thủ với kích thước cảm biến rất lớn, 1.4 micromet. Chưa kể còn hỗ trợ công nghệ lấy nét dual pixel siêu nhanh.

Điều kiện đầy đủ sáng

Sẽ không có gì có thể làm khó được cả 4 chiếc máy này. Tuy nhiên, nếu phân tích kĩ sẽ thấy chất ảnh của từng máy rất khác biệt.

LG G6 có phần đẩy sáng hơi quá đà, khiến bức ảnh nhìn khá rối mắt ở phía tán cây và nền trời. Trong khi chiều hướng ngược lại, iPhone 7 Plus lại cho nước ảnh có phần u ám hơn so với 3 đối thủ còn lại.

So sánh camera Galaxy S8, LG G6, iphone 7 plus và S7 Edge

Thử zoom 100%, chi tiết của các máy đều gần như tương đồng nhau. Có thể kết luận, trường hợp này Galaxy S8 Plus và S7 Edge xử lý hoàn hảo nhất.

Chụp cận cảnh

Chuyển sang cận cảnh, công nghệ lấy nét Dual Pixel trên bộ đôi Galaxy rất nhanh và chính xác. LG G6 và iPhone 7 Plus cũng không kém cạnh với lấy nét tương phản, kết quả cũng rất tốt.

Theo Nick T., hiện tại trời đang rất nắng nhưng không hiểu vì sao bộ đôi Galaxy lại cân bằng màu sắc theo tone lạnh thế này. Trong khi LG G6 và iPhone 7 Plus cân bằng trắng đúng y như mắt nhìn thấy.

So sánh camera Galaxy S8, LG G6, iphone 7 plus và S7 Edge

Tuy nhiên khi zoom lên 100%, chính sự trung thực màu sắc khiến cho những cánh hoa trên iPhone 7 Plus và LG G6 lẫn vào nhau từng đường gân lá. Trong khi đó, sự cân bằng trắng sai trên bộ đôi Galaxy khiến cho gân lá tách bạch hơn.

Chụp chân dung

Nick T. thực sự ấn tượng sau cả hai bài đánh giá camera, LG G6 có lẽ là chiếc smartphone phù hợp cho việc chụp chân dung nhất.

Lại một lần nữa, LG G6 và iPhone 7 Plus lại mang đến nước ảnh ngập tràn nắng y hệt thực tế. Nước da người được tái tạo hài hòa, độ tương phản vừa đủ.

So sánh camera Galaxy S8, LG G6, iphone 7 plus và S7 Edge

Khi zoom thử 100%, chi tiết mang lại từ LG G6 rất tuyệt vời. Trong tình huống này, LG G6 đánh bại các đối thủ hoàn toàn thuyết phục.

Điều kiện trong nhà

Đây là môi trường đòi hỏi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chất lượng phần cứng và tới ưu phần mềm, bởi khung ảnh sẽ có vùng tối và sáng bởi ánh đèn đan xen phức tạp.

Trong trường hợp này, lại một lần nữa bộ đôi Galaxy lại cân bằng trắng sai nhưng tùy tình huống ảnh lại thích mặt kì lạ. Còn iPhone 7 Plus dù đúng màu nhưng cảm giác nóng với sắc vàng, khôi hài hơn khi LG G6 còn cân bằng sai lệch sang hẳn màu vàng cam kinh khủng thế.

So sánh camera Galaxy S8, LG G6, S7 Edge và iPhone 7 Plus

Khi zoom lên, dễ dàng nhận thấy iPhone 7 Plus đang có dấu hiệu yếu thế khi tái tạo chi tiết. Trong trường hợp này, ảnh thích hợp nhất có lẽ là bộ đôi Galaxy S8 Plus và S7 Edge.

Điều kiện thiếu sáng

Trong môi trường này, khẩu độ mở lớn cùng công nghệ Dual Pixel giúp bộ đôi Galaxy mang lại ảnh có nhiều chi tiết và ánh sáng hơn.

Trong nhiều bài đánh giá và so sánh trước đây, chất lượng ảnh trên iPhone 7 Plus luôn là kém nhất với chi tiết bệt lại. Tuy nhiên, khi zoom lên 100% thì có nhiều vấn đề để nói.

So sánh camera Galaxy S8 Plus, S7 Edge, LG G6 và iPhone 7 Plus

Vùng tường được ánh đèn chiếu vào, LG G6 lại có độ chi tiết kém nhất trong khi bộ đôi Galaxy lại bị hiện tượng over-sharpen, khiến ảnh noise, khá gai và rất khó hậu kì về sau. Tuy nhiên, với người dùng chỉ cần chụp được hình và up nhanh lên mạng xã hội, Galaxy S8 Plus và S7 Edge là hoàn hảo nhất.

Samsung Galaxy S8 Hải Phòng

Minh Hoàng Mobile bán Samsung Galaxy S8 tại Hải Phòng

Vậy đâu là thiết bị cho chất lượng camera khiến bạn thích nhất? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok