Khuyến mãi Khuyến mãi

So sánh Galaxy Note 8 với Galaxy S8 Plus: Hãy cong theo cách của bạn

Minh Hoàng Mobile
Th 2 28/08/2017

Trong khuôn khổ sự kiện Samsung Unpacked 2017 vừa diễn ra tại New York, Samsung vừa cho ra đời một siêu phẩm mới nhất của hãng Galaxy Note 8. Sau đây, là bài so sánh nhanh giữa 2 flagship cao cấp nhất của họ Galaxy Note 8 và Galaxy S8 Plus.

Xem thêm: Những điểm mới nào sẽ có trong Galaxy Note 8

THIẾT KẾ: NOTE 8 ÍT CONG HƠN

Dù có cùng phong cách không viền và màn hình vô cực nhưng Samsung cũng thay đổi khá nhiều đặc điểm trên Note 8 so với hai thiết bị tiền nhiệm. Cụ thể, máy có các góc vuông vức hơn nhiều; kích thước viền thay đổi; cạnh màn hình ít cong hơn và cụm camera kép hoàn toàn khác biệt. Điều này giúp Note 8 trông nam tính, mạnh mẽ và giống với những thế hệ Note trước hơn. Số đo 3 vòng của Galaxy Note 8 là 162.5 x 74.8 x 8.6mm và nặng 195g, trong khi đó, con số này trên người đàn anh Galaxy S8 Plus của nó chỉ là 159.5 x 73.4 x 8.1mm và nặng 173g.

hững đặc điểm này là quá đủ để người ta nhận ra đâu là Galaxy Note 8 và đâu là S8 Plus. Hơn nữa, chiếc Galaxy Note 8 mới được ra mắt chỉ có 4 tùy chọn bao gồm Orchid Gray, Midnight Black, Maple Gold và Deepsea Blue. Trong khi đó, Galaxy S8 Plus sẽ có các lựa chọn phong phú hơn bao gồm Midnight Black, Orchid Grey, Arctic Silver, Coral Blue, Maple Gold và Rose Pink.

CẤU HÌNH TƯƠNG ĐỒNG NHIỀU ĐIỂM

Đúng với những thông tin rò rĩ trước đó Galaxy Note 8 sử dụng màn hình Super AMOLED 6.3 inch, độ phân giải Quad HD (1440 x 2560 pixel) được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5, lớn hơn một chút so với 6.2 inch trên S8 Plus. 

Ngoài ra, màn hình trên cả hai thiết bị này cũng có những điểm chung khác như đều được vát cong sang 2 bên, đều thuộc lại màn hình Infinity Display với các viền bezel siêu mỏng. Tuy nhiên, màn hình trên S8+ sẽ cong hơn một chút so với Note 8.

So sánh Galaxy Note 8 với Galaxy S8 Plus: Hãy cong theo cách của bạn

S8 Hai Phong

Cấu hình của Note 8 cũng không có quá nhiều sự thay đổi so với S8 Plus. Tuỳ thị trường, máy sử dụng con chip Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895 mạnh mẽ. Tuy nhiên trên Note 8 Samsung đã quyết định nâng cấp dung lượng bộ nhớ Ram mặc định là 6GbB trong khi Galaxy S8 Plus sẽ có tùy chọn bộ nhớ 4 hoặc 6GB.Viên pin 3.300 mAh của Note 8 ít hơn 200 mAh so với S8 Plus. Cả 2 máy sẽ sử dụng hệ điều hành Android 7 Nougat và sẽ sớm được cập nhật Android 8 Oreo trong thời gian tới.

CAMERA GALAXY NOTE 8 VỚI S8 PLUS

Đây là đặc điểm khác biệt nhất giữa hai dòng máy. Note 8 sở hữu đến 2 cảm biến camera ở mặt sau, trong đó một camera góc rộng độ phân giải 12MP với tính năng lấy nét Dual Pixel khẩu độ f/1.7 và một camera telephoto 12MP, khẩu độ f/2.4. Trong khi đó, S8 chỉ có một camera sau 12MP, f/1.7.

Các cảm biến ảnh và công nghệ lấy nét của Note 8 là tương tự với S8. Tuy nhiên, Note 8 còn có thêm hệ thấu kính thứ 2 với khả năng zoom quang 2x. Cả hai thấu kính này đều hỗ trợ chống rung quang học.

So sánh Galaxy Note 8 với Galaxy S8 Plus: Hãy cong theo cách của bạn

Khi kết hợp 2 camera với nhau, Galaxy Note 8 có thể kích hoạt tính năng xóa phông ảo. Mức độ xóa có thể được điều chỉnh và hiển thị trực tiếp trên màn hình. Khả năng zoom quang cũng giúp bạn tiến gần chủ thể hơn mà không cần di chuyên và hy sinh độ sắc nét. Bên cạnh đó, Note 8 cũng hỗ trợ vài tính năng chụp thông minh khác như Dual Capture – lưu ảnh từ cả 2 cảm biến cùng lúc để không có khoảnh khác nào bị bỏ lỡ.

Nhìn chung, trải nghiệm camera của Note 8 sẽ thừa hưởng chất lượng ảnh tuyệt hảo của S8. Thêm vào đó, máy mang lại nhiều lựa chọn chụp đa dạng, thực tiễn và ấn tượng hơn.

NHỮNG TÍNH NĂNG ĐẶC BIỆT 

Galaxy Note 8 vẫn có đầy đủ những tính năng đặc biệt mà Galaxy S8 và S8+ sở hữu. Điển hình trong số này là cảm biến vân tay, cảm biến mống mắt, nhận diện khuôn mặt hay chống nước IP68.

So sánh Galaxy Note 8 với Galaxy S8 Plus: Hãy cong theo cách của bạn

Note 8 Hai Phong

Một điểm khác biệt cực lớn nữa ngoài camera giữa Note 8 và S8 Plus là chiếc bút S-Pen. Dù không có đặc điểm phần cứng nào nâng cấp so với Note 7 nhưng Samsung đã tích hợp thêm khá nhiều tính năng phần mềm như Live Message, Dịch Thuật…

KẾT LUẬN

Giá thành chính hãng của S8 Plus rơi vào khoảng 20,5 triệu đồng kèm với  quà tặng, thậm chí là trừ tiền trực tiếp khi mua hàng. Nhìn chung, trên thị trường, giá bán trung bình cho S8 Plus chính hãng rơi vào khoảng 18 triệu đồng. Trong khi đó, Galaxy Note 8 đã cho đặt hàng trước với giá gần 23 triệu đồng, một con số chênh lệch khá lớn nhưng hiệu quả, sự khác biệt không quá chênh lệch.

Bạn sẽ chọn Galaxy Note 8 khi cần một thiết bị thực sự lớn, bút S Pen dùng dể vẽ vời, ghi chú và phục vụ công việc một cách tối đa. Còn không S8 Plus là sự lựa chọn hợp túi tiền hơn, trải nghiệm không khác nhiều so với Note 8. Các bạn sẽ lựa chọn chiếc máy nào?

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok