Khuyến mãi Khuyến mãi

Google buộc các hãng sản xuất di động phải tuân theo chuẩn hiển thị chức năng thông báo trên thiết bị Android

Minh Hoàng Mobile
Th 7 14/01/2017

Đối với các công ty chuyên gia công thiết bị Android, Google yêu cầu tất cả phải hỗ trợ những tính năng cơ bản của thanh thông báo (notification) mà không được can thiệp quá sâu.

Xem thêm: Đối mặt án kiện chống độc quyền, Apple nguy cơ mất hàng trăm triệu USD

Trong tài liệu "Định nghĩa khả năng tương thích" (DCD) cho các thiết bị Android , Google đã chỉ rõ những thay đổi và buộc các hãng phải làm theo trong thời gian sắp tới:

"Phải hỗ trợ các tính năng như cập nhật, xóa, trả lời tin nhắn ngay từ hiển thị thông báo (notification), gom nhiều notification lớn cũng buộc phải có. Ngoài ra cũng phải có các chức năng như chặn, tắt tiếng hoặc reset thiết lập thông báo cho từng app cả trong notification center và trong thiết lập ứng dụng".

điện thoại hải phòng giá rẻ

Thông thường, đối với các tập đoàn lớn hiện nay như LG, Sony, Samsung, HTC, Sony ... có lẽ quy định mới với họ gần như vô nghĩa, các hãng thường không can thiệp quá sâu vào phần thanh thông báo để giúp hệ thống ổn định - Nhưng các hãng sản xuất smartphone Trung Quốc lại khác, họ thường tùy biến khá nhiều. Can thiệp quá sâu có thể khiến notification không hoạt động, với cơ chế mới, hệ sinh thái Android sẽ ổn định hơn.

CDC là tài liệu mô tả những yêu cầu từ Google buộc các hãng OEM phải tuân theo nếu muốn đem hệ điều hành Android lên các thiết bị, vì thế quy định lần này sẽ chỉ gây sự chú ý với các hãng sản xuất thiết bị Android, người dùng không bị ảnh hưởng. Đồng thời quy định mới sẽ chỉ áp dụng trên các máy chạy hệ điều hành Android 7.1.1 trở đi.

Tham khảo Android Authority

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok