Khuyến mãi Khuyến mãi

Smartphone ở đâu rẻ nhất thế giới?

Minh Hoàng Mobile
Th 3 09/05/2017
Mỹ, Canada là thiên đường mua sắm nếu người dùng muốn mua smartphone cao cấp, trong khi muốn mua di động giá rẻ, bạn cần đến Trung Quốc, Ấn Độ hoặc Nam Á.

Xem thêm: Ly kỳ chuyện một tính năng điện thoại cứu sống 3 ngư dân bị tai nạn chìm tàu

Smartphone ở đâu rẻ nhất thế giới? Giá bán của những chiếc smartphone cao cấp chưa bao giờ rẻ. Tuy nhiên với cùng một chiếc máy, người dùng tại một số thị trường phải trả nhiều hơn so với thị trường khác.

Giá bán tại từng khu vực khác biệt bởi nhiều lý do, chủ yếu do thuế địa phương, thuế nhập khẩu và phần nào đó là cách đánh giá của nhà sản xuất về thị trường đó.

smartphone o dau re nhat the gioi
Giá smartphone không giống nhau tại mỗi thị trường. Ảnh: Mirror.

Để tìm ra nơi nào bán smartphone với giá rẻ nhất hoặc đắt nhất, Android Authority kết hợp dữ liệu về màn ra mắt của nhiều smartphone khác nhau trên toàn thế giới, quy đổi giá trị sang USD.

Tuy nhiên, dữ liệu này không đầy đủ và cũng không hoàn toàn chính xác. Chẳng hạn, LG V20 hay HTC 10 năm ngoái không lên kệ tại tất cả các thị trường. Những smartphone thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi cũng chỉ bán hạn chế tại một số thị trường.

Smartphone cao cấp

Do đó, trang này quyết định chọn 2 model phổ biến nhất là iPhone 7 Plus và Galaxy S7 edge để làm thước đo giá tại các thị trường. Đây là những smartphone có độ phủ rộng nhất.

Theo đó, Mỹ và Canada những thị trường có giá bán smartphone rẻ nhất, xếp sau không quá xa là Nhật Bản và Trung Đông.

smartphone o dau re nhat the gioi
Giá smartphone cao cấp (đại diện là iPhone 7 Plus và Galaxy S7 edge) tại các thị trường. Ảnh: Android Authority.

Tại các khu vực như châu Âu, Trung Quốc và châu Á, người dùng bắt đầu thấy sự đắt đỏ của những model này do thuế cao. Thuế nhập khẩu thậm chí còn cao hơn nữa tại Ấn Độ, Mexico, Nga hoặc các nước Scandinavi.

Tuy nhiên, người dùng tại Mỹ Latin, Nam Phi và New Zealand mới là những người phải trả giá cao nhất cho smartphone cao cấp. Tại Mỹ, đa phần smartphone đầu bảng có giá dưới 800 USD nhưng có thể lên đến trên 1.000 USD tại các nước này, cao hơn đến 25%.

Tính trung bình toàn cầu, Galaxy S7 edge có giá 870 USD trong khi iPhone 7 Plus có giá lên đến 973 USD cho bản 32 GB.

Smartphone giá rẻ

Với smartphone giá rẻ, cán cân thay đổi rất nhiều. Trong khi người dùng Mỹ hay châu Âu có cơ hội mua những sản phẩm như Google Pixel hay Pixel XL giá gốc, người dùng Ấn Độ, Trung Quốc và nhiều nước châu Á lại dễ dàng hơn để sở hữu các sản phẩm giá rẻ từ Xiaomi, Oppo hay LeEco.

Android Authority tiến hành theo dõi những smartphone có giá rẻ hơn 250 USD tại Mỹ để kiểm tra xem chúng được bán với giá bao nhiêu tại các thị trường khác. Những model được chọn ở đây là Moto G4 Plus, LG X Power và Honor 6X.

smartphone o dau re nhat the gioi
Giá bán smartphone giá rẻ tại các thị trường. Ảnh: Android Authority.

Theo đó, những model này được bán với giá 250-300 USD tại Bắc Mỹ, châu Âu, Nga, Trung Đông và Nam Á. Giá bán tại Nhật Bản và New Zealand thường cao hơn khoảng 100 USD so với Mỹ.

Một lần nữa, Nam Phi vẫn là nơi có giá cao bậc nhất thế giới cho smartphone giá rẻ, thường cao hơn 120 USD so với giá tại Mỹ.

Tại Brazil hay Argentina, giá bán của chúng thường ở mức gấp đôi. Tình trạng này không chỉ xảy ra với smartphone. Hầu hết thiết bị điện tử bán ra ở các thị trường này đều chịu thuế rất cao, khó khăn trong việc phân phối.

Những thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ và một phần Nam Á, những smartphone này được bán với giá rẻ nhất. Chẳng hạn, một chiếc Honor 6X có giá 250 USD nhưng được bán với giá 190 USD tại Trung Quốc và Ấn Độ. Xiaomi Redmi Note 4 thậm chí còn rẻ hơn, ở mức 145 USD. Việc sản xuất và phân phối sản phẩm này trong nước góp phần tạo ra giá bán cực rẻ cho các model này tại Trung Quốc.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok