Khuyến mãi Khuyến mãi

Toàn cảnh thị trường di động 2016 được gói gọn trong 9 tấm ảnh này

Minh Hoàng Mobile
Th 3 13/12/2016

Năm 2016 đã dần khép lại, có biết bao nhiêu câu chuyện vui buồn đã diễn ra trong làng công nghệ.

Xem thêm: 5 nâng cấp đáng giá trên Galaxy S8, bạn thích tính năng nào nhất?

Mời các bác cùng xem lại những sự kiện, khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong thế giới smartphone năm 2016 qua loạt ảnh hí hoạ đầy sáng tạo trước khi bước sang năm 2017 nhiều bất ngờ hơn nhé.
Samsung mở đầu năm 2016 với bộ đôi Galaxy S7 được cả thế giới tung hô. Dù nhận không ít chỉ trích "bắt chước Apple", nhưng với màn hình cong độc đáo, cấu hình và tính năng tối tân, bộ đôi này hẳn đã khiến Apple đau đầu trong thời gian dài.

Trước đó, Apple tung ra iPhone SE với thiết kế y hệt iPhone 5, hỗ trợ màu mới và cấu hình cao cấp. Tuy vậy, nhiều người cho đây là màn khai thác thương hiệu lộ liễu, iPhone SE có doanh số không tốt và chịu nhiều chỉ trích.

HTC 10 ra mắt khá lặng lẽ vào giữa tháng 4. Dù là một trong những smartphone Android hoàn hảo nhất thời điểm đó, mang nhiều tính năng cao cấp, HTC 10 vẫn không cạnh tranh nổi bởi thiếu những tính năng đột phá, đáng nhớ.

Sony tung ra XZ theo đúng lộ trình hằng năm, giữ tốt những giá trị truyền thống mức giá tương đối hợp lý. Chính chiến lược giá khiêm nhường năm nay đã giúp XZ có doanh số khá ổn ở nhiều chuỗi cửa hàng, đồng thời giữ được nhiều fan trung thành.

BlackBerry tiếp tục tung ra thiết bị cảm ứng DTEK50 vào cuối tháng 7. Về mặt sản phẩm, DTEK50 vẫn là thiết bị đáng chú ý. Thế nhưng, người dùng trung thành nhiều tiếc nuối vì "chất" BlackBerry đã mai một ít nhiều.

Asus bất ngờ rũ bỏ hình ảnh tầm trung để tiến vào nhóm cao cấp, với giá tiền không thua kém những thương hiệu hàng đầu trước nay. Tuy vậy, người dùng vẫn còn lạ lẫm với hình ảnh "sang chảnh" của thương hiệu này, các thiết bị cũng về nước khá hạn chế.

Galaxy Note 7 khuấy động thị trường từ giữa năm với những thay đổi hoàn toàn, nó được mệnh danh là "smartphone Android tốt nhất lịch sử". Tuy nhiên, sự cố về pin đã khiến thế giới phải chia tay một anh tài, và khiến cuộc đua cuối năm dễ thở hơn cho các đối thủ.

LG G5 bất ngờ ra mắt với camera kép, thiết kế module đầy sáng tạo. Tuy vậy, cũng như nhiều thiết bị trước đây, LG G5 bán khá hạn chế ở các thị trường nước ngoài, khiến sản phẩm không gây được tiếng vang tương xứng. Tại Việt Nam, G5 được công bố nhưng không bán chính thức.

Bộ đôi iPhone 7 ra mắt gần như chốt lại thị trường 2016 tương đối buồn tẻ. Cặp đôi chịu nhiều chỉ trích vì ít thay đổi, loại bỏ nhiều tính năng quen thuộc nhưng đến cuối cùng, chúng vẫn là mơ ước của nhiều người.

Theo Zing.vn

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok