Khuyến mãi Khuyến mãi

4 thiết lập bảo mật vân tay cho iPhone mà bạn nên biết

Minh Hoàng Mobile
Th 3 15/11/2016

Tính năng Touch ID lần đầu tiên được xuất hiện trên thiết bị iPhone 5S. Được đánh giá cao từ lúc vừa ra mắt, sau nhiều thế hệ iPhone, Touch ID ngày càng hoàn thiện và tiện lợi hơn. Dưới đây là một số mẹo bảo mật với Touch ID mà bất kỳ người dùng nào cũng nên biết.

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt "Quà tặng Galaxy" cho điện thoại Samsung xách tay

Xác định Dấu vân tay đó thuộc ngón tay nào

Chắc hẳn sẽ có khá nhiều người dùng thích thú với Touch ID, vì thế họ đồng ý thiết lập cả 10 ngón tay để mở khóa bất cứ lúc nào mà họ muốn, vừa tiện lợi lại vừa an toàn. Tuy nhiên, nếu muốn xóa một dấu vân tay nào đó thì thật khó để xác định dấu vân tay ngón nào thuộc nhãn nào.

Để xác định Dấu vân tay đó thuộc ngón tay nào trước hết bạn hãy truy cập vào khu vực thiết lập mật mã bằng cách vào Cài đặt > Touch ID & Mật mã.

ip

mua iPhone 7 trả góp tại Hải Phòng

Sau khi nhập mật mã mở máy, chạm ngón tay muốn xóa dấu vân tay vào phím Home, ngay lập tức nhãn ngón tay mặc định cho vân tay ngón đó sẽ bị chuyển thành màu xám.

Đặt tên cho vân tay

Nếu không muốn rườm rà về sau, giả sử như sau này bạn muốn xóa nhanh một vân tay nào đó thì nên để ý đến tính năng Đặt tên cho vân tay. 

Hãy truy cập vào khu vực thiết lập mật mã như cách trên, sau đó chọn bất cứ nhãn ngón tay nào trên thiết bị. Ngay lập tức bạn sẽ được đưa tới giao diện đổi tên vân tay. Sửa xong thì chọn Quay lại để thiết lập được xác nhận.

ip

Xóa vân tay trong một nốt nhạc

Dĩ nhiên thiết lập được thì sẽ xóa được, chỉ cần chọn dấu vân tay muốn xóa và nhấp vào dòng chữ đỏ Xóa dấu vân tay, là người dùng đã xóa được dấu vân tay đó khỏi thiết bị của mình.

ip

Tắt hay bật Touch ID khi mở khóa màn hình hoặc tải ứng dụng

Vì một lí do nào đó bạn muốn tắt tính năng Touch ID khi mở khóa hoặc tải ứng dụng thì vẫn có thể tùy chỉnh được. Bằng cách vào Cài đặt > Touch ID & Mật mã.

ip

Sau khi nhập mật mã khi được hỏi, tại đây bạn có thể gạt bật hoặc tắt các phần trong tùy chỉnh Sử dụng Touch ID cho.

Nhìn chung sử dụng vân tay để mở khóa, hay thanh toán vô cùng tiện lợi cho người dùng. Nhờ đó tăng tính bảo mật, tránh được nhiều tình trạng bị nhìn lén mật khẩu. Nếu bạn biết thêm mẹo nào về Touch ID, hãy chia sẻ ngay bên dưới bình luận nhé.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok