Khuyến mãi Khuyến mãi

7 cách tiết kiệm Pin sai lầm trên iPhone mà bạn nên tránh

Minh Hoàng Mobile
Th 4 18/01/2017

Trong quá trình sử dụng iPhone, chắc hẳn bạn đã từng nghĩ những cách dưới đây sẽ giúp cải thiện tuổi thọ Pin, tuy nhiên thực tế chúng lại khiến thiết bị của bạn mau hết pin hơn. Dưới đây là 7 cách tiết kiệm Pin trên iPhone sai lầm mà người dùng nên tránh.

Xem thêm: Khóa ứng dụng bằng khuôn mặt độc đáo trên mọi Smartphone Android

1. Tắt các ứng dụng chạy ngầm

Phần lớn nhiều người dùng đều nghĩ rằng tắt tất cả các ứng dụng sau khi sử dụng sẽ giúp tiết kiệm kha khá Pin của iPhone, nhưng suy nghĩ này vô cùng sai lầm. Ông Craig Federighi, một kĩ sư của Apple cho rằng việc người dùng làm như vậy khiến iPhone hao pin nhiều hơn.

Theo đó, iOS là một hệ điều hành có khả năng tự động đóng các ứng dụng khi cần thiết, bạn không cần phải thao tác thủ công để tắt ứng dụng trừ khi nó không phản hồi. Vì nếu tắt ứng dụng đi sẽ khiến hao tốn nhiều tài nguyên hơn lúc khởi động lại chúng.

2. Sử dụng các ứng dụng hỗ trợ tiết kiệm pin

Hiện nay có vô số ứng dụng hỗ trợ về Pin có mặt trên Appstore, tuy nhiên chúng liệu có cần thiết cho người dùng? Thực tế lượng Pin trên iPhone sau một thời gian sử dụng không khấm khá hơn bao nhiêu, chỉ thấy hao tốn hơn.

ios

Vì thực tế các ứng dụng này chạy khá nhiều quảng cáo, vả lại chúng lại chạy ngầm khiến tài nguyên trên thiết bị trở nên hao phí nhiều hơn. Vì thế tốt nhất người dùng nên xóa các ứng dụng cảm thấy không cần thiết để tránh vừa mất tuổi thọ Pin lại hao phí dung lượng bộ nhớ.

3. Tắt đi các kết nối Wi-Fi, 3G,... để tiết kiệm Pin

Một trong những cách mà người dùng muốn tiết kiệm Pin là tắt đi toàn bộ kết nối như 3G, Wi-Fi,... khi không sử dụng. Thực tế cách này không hẳn chính xác, vì thực tế các kết nối này không hề khiến thiết bị của bạn hao tốn Pin mà chính những ứng dụng đang kết nối mới là nguyên nhân chính.

Vì thế thay vì tắt đi các kết nối, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ các ứng dụng có trên thiết bị, nếu ứng dụng nào không dùng hoặc không cần thiết thì bạn nên xóa đi để tránh hao tốn Pin. Ngoài ra bạn cũng có thể giới hạn sử dụng dữ liệu di động cho từng ứng dụng bằng cách vào Cài đặt > Di động

ios

4. Không cập nhật iOS để tiết kiệm tài nguyên

Nhiều người dùng quan niệm việc không cập nhật hệ điều hành sẽ giúp tránh được rắc rối về khả năng trải nghiệm thiết bị. Tuy nhiên mỗi phiên bản cập nhật, Apple luôn cố gắng vá các lỗi trên iOS để nâng cao trải nghiệm người dùng, vì vậy không có lý gì mà bạn dừng cập nhật ở các phiên bản iOS thấp.

ios

Ngoài ra, nếu cập nhật lên phiên bản cao nhất mà vẫn cảm thấy hao pin thì vẫn có các cách để khắc phục các lỗi này bằng một số thủ thuật đơn giản nhưng hiệu quả.

5. Điều chỉnh độ sáng bằng tay để tiết kiệm pin

Việc tắt tính năng Độ sáng tự động có thể sẽ giúp thiết bị tiết kiệm được kha khá pin. Tuy nhiên, nếu tắt chúng đi, trong trường hợp điều kiện ánh sáng xung quanh thấp mà quên điều chỉnh độ sáng thủ công, điều này còn gây hao pin hơn hẳn.

ios

Tốt nhất bạn nên bật tính năng này lên, tuy sẽ gây hao một lượng pin nhỏ nhưng sẽ giúp bảo vệ mắt người dùng khi cường độ ánh sáng thay đổi bất thường.

6. Đèn LED để cảnh báo

Mặc dù là tính năng khá hay, tuy nhiên nếu không thực sự cần thiết sử dụng thì bạn nên tắt chúng đi để tránh gây hao Pin không mong muốn. Vì iOS 10 có chế độ nhắc lại thông báo khi thiết bị cảm thấy người dùng chưa nhận được tin nhắn hay cuộc gọi.

Để tắt Đèn LED cảnh báo bạn vào Cài đặt > Cài đặt chung > Trợ năng.

ios

Sau đó lựa chọn tùy chọn Đèn LED để cảnh báo > gạt tắt đi.

ios

7. Siri sẽ không hề gây hao Pin

Tương tự Đèn LED để cảnh báo, cô nàng trợ lý ảo Siri sẽ giúp bạn khá nhiều trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên nếu bạn không có nhu cầu sử dụng đến cô nàng trợ lý này thì tắt là một phương án tối ưu để tiết kiệm Pin trên thiết bị của bạn.

Việc sử dụng micro và mạng dữ liệu để tương tác khiến Siri vô tình trở thành nguyên nhân gây hao pin trên iOS. Để tắt đi tính năng này bạn vào Cài đặt > Siri, Sau đó gạt tắt để vô hiệu hóa.

ios

Hi vọng bài viết sẽ mang đến cái nhìn mới cho người dùng iOS trong việc tiết kiệm pin. Nếu cảm thấy còn sai lầm nào từ người dùng mà bài viết chưa liệt kê, hãy chia sẻ bên dưới bình luận cho mọi người cùng biết nhé.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok