Khuyến mãi Khuyến mãi

9 bí kíp công nghệ ai cũng nên biết để cuộc sống dễ dàng hơn

Minh Hoàng Mobile
Th 2 02/01/2017

Công nghệ ngày càng phát triển, nó giúp cho cuộc sống chúng ta trở nên tiện nghi hơn. Và nếu áp dụng 9 mẹo hay sau đây, bạn sẽ thấy cuộc sống trở nên đơn giản và thú vị hơn rất nhiều.

Xem thêm: Đã có thể đổi số điện thoại miễn phí tại nhà cực đơn giản, không cần thay SIM

1. Nếu bạn có Macbook, hãy "dính" tai nghe lên màn hình

meohay2_650x434

Sau khi dùng xong tai nghe, nhiều người có xu hướng để nó trên bàn làm việc và tiếp tục sử dụng máy tính. Nhưng đôi khi vì bất cẩn, bạn có thể vô tình quơ tay trúng khiến nó rớt xuống đất và dần dần sẽ giảm độ bền đi. Thay vì để lên bàn, hãy thử "dính" tai nghe lên góc màn hình Macbook, chính nam châm bên trong máy sẽ hút phần kim loại của tai nghe và bạn không lo đến chuyện vô tình làm rơi tai nghe nữa.

2. Chụp ảnh tủ lạnh trước khi đi chợ, siêu thị

meohay1_650x434

Nhiều bạn sẽ hỏi rằng tại sao? Cớ gì mà lại chụp ảnh tủ lạnh? Thực ra mẹo tuy có vẻ ngớ ngẩn này lại giúp rất nhiều cho những người có "não cá vàng" đấy. Khi bước vào siêu thị hoặc đi chợ, chỉ cần mở điện thoại lên và xem lại bức ảnh vừa chụp khi nãy ở nhà, bạn sẽ biết được ngay tủ lạnh mình đang thiếu những món gì. Từ đó việc mua sắm sẽ nhanh chóng hơn, đỡ tốn công đứng gãi đầu nhớ mãi mà không ra mình cần mua gì.

3. Đặt màn hình khóa có tên chủ nhân và số điện thoại khẩn cấp

meohay3_650x434

Có thể bạn nghĩ việc đặt màn hình khóa thế này khiến máy trở nên xấu xí thêm, nhưng lợi ích của nó lại vô cùng lớn mà bạn không hề nghĩ đến đấy. Đặt trường hợp bạn đánh rơi điện thoại hoặc tệ hơn là bị tai nạn, người đi đường có thể xem màn hình điện thoại của bạn và nhanh chóng biết được số liên lạc đến người thân mà không cần phải biết mật khẩu mở khóa.

Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản: Mở ngay ứng dụng ghi chú, gõ thông tin tên chủ nhân và số điện thoại người thân, sau đó chụp màn hình lại rồi cài đặt làm màn hình khóa là xong.

4. TV cũng có thể sạc được điện thoại

meohay4_650x434

Đôi khi đi du lịch sang một nước nào đó có ổ cắm điện khác với loại đang dùng ở quê nhà, điều này sẽ gây khó khăn không ít cho người dùng nếu muốn sạc điện thoại. Đừng lo, hãy tiến đến chiếc TV đặt trong phòng khách sạn của bạn, nhìn ra phía sau hoặc cạnh bên hông của nó sẽ có cổng USB. Lúc này bạn chỉ việc dùng sợi cáp kết nối vào là có thể sạc được smartphone rồi đấy.

5. Khắc phục lỗi sóng yếu trong 1 nốt nhạc

meohay5_650x434

Nếu sóng điện thoại chập chờn, bạn hãy bật chế độ Airplane Mode lên, vài giây sau đó tắt chế độ này đi, điện thoại sẽ bắt đầu tìm sóng ở trạm phát gần nhất và cách này có thể giúp sóng điện thoại của bạn ổn định hơn.

6. Tuyệt chiêu dành cho dân ngủ nướng

meohay6_650x434

Tiếng chuông báo thức của điện thoại không đủ lớn để đánh thức bạn dậy mỗi sáng, dù đã chỉnh ở mức maximum? Vậy thì hãy bỏ điện thoại vào một cái cốc, bảo đảm âm lượng sẽ lớn hơn và đủ để đánh thức bạn dậy.

7. Mẹo đánh dấu tai nghe trái/ phải dễ dàng hơn

meohay7_650x434

Thay đổi màu mút của một trong 2 đầu tai nghe, bạn sẽ nhận diện được ngay đâu là tai nghe trái, đâu là tai nghe phải mà chẳng cần nhọc công "nheo mắt" kiếm chữ L và R làm gì.

8. Tiết kiệm 3G tối đa khi dùng ứng dụng dẫn đường

meohay8_650x434

Mỗi khi tìm đường, hãy chụp màn hình từng đoạn hướng dẫn trên bản đồ, sau đó tắt GPS hoặc thậm chí là cả 3G. Đến mỗi mốc nhất định, bạn chỉ việc lấy điện thoại ra và xem lại ảnh chụp màn hình là đủ. Cách này sẽ giúp tiết kiệm 3G và đặc biệt là đỡ hao pin hơn.

9. Sạc nhanh chỉ với mẹo nhỏ này

Chuyển điện thoại sang chế độ Airplane Mode sẽ giúp máy sạc pin nhanh hơn, vô cùng hữu hiệu khi bạn đang có việc gấp cần phải đi mà điện thoại thì đang cạn pin.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok