Khuyến mãi Khuyến mãi

Google ra mắt ứng dụng xác định vị trí người thân khẩn cấp cho Smartphone

Minh Hoàng Mobile
Th 4 07/12/2016

Đây là một ứng dụng rất hữu ích cho những người thân của bạn, tất nhiên là bao gồm cả vợ hay bạn gái.

Xem thêm: Tuyệt chiêu dùng Google Map trên iPhone

Mới đây, Google vừa mới tung ra ứng dụng Trusted Contact, cho phép người dùng chia sẻ vị trí khẩn cấp cho bạn bè, người thân. Đây được xem là sự thay thế cho Latitude đã "chết yểu" từ năm 2013 của ông lớn này.

Google ra mắt ứng dụng chia sẻ vị trí cho người yêu, các thanh niên hay la cà nên coi chừng - Ảnh 1.

Trusted Contacts sẽ giúp người dùng chia sẻ vị trí khẩn cấp cho bạn bè, người thân.

Theo đó, Trusted Contacts sẽ cho người dùng thêm người vào những người mà họ muốn chia sẻ vị trí khẩn cấp. Khi gặp sự cố, những người này có thể yêu cầu xem tình trạng của bạn, từ đó để biết rằng bạn có an toàn hay không. Bạn có thể trả lời bằng địa điểm hoặc từ chối. Và nếu không phản hồi trong 5 phút, ứng dụng tự động gửi vị trí của bạn đến cho người đã yêu cầu. Đó có thể là địa điểm hiện tại hay địa điểm cuối cùng trước khi bạn tắt điện thoại.

Google ra mắt ứng dụng chia sẻ vị trí cho người yêu, các thanh niên hay la cà nên coi chừng - Ảnh 2.

Cách thức hoạt động của Trusted Contact rất đơn giản

Ngoài ra, Trusted Contacts còn có thể xem là một người bạn đồng hành để giúp chúng ta chia sẻ lộ trình với người thân. Ví dụ như khi chúng ta bắt đầu từ nhà bạn gái về, cô nàng có ra dặn "Về nhà liền đấy nhé. Đi la cà thì biết tay!", lúc đó bạn chỉ cần bật Trusted Contact lên để bạn gái có thể theo dõi quãng đường bạn đi cho tới khi về đến nhà. Cuối cùng, chỉ cần nhấn vào nút bấm trên cùng màn hình để kết thúc việc chia sẻ.

Ứng dụng này hoàn toàn có thể bị lạm dụng để các cặp đôi kiểm soát lẫn nhau.

Tất nhiên, khi Google tạo ra Trusted Contacts thì họ cũng chỉ nghĩ đến những lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, nó hoàn toàn có thể bị lạm dụng để các cặp đôi/vợ chồng kiểm soát lẫn nhau. Nhưng dù có thể nào đi nữa, hãy cố gắng sử dụng nó một cách hợp lý bạn nhé.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok