Khuyến mãi Khuyến mãi

Làm sao để bán iphone 6 cũ mua iPhone 7 hoặc iPhone 7 plus?

Minh Hoàng Mobile
Th 6 30/09/2016
Bán iPhone 6 cũ để nâng cấp lên iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus là điều bạn nên làm? Nhưng nếu mới sắm iPhone 6s thì câu trả lời là khoan. Và, làm sao để bán được chiếc iPhone cũ của bạn cho có giá tốt hơn?

Đang dùng iPhone 6 cũ thì có nên bán trong thời điểm này hay không?

Xem thêm: iPhone 7 mới 100% nguyên seal giá rẻ tại Minh Hoàng Mobile

Dù iPhone 7 vẫn chưa về Việt Nam dưới dạng hàng chính hãng thế nhưng iPhone 6s, 6s Plus và cả những mẫu iPhone cũ hơn đã được hạ giá để chờ đón siêu phẩm này. Thế nên theo mình dự đoán khi iPhone 7 chính thức về nước ta thì các mẫu iPhone sẽ tiếp tục được điều chỉnh giá một lần nữa.

Dựa vào kinh nghiệm xem giá các mẫu iPhone đời trước (chỉ xét dạng hàng chính hãng mới 100%), khi một chiếc iPhone thế hệ mới được ra mắt, trong trường hợp này là iPhone 7, thì iPhone 5s và iPhone 6 sẽ giảm mạnh nhất, sau đó đến iPhone 6s.

Mức giảm giá hàng chính hãng sẽ tác động lên giá thu mua lại của các cửa hàng hay buôn bán trên mạng. Vậy nên nếu bạn đang sử dụng dòng iPhone 6 trở xuống như iPhone 5 hay 5s thì nên bán lại trong thời điểm này.

Còn những ai đang sở hữu iPhone 6s thì các bạn có thể sử dụng thêm một thời gian nữa, thậm chí đến cuối năm 2016 này mới bán lại cũng chẳng sao do độ rớt giá khi bán lại của 6s, 6s Plus thấp hơn dòng iPhone 6 hay 5s.

Trước khi đem iPhone cũ đi bán thì cần lưu ý gì?

iphone-6s

Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo 4 cách này thôi:

  • Lau chùi iPhone cũ cho sạch để bán được giá hơn, tất nhiên bạn nên dùng vải mềm thấm ít cồn để lau chứ đừng dùng nước nhé.

  • Sao lưu hình ảnh, video, danh bạ,... lên iCloud hoặc lên máy tính thông qua iTunes.

  • Tắt iCloud và thoát ra khỏi tài khoản App Store. Nếu bạn quên tắt iCloud thì hình ảnh, email riêng tư của bạn có thể bị lợi dụng đấy.

  • Khôi phục máy như tình trạng mới xuất xưởng.

Đã quyết tâm muốn bán iPhone đời cũ, thì nên bán ở đâu để có mức lỗ thấp nhất?

Nếu bạn mới mua chiếc iPhone chính hãng của mình được dưới 3 đến 6 tháng, bạn nên đem ra cửa hàng mà bạn đã mua máy để bán lại. Đa phần các cửa hàng đều có chính sách thu lại điện thoại cũ với giá cả thỏa thuận rõ ràng, nên bạn cứ yên tâm là thuận mua thì vừa bán mà thôi.

 iphone-old

Trong trường hợp là iPhone xách tay hay iPhone đã qua sử dụng thì việc thu mua lại còn tùy thuộc vào cửa hàng, nếu máy của bạn còn mới, vẫn đầy đủ các chức năng thì có thể họ sẽ mua nhưng giá sẽ không quá hấp dẫn chúng ta.

Bạn nào có người thân hay bạn bè đang cần mua những chiếc iPhone đời cũ thì hãy gợi ý họ mua lại máy của chúng ta. Vì dù sao đi nữa chỗ bạn bè cũng tin tưởng nhau hơn là ngoài cửa hàng.

Thêm nữa, bạn của chúng ta có được iPhone cũ với giá rẻ hơn giá mua cửa hàng và bản thân tụi mình cũng cảm thấy thoải mái hơn khi trao đổi giá cả.

iphone-lifestyle

Những bạn có chút kĩ năng buôn bán thì có thể tự rao máy trên các trang mạng chuyên mua bán đồ dùng đã qua sử dụng như chotot, 5giay, rongbay ... Lưu ý rằng khi quyết định bán máy qua mạng, bạn phải hết sức cẩn thận.

Chẳng hạn như ưu tiên cho những người xem và mua máy ngay tại nhà của bạn, hoặc khi họ yêu cầu ra quán cafe để xem máy thì nên rủ 1 hay 2 người bạn đi cùng để đề phòng bất trắc.

Đồng thời chú ý đến những người xấu có thể tráo máy của bạn trong lúc xem máy, đã có những trường hợp máy bị tráo xảy ra và chủ nhân thì không hề hay biết.

Để máy rao trên mạng bán được giá và dễ bán, bạn nên nói rõ tình trạng của máy, tránh mập mờ, chụp hình chi tiết thân máy, nếu được thì có thể cho phép người mua được kiểm tra máy trong vòng 1 đến 3 ngày để họ an tâm.

Bán máy trên mạng bạn sẽ bán được với số tiền mình mong muốn. Và chuẩn bị "gom thêm lúa" để chuẩn bị tậu iPhone 7 đi nào!

mua iphone 7 tại hải phòng


Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok