Khuyến mãi Khuyến mãi

23 mẹo vặt hữu ích trên iPhone (P1)

Quách Thắng
Th 5 06/04/2017

Những thủ thuật nhỏ những sẽ rất hữu ích đối với những người sử dụng iPhone.

Xem Thêm: 6 Cách tận dụng Smartphone cũ hiệu quả không phải ai cũng biết

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ có những thiết bị chạy Android mới có nhiều thủ thuật, mẹo vặt hữu ích thì có lẽ bạn đã nhầm. Vì hệ điều hành iOS cũng có rất nhiều tính năng ẩn mà không phải người sử dụng iPhone lâu năm nào cũng biết.

Đó chỉ là những thủ thuật đơn giản nhưng đôi khi sẽ rất hữu ích cho bạn.

(Lưu ý: các thủ thuật dưới đây hầu hết có thể thực hiện trong phiên bản iOS 8 trở lên, một số chỉ có thể thực hiện được trong iOS 9 trở lên)

1. Trả lời tin nhắn không cần mở khóa

iPhone 7 Hải Phòng

Bạn có thể trả lời tin nhắn trực tiếp ngay trên màn hình khóa của iPhone. Bằng cách kéo thanh thông báo xuống và trượt thông báo tin nhắn mới sang trái, bạn sẽ thấy tùy chọn Reply. Ấn vào tùy chọn này bạn có thể trả lời tin nhắn mà không cần mở khóa.

2. Trả lời tin nhắn trong khi đang trong một ứng dụng


Cách để bạn trả lời tin nhắn khi vẫn đang trong một ứng dụng cũng giống như thủ thuật vừa giới thiệu ở trên. Chỉ cần kéo thanh thông báo xuống và trượt về bên trái, chọn Reply.

3. Kiểm tra ứng dụng tốn pin nhất


iPhone 6 Hải Phòng

Chỉ cần vào Settings>Battery là bạn có thể thấy ứng dụng nào đang “ngốn” pin nhất. Và nếu đó là ứng dụng không cần thiết bạn có thể tắt nó đi để tăng thêm thời gian sử dụng.

4. Xem tất cả các bức ảnh gửi đến trong một khung hình



Có một cách dễ dàng để bạn có thể xem toàn bộ ảnh mà ai đó gửi đến hoặc ngược lại trong cùng một màn hình. Đó là vào mục tin nhắn trong ứng dụng Messages và bấm vào nút “Details” ở phía trên bên phải. Tất cả các bức ảnh gửi đến sẽ được xếp trong cùng một khung hình để bạn có thể xem tất cả.

5. Gửi tin nhắn thoại hoặc video tự hủy

Tính năng này gần giống với ứng dụng Snapchat, cho phép tự hủy tin nhắn thoại hoặc video đã được gửi đi sau một khoảng thời gian nhất định. Bạn chỉ cần vào Settings>Messages, kéo xuống dưới đến mục Audio Messages và Video Messages. Bạn có thể chọn tối đa 2 phút hoặc không chọn thời gian tự hủy.

6. Chia sẻ vị trí hiện tại của mình với bạn bè


Để có thể chia sẻ vị trí hiện tại của mình với bạn bè để họ có thể biết bạn đang ở đâu, bạn chỉ cần bấm vào nút Details phía trên bên phải khi đang nhắn tin và chọn Send My Location.

7. Chặn thông báo khi có tin nhắn đến


Bạn có thể tắt thông báo đối với một số cuộc hội thoại hoặc tin nhắn đến, bằng cách bấm vào Details bên trong cuộc hội thoại và kích hoạt Do Not Disturb.

8. Rời khỏi một cuộc hội thoại nhóm

Nếu như việc tắt thông báo là không đủ và bạn không muốn tham gia vào cuộc hội thoại nhóm này nữa. Bạn có thể chọn Leave Conversation cũng trong mục Details.
Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok