Khuyến mãi Khuyến mãi

Tổng hợp một số các mẹo vặt và tùy chỉnh khi sử dụng Android 5.0 Lollipop.

Ngọc Thắng
Th 3 11/04/2017

Như vậy là Google đã chính thức phát hành Android 5.0 Lollipop đến đông đảo người dùng. Đây được xem là phiên bản Android mới nhất với rất nhiều điểm cải tiến đáng giá và thú vị mà người dùng Android đang rất hào hứng đón nhận.

Xem thêm: 23 MẸO VẶT HỮU ÍCH TRÊN IPHONE (P3)


Nếu bạn lần đầu tiên tiếp xúc với Android, cũng như lần đầu sử dụng Android 5.0 Lollipop, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số các mẹo vặt và tùy chỉnh khá hữu ích cho bạn tham khảo. Nếu quan tâm, hãy xem qua bên dưới. 

Khám phát trò chơi Flappy Android


Bí mật của quả “trứng phục sinh” được ẩn giấu bên trong của Android 5.0 Lollipop là trò chơi Flappy Bird được biến tấu với hình ảnh con bọ robot (bugdroid) và các cây kẹo (lollipop). Trò chơi này được đặt tên là Flappy Droid. Bạn có thể khám phá nó bằng cách truy cập vào Settings > About phone/tablet > Android version và sau đó nhấn vào dòng chữ thể hiện phiên bản Android (có chữ 5.0 bên dưới) là xong.

Chạm để “đánh thức” thiết bị

Bạn không cần phải nhấn vào nút Power để “đánh thức” thiết bị, chỉ cần chạm 2 lần vào màn hình là được.

Tìm kiếm trong Settings

Thay vì bạn phải truy cập vào từng phần trong tùy chọn Settings của thiết bị, thì bạn chỉ việc truy cập vào Settings, sau đó nhấn vào nút tìm kiếm và gõ những kí tự đầu của mục mình cần tìm là được.

Ngưng việc thêm biểu tượng mới vào màn hình Home Screen

Nếu bạn không muốn các biểu tượng ứng dụng mới sau khi cài đặt xuất hiện và làm lộn xộn màn hình Home Screen thì bạn chỉ cần truy cập vào Play Store > Settings và bỏ đánh dấu ở tùy chọn đầu tiên có Home Screen là xong.

Thêm Yahoo! Mail vào Gmail

Bạn có thể tích hợp Yahoo! Mail vào Gmail bằng cách truy cập vào Settings > Add account trong Gmail và nhấn vào lựa chọn IMAP/POP3 services.

Tùy chỉnh đồng bộ dữ liệu với Google Drive chỉ khi sử dụng Wifi

Để tiết kiệm chi phí khi sử dụng 3G, bạn nên thiết lập việc đồng bộ dữ liệu của thiết bị với Google Drive mỗi khi có kết nối Wifi bằng cách truy cập vào Google Settings > Drive-enabled và gạt sang ON ở tùy chọn Wi-Fi only.

Tùy chỉnh Google Now


Về phần Google Now, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh việc hiển thị các biểu tượng bằng cách nhấn thẳng vào chúng và tiến hành thay đổi các thiết lập theo ý mình.

Thiết lập mức giới hạn cho việc sử dụng Wifi

Để tránh trường hợp bạn thao tác trên thiết bị khi kết nối Wifi trong tình trạng không được rảnh tay thì bạn có thể tùy chỉnh lại để hạn chế việc sử dụng kết nối quá mức và hiển thị thông báo cảnh báo bằng cách truy cập vào Settings > Data usage > Network restrictions.

Tắt hình nền trong Calendar


Bạn không thích những hình nền được hiển thị trong ứng dụng Calendar? Bạn có thể tắt nó bằng cách truy cập vào Settings trong Calendar và gạt sang OFF ở tùy chọn có dòng Backgrounds

Kích hoạt hệ thống âm thanh 5.1

Ứng dụng Play Movies trên Android 5.0 giờ đã hỗ trợ các bản nhạc phim với chất lượng âm thanh 5.1. Nếu muốn, bạn hãy truy cập vào Settings > Enable Surround Sound để kích hoạt nó và Google sẽ cung cấp một đoạn clip nhỏ để bạn kiểm tra.

Viết bình luận của bạn
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok