Khuyến mãi Khuyến mãi

11 lý do bạn nên mua iPhone 6s thay vì iPhone X

Minh Hoàng Mobile
Th 2 21/05/2018

Với giá cả phải chăng, trải nghiệm không khác quá nhiều iPhone X, iPhone 6s/6s Plus chính là bộ đôi smartphone đang rất đáng để sở hữu hiện nay.

Mặc dù đã ra mắt nhiều năm thế nhưng iPhone 6s/6s Plus vẫn là một trong những bộ đôi smartphone được người dùng yêu thích nhất nhà táo. Tuy đã có tuổi đời trên 3 năm nhưng bộ đôi iPhone 6s/6s Plus và những model mới nhất của Apple không có quá nhiều khác biệt. Cùng với với việc giá bán của máy đã hạ rất nhiều, iPhone 6s/6s Plus chính là bộ đôi smartphone đang rất đáng sở hữu hiện nay.

Xem thêm: Tận mắt ngắm iPhone SE2 đẹp rụng rời, có phiên bản đỏ rực hấp dẫn

1. Giá thành hợp lý

So với thế hệ iPhone 2017, bộ đôi 3 năm tuổi đời này có giá tốt hơn rất nhiều. Giá của iPhone 8/8 Plus và iPhone X dao động từ 700 đến 1.000 USD. Trong khi đó, giá khởi điểm tương ứng của iPhone 6s và iPhone 6s Plus là 450 và 550 USD.

2. Nhiều màu sắc hơn

iPhone 8/8 Plus năm nay chỉ có 3 tùy chọn màu sắc gồm Vàng, Bạc và Xám không gian. Màu sắc trên iPhone X còn ít hơn khi chỉ có Bạc và Xám. Trong khi đó, bộ đôi 6s/6s Plus ngoài 3 màu như trên iPhone 8/ 8 Plus còn có màu Vàng hồng (Rose gold) cực kỳ sang chảnh.

3. Ngoại hình không khác iPhone 8/8 Plus

Nếu là người quan tâm nhiều về vẻ bề ngoài của một chiếc smartphone, lựa chọn của ban hẳn là iPhone X - chiếc iPhone có nhiều đổi mới nhất trong vài năm qua. Tuy nhiên bộ đôi iPhone iPhone 8/8 Plus lại giữ nguyên kiểu dáng thiết kế đã qua 4 thế hệ từ chiếc iPhone 6.

4. Mặt lưng từ kim loại bền bỉ

Với iPhone 8/8 Plus và iPhone X, Apple đã quay trở lại sử dụng mặt lưng kính tương tự như 4/4s. Mặt lưng bằng kính bóng bẩy hơn, hỗ trợ khả năng sạc không dây nhưng cũng phải đánh đổi trước nguy cơ dễ vỡ khi rơi rớt, chi phí thay thế dành cho chúng cũng cực kỳ đắt đỏ. Tuy nhiên, iPhone 6S/6S Plus lại được làm từ kim loại, do đó, nếu có vô tình rơi rớt thì nguy cơ bị vỡ cũng gần như không có.

5. Thời gian sạc như nhau

Mặc dù iPhone 8/8 Plus và iPhone X có hỗ trợ sạc nhanh, thế nhưng để tận hưởng tính năng này, người dùng cần mua thêm một adapter đạt chuẩn Power Delivery và sợi cáp chuyển đổi của Apple từ USB-Type C sang lightning. Điều này đồng nghĩa với việc, ngay cả khi bạn mua một chiếc iPhone thế hệ mới nhất, tốc độ sạc của nó vẫn chỉ tương đương với những thế hệ tiền nhiệm từ nhiều năm trước.

6. Hỗ trợ iOS 11 mượt mà

Theo trải nghiệm thực tế từ người dùng, iPhone 6s/6s Plus hoạt động khá mượt mà trên iOS 11. Chắc chắn iPhone 8/8 Plus sẽ có tốc độ xử lý nhanh hơn 6s/6s Plus ở thời điểm hiện tại, nhưng với việc sử dụng hằng ngày thật khó để nhận ra sự khác biệt.

Bên cạnh đó, Touch ID trên iPhone 6s/6s Plus vẫn hết sức tuyệt vời. Nó cho một trải nghiệm tự nhiên và chắc chắn hơn hẳn so với việc phải đưa lên mặt để mở khóa với Face ID như của iPhone X.

7. Camera sau của iPhone 6s/6s Plus vẫn chụp rất tốt

Mặc dù iPhone 8/8 Plus đang là một trong những bộ đôi smartphone chụp ảnh tốt nhất hiện nay. Thế nhưng  điều này không đồng nghĩa bộ đôi 3 năm tuổi hiện tại của Apple chụp xấu. Bộ đôi vẫn cho những hình ảnh chất lượng trong đa số tình huống sử dụng hằng ngày.

8. Vẫn còn cổng tai nghe

Với bộ đôi iPhone 6s/6s Plus trên tay, bạn có thể trải nghiệm nghe nhạc bất cứ lúc nào mà không cần đến sự trợ giúp của adapter chuyển đổi từ cổng lightning sang jack cắm tai nghe 3.5 mm.

9. Màn hình hiển thị tốt

Mặc dù iPhone 8/8 Plus và iPhone X được trang bị màn hình True Tone có khả năng điều chỉnh ánh áng theo điều kiện môi trường, giúp người dùng đỡ mỏi mắt hơn. Tuy nhiên, độ sắc nét và độ phân giải của iPhone 8/8 Plus vẫn tương đương như bộ đôi iPhone 3 năm tuổi.  Trừ khi bạn đang muốn mua một chiếc iPhone có viền màn hình mỏng như iPhone X, nếu không khả năng hiển thị giữa iPhone 6s/6s Plus và bộ đôi iPhone 8 không có nhiều khác biệt.

10. Sử dụng hệ điều hành tương tự như iPhone 8/8 Plus

Với việc hỗ trợ iOS 11, bộ đôi iPhone 6s/6s Plus vẫn sở hữu gần như đầy đủ các tính năng vốn đang có trên iPhone 8/8 Plus hay X. Ngoài một vài tính năng 6s/6s Plus không có như chế độ chụp ảnh Portrait vì chúng chỉ có duy nhất một camera sau. Còn về tổng thể, trải nghiệm trên bộ đôi iPhone 6s ở thời điểm hiện tại không hề khác biệt so với những chiếc iPhone mới.

11. Tính năng thực tế tăng cường (AR) trên iPhone 2018 có đủ hấp dẫn?

Trong lễ ra mắt iPhone mới, Apple nhấn mạnh khá nhiều về khả năng trình diễn các nội dung thực tế tăng cường trên những chiếc iPhone mới.Theo như Apple, người dùng có thể sử dụng tính năng này để “ghé thăm những thành phố bạn chưa từng đặt chân hay cuốc bộ cùng khủng long”.Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, bạn sẽ chỉ tải được một vài game, ứng dụng trên AppStore mang tính giải trí là chủ yếu.


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok