Khuyến mãi Khuyến mãi

2018 rồi! Mua iPhone SE là lạc hậu, lỗi thời?

Minh Hoàng Mobile
Th 2 09/04/2018

Apple đã cho ra mắt một phiên bản iPhone đặc biệt mang tên iPhone SE. Thiết kế hào hùng của iPhone 5, 5S ngày nào đã được Apple mang quay trở lại trên chiếc iPhone SE. Nhưng liệu với sự thay đổi của công nghệ cũng như xu hướng của thời đại thì thiết kế và màn hình của iPhone SE có còn phù hợp và có thể tồn tại được? Và liệu năm 2018 rồi, chúng ta có còn nên chọn mua iPhone SE nữa hay không? Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay bây giờ nhé.

Xem thêm: Ấn tượng với iPhone hình quả chuối

Có nhiều ý kiến cho rằng chiếc điện thoại iPhone có thiết kế đẹp nhất không phải là iPhone 6, 6 Plus, iPhone 6S, 6S Plus, lại càng không phải iPhone 7, 7 PLus... Mà đó chính là iPhone 5, 5S. Một thiết kế nhỏ gọn tạo nên một cảm giác cầm nắm vô cùng thoải mái đi kèm với sự tiện dụng của việc sử dụng màn hình nhỏ giúp những trải nghiệm người dùng trên iPhone 5 và 5S luôn ở một mức độ tốt nhất.

Nhưng cái gì cũng cần đến sự thay đổi, thay đổi để tồn tại, thay đổi để bắt kịp với xu hướng của thời đại, để không bị lỗi thời và lạc hậu. Và tất nhiên Apple không đứng ngoài sự thay đổi đó, kể từ khi iPhone 6 ra mắt và sau đó là một loại các thiết bị iPhone ra mắt nối tiếp đằng sau nó thì đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc Apple thay đổi thiết kế cho các mẫu iPhone của mình, người khen kẻ chê. Nhưng tất cả đều có một điểm chung rằng sự hoài niệm về iPhone 5 và iPhone 5S là vẫn luôn còn mãi.

Dường như Apple cũng đã nhận thấy việc thiết kế của iPhone 5 và 5S vẫn là một thứ gì đó rất riêng và người dùng Apple không bao giờ có thể quên được nó, chính vì thế nên iPhone SE ra mắt đã đem lại những cảm giác rất xưa cũ về những chiếc điện thoại của Apple. Nhưng câu hỏi lại được đặt ra ở đây đó là: Với một chiếc điện thoại màn hình 4 inch liệu có con phù hợp khi đây đã là năm 2018 rồi, thời điểm của xu thế tỷ lệ màn hình tràn viền lên ngôi và màn hình có kích thước lớn. Vậy hãy cùng nhau điểm qua một vài lý do dưới đây để có được cái nhìn khách quan nhất về quan điểm: Có nên mua iPhone SE khi đây đã là 2018 rồi hay không nhé.

1. THIẾT KẾ

Thiết kế của iPhone SE trong năm 2018 chắc chắn là đã không còn phù hợp với những thiết kế của điện thoại đang ở thời điểm hiện tại. Màn hình tràn viền với tỷ lệ 18:9 ư, chúng ta không có điều này. Một thiết kế với góc trên, góc dưới được bo cong mềm mại và hai mặt trước sau bằng kính, cụm camera kép... Chúng ta đều không có những điều này. Tuy nhiên, thiết kế của iPhoen SE vẫn được đánh giá là một trong những thiết kế tốt, với việc có một thiết kế kim loại nguyên khối cùng kích thước nhỏ phù hợp cho việc cầm nắm sử dụng. Hơn nữa thiết kế huyền thoại này cũng tạo cho người dùng hoài niệm về những chiếc điện thoại iPhone thế hệ cũ như 5 và 5S. Thiết kế này phù hợp với những người có bàn tay nhỏ thiên về sự cơ bản với nhu cầu nghe, gọi, nhắn tin hoặc hầu hết nữ giới. Nhóm đối tượng vẫn ưu thích thiết kế này chiếm một số lượng cũng khá đông đảo.

2. CẤU HÌNH

Apple A9 ở thời điện hiện tại vẫn hoàn toàn đáp ứng đủ mọi nhu cầu của người dùng, từ lướt web. xem phim, nghe nhạc, chơi game, chạy tác vụ nặng... Đi kèm với đó là 2GB cùng với việc chạy trên nền tảng hệ điều hành iOS vốn luôn được biết đến là tối ưu hiệu năng cực kì tốt nó cũng giúp cho khả năng chạy đa nhiệm của iPhone SE được cải thiện một cách đáng kể. iPhone SE ở năm 2018 vẫn đem lại một hiệu năng tuyệt vời cho mọi tác vụ sử dụng. Nhất là khi iOS 11 vừa ra mắt và đặc biệt là trên phiên bản iOS 11.3 giúp hồi sinh hiệu năng của các thiết bị iPhone cũ. Và đây cũng là một trong thiết bị mà người dùng có thể mua được với mức giá rẻ nhất nhưng đem lại hiệu năng là tốt nhất. Trong tầm giá của iPhone SE cũ thì dường như không có chiếc máy nào có hiệu năng nhanh hơn, mạnh hơn và ổn định hơn iPhone SE.

2018 rồi! Mua iPhone SE là lạc hậu, lỗi thời?

Việc iPhone SE vẫn chạy ổn định và mượt mà trên iOS 11.3 khiến cho chúng ta có quyền tin tưởng rằng ít nhất khi phiên bản iOS 12 ra mắt thì iPhone SE và iPhone 6S vẫn sẽ được hỗ trợ và hiệu năng ở mức ổn định. Chưa kể là việc nếu bạn mua iPhone SE ở thời điểm hiện tại thì nó vẫn có một hiệu năng tốt, vẫn trải nghiệm được đầy đủ những gì là tốt nhất mà Apple đưa lên Apps Store. 

Trên đây là những điểm cộng của iPhone SE, một sự nhỏ gọn, một sự ổn định, mạnh mẽ, mượt mà và một cấu hình tốt. Vậy thì điểm trừ của iPhone SE ở thời điểm hiện tại là gì.

Đầu tiên, đây là thiết bị hàng cũ. Thiết bị điện tử nào không kể riêng gì về điện thoại thì đều có tuổi đời có nó. iPhone SE hiện nay đã ra mắt được khá lâu rồi. Và khi người dùng mua máy chúng ta sẽ phải đối mặt với một số vấn đề của hãng cũ như: Có thể linh kiện bên trong đã bị "xào nấu", có thể pin máy đã bị chai quá, có thể máy đã bị rơi rớt hay... Do đó, lời khuyên đến người dùng khi đi mua iPhone SE cũ thì hãy lựa chọn những đơn vị cung cấp phân phối hàng thật là đáng tin cậy để chúng ta có được những chiếc iPhone SE hàng cũ với một chế độ bảo hành tốt nhất.

Điểm thứ hai khiến người dùng không lựa chọn iPhone SE sẽ đến chính từ màn hình, màn hình quá nhỏ của iPhone SE khiến trải nghiệm người dùng bị hạn chế rất nhiều. Việc xem phim, giải trí sẽ không mang lại được cảm giác thoải mái nhất, kể cả khi chơi game trên màn hình 4 inch, hai tay chúng ta đặt lên đã che đi gần nửa phần màn hình của máy. Điều này hạn chế việc trải nghiệm tốt đa của người dùng. Màn hình nhỏ khiến hiệu năng của máy không được đẩy lên ở mức độ cao nhất. 

Điểm thứ ba, nếu bạn là một người dùng yêu cầu những tính năng và trải nghiệm tốt về camera thì iPhone SE cũng không phải là một sự lựa chọn phù hợp. Hãy cùng nhìn sang những đối thủ khác trong cùng tầm giá, lấy đơn cử là chiếc Honor 9 Lite với tầm giá 4 triệu, camera của chiếc máy này có rất nhiều tính năng cho người sử dụng để có thể nghịch ngợm và sáng tạo, xóa phông, chụp hình phơi sáng, chế độ chỉnh tay... Nhưng iPhone SE thì chỉ đơn giản là có một camera duy nhất với những thông số đã rất cũ kĩ. Nhưng đây vẫn là một camera tốt để chúng ta vẫn có được những tấm ảnh lưu niệm, vẫn quay Slow motion, vẫn chụp hình tự sướng có thể dừng lại ở mức chấp nhận được.

Cuối cùng, một điểm trừ lớn nhất trên iPhone SE, trên iPhone 6 và trên tất cả mọi dòng iPhone đều không hề tốt. Kể từ khi ra dòng Plus thì hạn chế này mới được khắc phục phần nào. Chúng ta sẽ chỉ có được ít nhất là một ngày sử dụng đối với nhu cầu cơ bản, còn nếu ai sử dụng với những nhu cầu nặng thì thời gian sử dụng chỉ được tốt đa là nửa ngày. Nhưng tuy vận hiện nay nếu như chúng ta lựa chọn iPhone SE thì sẽ có một điểm rất hay đó là không có một chiếc máy nào đã ra mắt lâu như iPhone SE mà phụ kiện cho thiết bị vẫn luôn rất nhiều.

2018 rồi! Mua iPhone SE là lạc hậu, lỗi thời?

Nói tóm lại, iPhone SE vẫn là một chiếc máy đáng mua đặc biệt nếu ai là học sinh, sinh viên vì đơn giản mức giá quá rẻ những gì chúng ta có lại được là rất tốt, một thiết kế nhỏ nhắn xinh xắn dễ cầm nắm dễ sử dụng, một cấu hình cực kì mạnh trong tầm giá, một độ nhận diện thương hiệu là rất lớn chưa kể nếu như máy có hỏng hóc thì việc sửa chữa cùng vô cùng dễ dàng, việc mua sắm phụ kiện cho máy cũng vô cùng đơn giản. Còn nếu như chúng ta yêu cầu một chiếc máy có màn hình lớn, một dung lượng pin khủng, một camera có thể tùy chỉnh nhiều thứ thì trong tầm giá này sẽ có những sự lựa chọn khác tốt hơn iPhone SE.

iPhone SE sẽ rất phù hợp cho những ai đang tìm kiết một thiết bị sử dụng làm máy phụ, một chiếc máy phụ quá hoàn hảo, một chiếc màn hình nhỏ giúp cho chúng ta có thể cắm được sim để nghe, gọi mà vẫn mượt mà, ổn định. 

Vậy các bạn nghĩ sao, liệu iPhone SE có còn là sự lựa chọn của các bạn trong năm 2018 hay không??? Hãy cùng nhau chia sẻ ý kiến ở phía bên dưới để chúng ta cùng nhau bàn luận nhé. 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok