Khuyến mãi Khuyến mãi

5 mẫu điện thoại không viền xuất sắc nhất

Minh Hoàng Mobile
Th 2 10/07/2017

Điện thoại không viền dường như đang trở thành xu hướng mà các nhà sản xuất điện thoại đang hướng tới, vì nó giúp tăng diện tích màn hình mà không phải tăng kích thước thân máy.

Xem thêm: Câu chuyện đằng sau Samsung Galaxy S8 màu tím khói

Dường như chúng ta đang quá háo hức trước kỷ nguyên của điện thoại không viền và cuộc cách mạng "toàn màn hình" hoặc "cạnh tràn viền". Điều đó được thể hiện qua việc các nhà sản xuất tuyên bố điện thoại của họ là toàn màn hình, không viền. Rất may, các chiêu trò tiếp thị này không thể đánh lừa được chúng tôi. Khi nhìn sâu hơn vào chi tiết, chúng tôi chỉ tìm thấy những chiếc điện thoại phổ biến với tỷ lệ màn hình >80% so với thân máy.

iPhone 8 và Huawei Mate 10 được cho là có nhiều khả năng cũng sở hữu màn hình không viền. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, đây là những thiết bị cầm tay phổ biến duy nhất có tỷ lệ màn hình đủ lớn để được gọi là màn hình không viền.

1. Xiaomi Mi Mix (84%)

Mặc dù không phải là "không viền" và chắc chắn không có tỷ lệ màn hình 90% so với thân máy như Xiaomi từng quảng cáo, Mi Mix vẫn là chiếc điện thoại tiên phong trong cuộc cách mạng không viền.


Xiaomi Mi Mix với tỉ lệ màn hình thân máy 84%

2. Samsung Galaxy S8 (84%)

Các thông tin rò rỉ trước đó hoàn toàn đúng, Galaxy S8 thực sự có một tỷ lệ màn hình khá lớn, và giữ vị trí đứng đầu nhờ có màn hình hiển thị cong.

3. Samsung Galaxy S8+ (83%)

Tỷ lệ 18,5:9 của màn hình khiến cho thiết bị trông khá hẹp và thuôn. Do đó bạn sẽ có cảm giác diện tích màn hình nhỏ hơn so với tỷ lệ 16: 9 bình thường.

4. Essential Phone (85%)

Dù không sở hữu màn hình cong như bộ đôi Galaxy S8/S8+ nhưng màn hình Essential Phone gần như chiếm trọn mặt trước. Nó kéo dài lên đến hết cạnh trên của máy, chỉ chừa một diện tích vô cùng nhỏ cho camera trước. Rõ ràng Essential Phone đã tìm ra cách mở rộng màn hình mà không cần di chuyển camera trước đi đâu hết!
Essential Phone với màn hình "chừa" lại mỗi camera trước

5. LG G6 (79%)

Tuy không hoàn toàn loại bỏ viền màn hình như đồn đại và cũng là điện thoại có viền dày nhất trong danh sách này, chiếc G6 vẫn có màn hình chiếm 79% diện tích mặt trước. Màn hình của máy có kích thước 5.7 inch, tỷ lệ 18:9
LG G6
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok