Khuyến mãi Khuyến mãi

6 tính năng nổi bật nhất của Galaxy S9/S9+ mà bất cứ fan cuồng Samsung nào cũng phải biết

Minh Hoàng Mobile
CN 04/03/2018

Đừng để bị coi như người ngoài hành tinh vì không chịu update tin tức mới nhất về Galaxy S9 đang nóng hổi nhé.

Galaxy S9/S9+ đã ra mắt rồi, và mọi thứ về nó cũng được hé lộ hết, không còn gì nằm trong vòng bí mật như thời trước khi sự kiện diễn ra nữa. Nhìn chung, một số bộ phận trong cộng đồng công nghệ vẫn cảm thấy không hài lòng lắm vì ngoại hình Galaxy S9 không quá nổi bật so với tiền bối trước của nó - Galaxy S8.

Xem thêm: Lý do khiến Galaxy J7 dẫn đầu phân khúc tầm trung

Dù vậy, về mặt cải tiến tính năng, hiếm có ai lại coi thường được thế hệ smartphone mới nhất của Samsung. Sau đây là 6 khía cạnh mà bạn chắc chắn dù đang phân vân cũng sẽ phần nào bị thuyết phục bởi những gì Samsung dành tặng cho đứa con cưng S9/S9+ của mình:

1. Camera kép (trên Galaxy S9+)

6 tính năng nổi bật nhất của Galaxy S9/S9+ mà bất cứ fan cuồng Samsung nào cũng phải biết - Ảnh 1.

Đây là một tin rất vui đối với những ai yêu thích dòng Galaxy S mà không muốn phải phụ thuộc quá nhiều hoặc chuyển sang Galaxy Note mới có thể trải nghiệm camera kép. Với sự nâng cấp trên Galaxy S9+ lần này, Samsung đã rất khôn ngoan khi vừa cung cấp cơ hội cho những fan hâm mộ muốn camera kép trên dòng S, vừa phân tầng giá thành cho cả những ai yêu thích thiết kế camera đơn truyền thống, hoặc đơn giản là không có nhu cầu dùng camera kép để rồi phải trả thêm tiền.

2. Quay video slo-mo cực mạnh

6 tính năng nổi bật nhất của Galaxy S9/S9+ mà bất cứ fan cuồng Samsung nào cũng phải biết - Ảnh 2.

Lần ra mắt này, Samsung đã nâng tầm tính năng quay video lên một ngưỡng mới khi tốc độ quay slo-mo đã đạt 960 fps, khiến những thước phim nay có thể được làm chậm một cách tùy chỉnh cực nét và ảo theo tốc độ mà bạn muốn. Trước kia Sony là người đầu tiên làm được điều này, nhưng Samsung mới là cái tên phổ biến hóa nó và có thể đây sẽ trở thành một trào lưu mới cho tính năng quay video của làng smartphone.

3. Camera thay đổi khẩu độ

6 tính năng nổi bật nhất của Galaxy S9/S9+ mà bất cứ fan cuồng Samsung nào cũng phải biết - Ảnh 3.

Đây là điều mà tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có duy nhất Samsung làm được trên đấu trường smartphone. Camera của Galaxy S9/S9+ đều có thể chuyển đổi giữa khẩu độ f/2.4 và f/1.5 để chụp đẹp hơn tùy hoàn cảnh. Đặc biệt, khẩu độ f/1.5 cũng là mức độ mở lớn nhất trong làng smartphone, tăng khả năng xóa phông và tốc độ chụp lên so với trước kia.

4. AR Emoji - đối thủ của Animoji

6 tính năng nổi bật nhất của Galaxy S9/S9+ mà bất cứ fan cuồng Samsung nào cũng phải biết - Ảnh 4.

Tính năng này được coi là lời đáp của Samsung đối với Animoji trên iPhone X. Dù nhiều người nói chúng giống nhau nhưng thật sự vẫn có những điểm khác biệt quan trọng cần được nắm rõ. AR Emoji của Galaxy S9 có diện mạo biểu tượng cảm xúc hoàn chỉnh theo cả người, chứ không phải mỗi khuôn mặt như Animoji. Hơn nữa, AR Emoji không cần cụm cảm biến phức tạp như phần "tai thỏ" của iPhone X, chỉ cần camera trước mà thôi.

5. Loa ngoài "thần thánh"

6 tính năng nổi bật nhất của Galaxy S9/S9+ mà bất cứ fan cuồng Samsung nào cũng phải biết - Ảnh 5.

Việc mua lại Harman - thương hiệu thiết bị âm thanh nổi tiếng với nhiều công ty con như AKG, JBL - Samsung đương nhiên là sẽ bù đắp một phần đột phá hơn cho bộ phận xử lý âm thanh của các dòng smartphone cao cấp. Không chỉ có âm lượng tối đa lớn nhất làng smartphone, loa ngoài của Galaxy S9 còn được tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Atmos cho trải nghiệm tốt và đã tai hơn nhiều.

6. Intelligent Scan - nâng cấp nhận diện khuôn mặt

Đây là một tính năng nhận diện khuôn mặt mới được Samsung thêm vào danh sách các phương thức bảo mật của mình. Về cơ bản, sự chính xác và tinh vi trong cách thức nhận diện chủ nhân sẽ được làm mới và khác biệt hơn so với hình thức nhận diện 2D cũ - chưa thể cao cấp như nhận diện 3D nhờ đến cả cụm cảm biến như iPhone X - nhưng vẫn là một cải tiến đáng xem xét.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok