Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple được cấp bằng sáng chế công nghệ nhận dạng vân tay dưới màn hình

Minh Hoàng Mobile
Th 4 30/08/2017

Một bằng sáng chế của Apple vừa được Văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) cấp phép, nói về công nghệ máy quét vân tay tích hợp dưới kính có thể đọc dữ liệu ngón tay người dùng.

Xem thêm: Kỷ nguyên Smartphone ngàn đô bắt đầu với iPhone 8

Theo Neowin, chi tiết bằng sáng chế được cấp phép bởi USPTO cho thấy cảm biến mới không liên lạc trực tiếp vào dấu vân tay mà tiếp nhận thông qua kính hiển thị, nơi bộ chuyển đổi âm thanh được tích hợp.

Một nhóm đầu dò âm thanh có thể được đặt ở phía dưới cùng thiết bị và gửi tín hiệu áp lực đến đỉnh, với các sóng quay trở lại được sử dụng cho việc quét vân tay. Các phần lồi và lõm nhỏ trên da ngón tay của bạn sẽ tạo ra các ranh giới âm thanh khác nhau và tạo ra mô hình âm thanh độc đáo, với một xung có thể được chuyển thành điện và dùng để nhận ra bạn bởi hệ thống.

Tuy nhiên, để tạo ra một hệ thống như vậy thì Apple sẽ gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Các thành phần phải hoạt động ở điện áp cao hơn và có thể bị hư hỏng bởi sự thay đổi đột ngột của dòng điện. Apple đang có kế hoạch vượt qua thách thức này thông qua hệ thống bộ điều khiển đầu dò tích hợp để nó có thể hoạt động một cách độc lập.

Apple được cấp bằng sáng chế công nghệ nhận dạng vân tay dưới màn hình - ảnh 1


Hệ thống bộ điều khiển đầu dò có thể hoạt động độc lập, tránh những sai sót khi dòng điện thay đổi.

Apple được cho là đã thử nghiệm để tích hợp máy quét dấu vân tay dưới kính trong iPhone 8 trước khi công bố chính thức vào ngày 12.9

Tuy nhiên, hãng vẫn đang gặp một số khó khăn nên phải thay đổi kế hoạch bằng cách áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D. Với hệ thống bằng sáng chế vừa được cấp phép, hy vọng Apple sẽ áp dụng công nghệ máy quét dấu vân tay vào màn hình iPhone ra mắt vào năm sau.
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok