Khuyến mãi Khuyến mãi

Apple sẽ khai tử tính năng Touch ID khỏi iPhone vào năm 2018?

Minh Hoàng Mobile
CN 15/10/2017

Người dùng hãy cố gắng tận hưởng sự tiện lợi của Touch ID bởi tính năng này rất có thể sẽ bị Apple khai tử vào trên các mẫu iPhone mới được ra mắt vào năm 2018.

Xem thêm: iPhone X nhất định không chịu nằm yên trong túi quần Tim Cook

Đây là nhận định đưa ra bởi nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ hãng KGI Securities, một trong những chuyên gia hàng đầu về Apple.

Theo ông Ming-Chi Kuo, số phận của Touch ID sẽ giống như cổng tai nghe 3.5mm khi tính năng nhận diện vân tay sẽ bị loại bỏ trên tất cả các mẫu iPhone được Apple ra mắt vào năm 2018. Trước đó vào năm ngoái, Táo khuyết đã chính thức bỏ cổng 3.5mm bắt đầu từ các mẫu iPhone 7/7Plus.

Apple sẽ khai tử tính năng Touch ID khỏi iPhone vào năm 2018? - Ảnh 1.

Apple đã loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm bắt đầu từ mẫu iPhone 7

Thay vào đó, các mẫu iPhone ra mắt vào năm tới sẽ được Apple trang bị camera TrueDepth và tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID. Cách đây ít ngày, ông Ming-Chi Kuo cũng dự đoán camera TrueDepth và Face ID sẽ được Apple đưa lên mẫu iPad Pro mới của hãng này.

Nếu dự đoán của Ming-Chi Kuo trở thành hiện thực thì đây sẽ là cú sốc với nhiều người bởi Touch ID. Tính năng lần đầu tiên có mặt trên mẫu iPhone 5S vào năm 2013 đã và đang ngày càng trở nên phổ biến và tiện dụng trong việc mở khóa thiết bị cũng như thanh toán di động Apple Pay.

Không chỉ trên các thiết bị của Apple, tính năng nhận dạng vân tay cũng đang dần trở thành một tiêu chuẩn cho nhiều mẫu smartphone Android. Theo ước tính vào năm 2018, 70% các mẫu smartphone Android sẽ sở hữu tính năng nhận dạng vân tay.

Apple sẽ khai tử tính năng Touch ID khỏi iPhone vào năm 2018? - Ảnh 2.

Face ID sẽ là xu thế của các mẫu smartphone trong tương lai gần?

Tuy nhiên trong một dự đoán khác, theo dự đoán của ông Ming-Chi Kuo, để cạnh tranh với Apple, nhiều hãng sản xuất smartphone Android đang chuyển dần trọng tâm từ việc phát triển công nghệ nhận dạng vân tay dưới màn hình sang nhận dạng khuôn mặt như những gì Táo khuyết đang làm.

Vào ngày 3/11 tới đây, người dùng sẽ có cơ hội lần đầu tiên trải nghiệm Camera TrueDepth và tính năng Face ID khi chiếc iPhone X chính thức lên kệ tại nhiều thị trường trên thế giới. Khách hàng có thể đặt mua iPhone X trước đó một tuần, ngày 27/10.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok