Khuyến mãi Khuyến mãi

"Bỏ iPhone, tôi sẽ rất nhớ những tính năng này"

Minh Hoàng Mobile
Th 7 24/03/2018

Kaylee Fagan của Bussiness Insider cho biết chị đã sẵn sàng rời bỏ iPhone sau 5 năm sử dụng nhưng sẽ rất nhớ hệ sinh thái của Apple.

Đây là thời điểm phát triển mạnh mẽ với nhiều cải tiến của các hãng điện thoại khác nhau. Tôi dùng iPhone suốt 5 năm nay, và đã sẵn sàng cho một sự chuyển đổi.

Xem thêm: 5 đối thủ đáng gờm của Galaxy S9 và S9 Plus

Chiếc iPhone vẫn phục vụ tôi tốt, mặc dù có vài vết xước ở màn hình và thỉnh thoảng hay gặp sự cố với nước. Thực ra, tôi rất ấn tượng với màn hình tràn viền của iPhone X nhưng không muốn bỏ ra cả nghìn USD cho nó.

samsung galaxy s9 plus hai phong

Vì vậy, khi nghiên cứu đổi sang điện thoại mới, sẽ thật đáng tiếc nếu tôi phải từ bỏ những tính năng vốn hữu ích nhất ở chiếc iPhone của mình - những tính năng đến bây giờ các hãng điện thoại khác vẫn chưa cạnh tranh được.

iPhone X đẹp nhưng quá đắt đỏ. Ảnh: Businessinsider.

iMessage, trên cả tuyệt vời

iMessage có lẽ là lý do đầu tiên và chủ yếu để tôi chọn lựa dùng iPhone. Và nếu đổi sang loại smartphone khác tôi sẽ cảm thấy tiếc nuối với tính năng này nhất. Trước khi mua chiếc iPhone đầu tiên cho mình vào năm 2013, tôi vẫn luôn cảm thấy thích thú với giao diện đơn giản mà tinh tế của iMessage trên điện thoại của bạn bè.

Hồi đó, khi còn dùng Samsung Galaxy S4 mini, ứng dụng nhắn tin mặc định làm tôi cảm thấy vừa không tinh tế lại vừa không đẹp mắt. Tôi cũng từng thử tùy chỉnh màu sắc cho giao diện nhắn tin mặc định, thậm chí tải các ứng dụng nhắn tin khác nhưng vẫn không cảm thấy hài lòng.

'Bo iPhone, toi se rat nho nhung tinh nang nay' hinh anh 2

iMessage, trên cả tuyệt vời . Ảnh: Businessinsider. 

Với nhiều người, có thể giao diện nhắn tin không phải vấn đề quá lớn của một chiếc điện thoại. Nhưng với một người có thể nhắn hàng trăm tin một ngày như tôi thì iMessage thực sự tuyệt vời. Sau đó, khi lên đại học, tôi mua thêm MacBook Pro, thì việc gửi tin nhắn văn bản từ máy tính hoàn toàn khiến cuộc sống của tôi thay đổi.

iMessage ngày càng cạnh tranh từ sau khi có phiên bản nâng cấp iOS 10, cho phép người dùng vẽ trên bàn phím, nhiều stickers hơn, emoji cũng lớn hơn, gif và nhiều tính năng thú vị khác mà tôi vẫn đang khám phá.

Tôi vẫn đang trông chờ một phiên bản iMessage ở các thiết bị khác không phải iPhone, nhưng có lẽ phải đến khi nào Google hay hãng nào đó chịu thiết kế ra một ứng dụng nhắn tin vừa tinh tế vừa đẹp mắt được như iMessage.

FaceTime, chắc chắn rồi

Thật là thiếu sót nếu không nhắc tới ứng dụng trò chuyện bằng video call này. Trong khi Skype, Google Hangouts và những ứng dụng khác vẫn đang cạnh tranh nhau để trở thành nền tảng cho điện thoại di động thì FaceTime được sinh ra dành riêng cho iPhone, và nó tạo được sự khác biệt rõ ràng cho trải nghiệm của người dùng.

'Bo iPhone, toi se rat nho nhung tinh nang nay' hinh anh 3

Facetime, chắc chắn rồi . Ảnh: Businessinsider.

FaceTime ra đời cùng với iPhone 4 từ năm 2010, đến nay vẫn không có sự thay đổi nhiều. Nhưng chính sự đơn giản, hiệu quả của nó lại tạo nên sức hút bền vững.

Những ứng dụng gọi video call phổ biến như Facebook hay Kik có thể làm người dùng ấn tượng với nhiều tính năng phức tạp hay những hiệu ứng hay ho nào đó cho người dùng ở trải nghiệm đầu tiên.

Nhưng rồi sự màu mè đó cũng sẽ dễ bị lãng quên. Sự đơn giản và tin cậy của FaceTime khiến ứng dụng này luôn trở thành một đối thủ nặng ký trong việc tiên phong cho nhu cầu trò chuyện video. Tôi không nghĩ sẽ có một ứng dụng nào có thể soán ngôi nó.

AirDrop luôn làm tôi hài lòng

Trong 5 năm qua, tôi từng lập cả tài khoản Google Drive, Dropbox hay Box, nhưng vẫn phải trả tiền cho bộ nhớ bổ sung trên iClouds. Cá nhân tôi thấy tin cậy khi sao lưu hay di chuyển các tệp tin ảnh, video,… giữa điện thoại và máy tính trên AirDrop.

'Bo iPhone, toi se rat nho nhung tinh nang nay' hinh anh 4

AirDrop luôn làm tôi hài lòng.  Ảnh: Businessinsider.

Với AirDrop, người dùng có thể thoải mái sao lưu, di chuyển các tệp tin không giới hạn số lượng, kích thước mà không cần lưu trữ đám mây. Công cụ này thực sự an toàn, nhanh chóng và tiện lợi nữa. Tuy nhiên hạn chế duy nhất là nó chỉ có thể truyền dữ liệu ở khoảng cách gần giống như Bluetooth, không lưu trữ hay truyền dữ liệu xa được như các ứng dụng kể trên. 

Thành thật mà nói, sẽ thật đáng tiếc nếu tôi không còn dùng hệ sinh thái của Apple. Không phải ngẫu nhiên mà tất cả các tính năng độc đáo này được thiết kế dành riêng cho người dùng Apple. Bộ sưu tập các tiện ích này còn hỗ trợ nhau, tạo nên một hệ sinh thái ấn tượng.

Google, Samsung hay Microsoft đều có những nỗ lực không ngừng để xây dựng những thiết bị cá nhân đi kèm với thương hiệu của mình. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận sự thống trị của Apple trong thị trường smartphone ngày càng đa dạng. 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok