Khuyến mãi Khuyến mãi

Cận Tết Nguyên đán 2018, iPhone 7 Plus giá còn khoảng 9 triệu đồng

Minh Hoàng Mobile
Th 6 19/01/2018

Vào thời điểm cận Tết, các mẫu iPhone 7, iPhone 7 Plus lock chỉ còn khoảng 9 triệu đồng, giảm chỉ còn 1 nửa giá so với hàng mới.

Xem thêm: Giải mã những chữ "S" bí ẩn bên trong tên gọi iPhone

Dịp cuối năm luôn là mùa giảm giá để kích cầu và thị trường iPhone cũng không ngoại lệ. Tại các thị trường lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,… hầu hết các phiên bản iPhone cũ giảm giá mạnh.

Cụ thể, những model như iPhone 7, 7 Plus sụt giá từng ngày trong 1-2 tuần qua. Mức giảm ghi nhận đến nay đã lên đến cả triệu đồng. Cụ thể, iPhone 7 Plus qua sử dụng bản 32 GB hiện có giá khoảng 11,5 triệu đồng, iPhone 7 là 9,5 triệu đồng. Nếu chọn bản khóa mạng (lock), mức giá còn sốc hơn nữa khi iPhone 7 được bán với giá khoảng 7 triệu đồng, 7 Plus là 9,7 triệu đồng.

Ngoài ra, một cửa hàng chuyên iPhone xách tay ở Cầu Giấy (Hà Nội) treo biển iPhone 7 giá 6,99 triệu đồng trở lên. Mức giá của phiên bản này tại các trung tâm chính hãng là gần 16 triệu đồng. iPhone 7 Plus lock được cửa hàng này đề giá 9 triệu đồng, thấp hơn 10 triệu đồng so với giá chính hãng.Những máy iPhone 7/7 Plus quốc tế tuy không giảm giá nhiều như bản lock nhưng cũng giảm từ vài trăm đến cả triệu đồng. iPhone 7 quốc tế đã qua sử dụng bản 32GB có giá khoảng 9 – 9,5 triệu đồng. Theo nhiều chủ cửa hàng di động ở Hà Nội, mức giá giảm chủ yếu là các dòng iPhone đã qua sử dụng hoặc bản lock, còn hàng mới và chính hãng giá không biến động nhiều.

Những model đời cũ hơn như iPhone 6S, 6S Plus hay bộ đôi iPhone 6 cũng chịu tình cảnh tương tự. Tại nhiều nơi, người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng hơn 4 triệu đồng để mua một chiếc iPhone 6 cũ, hay 5,5 triệu cho iPhone 6S bản quốc tế.

Nguyên nhân của sự giảm giá này là do hàng đã qua sử dụng và hàng lock không còn được người dùng ưa chuộng nhiều do các bất tiện như SIM ghép thường hay gặp vấn đề gây khóa sóng, iPhone cũ dễ bị chai pin làm hiệu năng kém đi phải đi thay pin. Nhiều người dùng chuyển sang dùng hàng mới chính hãng, hoặc dùng iPhone đời thấp nhưng vẫn là hàng mới để tránh nguy cơ xảy ra.

Hiện tượng giá giảm sâu trước Tết này cũng gặp ở các hãng smartphone khác chứ không chỉ riêng iPhone. Chẳng hạn Galaxy S8, HTC U Ultra giảm tới 3 triệu đồng, Blackberry KeyOne giảm 2 triệu đồng,…

“iPhone ế lên giá xuống mạnh, từ iPhone 6, 6S đến 7, 7 Plus. Tình trạng này trái ngược với mọi năm. Cách đây nửa tháng giá vẫn chững nhưng tụt dốc không phanh những ngày gần đây. Chỉ có iPhone 8 trở lên gần như chưa có hàng qua sử dụng nên giữ giá”, chị Nhung, đại diện cửa hàng iMore (Cầu Giấy, Hà Nội) nói.

Theo các cửa hàng kinh doanh iPhone, ế ẩm là nguyên nhân duy nhất khiến máy giảm giá. Thậm chí, giá nhập iPhone hiện có xu hướng tăng do tỷ giá dollar Hong Kong đang tăng nhưng giá bán iPhone lại giảm. Đây là chuyện khá ngược đời trên thị trường di động, theo chị Nguyễn Hiền, đại diện cửa hàng iSmart (Cầu Diễn, Hà Nội).

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok