Khuyến mãi Khuyến mãi

Công bố smartphone 4 camera hoạt động độc lập đầu tiên trên thế giới

Minh Hoàng Mobile
Th 4 28/02/2018

Trong loạt sản phẩm điện thoại thông minh ZenFone 5Z, ZenFone 5 và ZenFone 5 Lite được hãng công nghệ Asus giới thiệu tại triển lãm MWC 2018,ZenFone 5 Lite là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có hệ thống 4 camera hoạt động độc lập.

Xem thêm: Trong tương lai chỉ còn 3 - 4 hãng sản xuất Smartphone

Đại diện Asus Việt Nam cho hay, 4 camera này bao gồm bộ đôi camera kép trước và sau, chụp ảnh góc rộng 120 độ.

Khác với hệ thống của các máy tương đương (có hệ thống 4 camera), mỗi camera của ZenFone 5 Lite đều có khả năng hoạt động độc lập cho hình ảnh selfie, wefie, chụp chính, chụp chân dung và quay phim. Ngoài ra, ZenFone 5 Lite sở hữu một camera selfie cảm biến Sony có độ phân giải 20 MP ở mặt trước và camera chính 16 MP ở mặt sau. 

ZenFone 5 Lite có màn hình IPS 6-inch Full HD và tỷ lệ fullview 18:9 với viền siêu mỏng trong kích thước nhỏ gọn dễ bỏ túi tương tự với các smartphone có kích thước 5.5-inch. Được trang bị nền tảng di động Snapdragon 630, pin 3300mAh cùng các tính năng bảo mật tiên tiến và tiện lợi như NFC, khay SIM ‘2+1’, mở khoá gương mặt và nhận diện vân tay. 

Trong khi đó, ZenFone 5Z và ZenFone 5 là những smartphone tiên phong của Asus ứng dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo). Các sản phẩm này có màn hình 6.2-inch trong thân máy nhỏ gọn 5.5-inch và đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy đến 90%.

ZenFone 5Z có chip xử lý Snapdragon 845 mới nhất với thuật toán trí tuệ nhân tạo, bộ 3 chip xử lý tiên tiến Hexagon 685 DSP, đồ họa Adreno 630 và CPU Kryo 385. Ngoài ra, ZenFone 5Z có ưu thế từ morden Snapdragon X20 Gigabit LTE cho tốc độ vượt qua mức gigabit, tương đồng với trải nghiệm truy cập internet cáp quang,cũng như tích hợp Wi-Fi 802.11ac 2x2. Hiệu năng của ZenFone 5Z còn đến từ RAM lên tới 8GB và 256GB ROM. 

Nhằm tăng thêm sức mạnh hiệu năng, tính năng AI Boost độc quyền của ASUS – tích hợp sẵn trên ZenFone 5 và ZenFone 5Z sẽ giúp tối ưu hóa hiệu năng khi chơi game hoặc các tác vụ nặng khác. 

ZenFone 5Z và ZenFone 5 có hệ thống camera kép thông minh luôn học hỏi thói quen người dùng. Máy sử dụng bộ cảm biến mới nhất của Sony là IMX363 với kích thước điểm ảnh lớn 1.4μm, khẩu độ f/1.8, kết hợp camera thứ hai có góc rộng 120 độ. Máy có hệ thống chống rung quang học 4 trục (OIS) và đặc biệt là tính năng nâng cao AI cho camera, bao gồm nhận diện cảnh chụp AI cho 16 ngữ cảnh và vật thể khác biệt, học và cải thiện ảnh chụp (AI Photo Learning), chụp hình chân dung thời gian thực (Real-time Portrait), chế độ làm đẹp trong thời gian thực. 

Cận cảnh smartphone ZenFone 5 lite (phải) và ZenFone 5. (Nguồn: Asus)

Sở hữu thiết kế và hệ thống tính năng tương đồng nhau, khác biệt lớn nhất giữa ZenFone 5 và ZenFone 5Z là ở bộ vi xử lý. ZenFone 5Z tích hơp chip xử lý mới nhất, mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 845, trong khi đó ZenFone 5 tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 636 mới nhất cân bằng hoàn hảo cho hiệu suất và năng lượng tiêu thụ.

Hiện, giá của những smartphone này và thời gian về Việt Nam vẫn chưa được hãng công bố./.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok