Khuyến mãi Khuyến mãi

Đánh mất iPhone 8, thầy giáo trẻ dùng Find My iPhone dò ra điện thoại trong đồn cảnh sát nhưng đến đòi thì không ai chịu trả

Minh Hoàng Mobile
Th 6 23/02/2018

Bị mất một chiếc iPhone mới vừa ra mắt không lâu vẫn còn có giá trị cao thì ai cũng sốt ruột như thầy giáo này cả.

Một giáo viên mới đây đã rất bất bình khi cất công tìm kiếm chiếc iPhone 8 bị mất của mình bằng tính năng Find My iPhone, dẫn đến một đồn cảnh sát địa phương nhưng những viên cảnh sát ở đây lại nói không thể tìm thấy nó.

Xem thêm: Người Châu Á chuộng OPPO, Xiaomi hơn iPhone

Cụ thể, thầy giáo Thomas Holdroyd hiện đang tham gia giảng dạy ở một trường tại London (Anh) đã dùng ứng dụng dò tìm mặc định khi thất lạc nó sau khi đi chơi với đồng nghiệp vào ngày 9/2. Sau đó, anh phát hiện iPhone của mình nằm trong khuôn viên đồn cảnh sát Ilford gần đấy. Tuy vậy, anh đã đợi 11 ngày rồi và vẫn không có dấu hiệu gì là có thể tìm lại nó cả, dù không biết những viên cảnh sát ở đây có đang chủ động giữ nó hay không.

Đánh mất iPhone 8, thầy giáo trẻ dùng Find My iPhone dò ra điện thoại trong đồn cảnh sát nhưng đến đòi thì không ai chịu trả - Ảnh 1.

Chân dung thầy giáo Holdroyd.

"Tôi đang nghĩ tới việc có khi phải đột nhập vào và lấy lại chiếc điện thoại mất,"Holdroyd đùa vui, cho biết cứ tưởng mọi chuyện sẽ dễ dàng được giải quyết khi thấy màn hình lần dấu hiện lên địa chỉ của đồn cảnh sát, nhưng không ngờ là mọi chuyện ngược lại hoàn toàn.

Đánh mất iPhone 8, thầy giáo trẻ dùng Find My iPhone dò ra điện thoại trong đồn cảnh sát nhưng đến đòi thì không ai chịu trả - Ảnh 2.

Hình ảnh cho thấy email báo vị trí của chiếc iPhone 8 bị thất lạc.

Lần đầu đến đề cập vấn đề, một nhân viên nói rằng anh cần quay trở lại trong vài ngày nữa vì hiện đã hết giờ làm việc và chưa có lệnh kiểm tra kho đồ nào cả. Đến lần thứ 2, cũng không có giải pháp nào được đưa ra thêm, dù anh đối chứng ngay lúc đó thì iPhone vẫn có tín hiệu định vị ở nơi này.

"Lần đầu đến đồn, viên cảnh sát tiếp tôi đã được cho thấy dữ liệu định vị. Sau đó, anh ta chẳng thèm hỏi danh tính cá nhân của tôi. Tôi có mang cả hóa đơn để chứng minh và đối chiếu nếu nhận máy, nhưng rồi anh ta mang ra 2 chiếc điện thoại - không chiếc nào là đúng của tôi cả - rồi bảo tôi có gì thắc mắc thêm thì quay lại sau."

Đánh mất iPhone 8, thầy giáo trẻ dùng Find My iPhone dò ra điện thoại trong đồn cảnh sát nhưng đến đòi thì không ai chịu trả - Ảnh 3.

Đồn cảnh sát Ilford.

"Lần thứ 2 đến đây, anh ta cũng tiếp đãi tôi tử tế hơn nhiều, và có cùng tôi đi xem qua một số nơi cất đồ, nhưng chẳng có thêm dấu hiệu khả quan nào. Anh ấy cũng cho biết đã theo dõi và tìm theo lời mô tả của tôi nhưng không thấy. Cứ thế 1 ngày nữa bị lãng phí trôi qua và tôi lại đi về trắng tay," Holdroyd chia sẻ.

Sở cảnh sát của thành phố cũng đã nói sẽ xem xét vụ việc, nhưng từ chối bình luận bất cứ điều gì về việc này.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok