Khuyến mãi Khuyến mãi

Đây là minh chứng cho thấy Galaxy Note 7 phát nổ không phải do pin?

Minh Hoàng Mobile
CN 08/01/2017

Với việc Galaxy S8 sẽ dùng lại nhà cung ứng pin của Galaxy Note 7, có khả năng Samsung cho rằng pin không phải là nguyên nhân khiến chiếc Note 7 của hãng bắt lửa và bốc cháy.

Xem thêm: Cận cảnh Mi Mix không viền trắng "Ngọc Trinh" đẹp đến nao lòng

Trong thời gian qua, Samsung đã bỏ nhiều thời gian để tiến hành điều tra nội bộ nhằm tìm ra nguyên nhân khiến chiếc Galaxy Note 7 của hãng phát nổ. Cho tới nay, quá trình điều tra đã hoàn tất, và công ty Hàn Quốc dự tính sẽ đưa ra công bố chính thức vào giữa tháng này. Nhiều nhận định ban đầu cho rằng, lỗi về pin chính là lý do Galaxy Note 7 bắt lửa và bốc cháy, tuy nhiên, nhờ một số thông tin rò rỉ về Galaxy S8, có khả năng sự thực không phải như thế.


galaxy note Hải Phòng


Theo đó, thông tin từ các trang báo Hàn Quốc cho biết, chiếc Galaxy S8 5,7 inch và S8 Plus 6 inch ra mắt trong thời gian tới của Samsung sẽ tiếp tục dùng pin của Samsung SDI. Thông tin này cũng được các chuyên gia tiết lộ trên Nhật báo Nikkei. Ngoài ra, được biết hãng cùng trang bị pin của Samsung SDI cho dòng smartphone Galaxy A (2017) vừa ra mắt cách đây ít ngày. 

Samsung SDI là công ty chuyên sản xuất pin của tập đoàn Samsung và là nhà cung cấp pin cho Galaxy Note 7. Samsung SDI, có thể nói, là hãng bị nghi ngờ nhiều nhất trong sự cố với chiếc phablet này. Vụ việc với Note 7 cũng khiến uy tín công ty bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. 

Galaxy S8 là smartphone cao cấp bậc nhất của Samsung trong năm nay, bởi thế, sẽ không có lý gì để hãng liều lĩnh dùng pin của Samsung SDI - nếu như linh kiện này được kết luận là mất an toàn. Theo báo chí Hàn Quốc, các vấn đề xảy ra với Note 7 là "sai sót chiến lược" - một cách nói khá mơ hồ. Dù sao, thời điểm Samsung sẽ tiết lộ kết quả cuộc điều tra cũng sắp đến, và chúng ta sẽ chờ xem hãng sẽ công bố gì về nguyên nhân gây ra "thảm họa" này. 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok