Khuyến mãi Khuyến mãi

Facebook ra mắt tính năng "chợ điện tử" cho phép người dùng mua bán, trao đổi hàng hóa

Minh Hoàng Mobile
Th 3 04/10/2016

Có vẻ như Facebook đang muốn tiến sâu hơn vào mảnh đất màu mỡ mang tên "thương mại điện tử" bằng việc cho ra mắt ứng dụng mang tên "Marketplace", nhằm phục vụ nhu cầu mua/bán hàng của của người dùng online.

Xem thêm: Lùi lịch cấp phép 4G sang tháng 10

Những cảm nhận đầu tiên cho thấy rằng Marketplace giống như một sự pha trộn hài hòa giữa eBay, Craigslist và Amazon. Mặc dù vậy, Facebook vẫn chưa lên kế hoạch sẽ thu phí đối với các hoạt động giao dịch giữa người dùng.

Với Marketplace, Facebook đã tạo cho nó một tab riêng biệt (thay thế vị trí của Messenger trên ứng dụng Facebook), nơi người dùng có thể tham khảo, hoặc trực tiếp thực hiện mua/bán với những người dùng có nhu cầu khác. Về cơ bản, tính năng được thiết kế dành cho những người có nhu cầu cần mua lại đồ cũ, hoặc những người có đồ cũ cần thanh lý.

Về cách thức sử dụng, người dùng chỉ cần chụp ảnh đồ vật muốn bán, điền tên, chú thích và giá bán, sau đó xác nhận địa điểm và lựa chọn một vài thông tin bên lề. Còn đối với người mua hàng, chỉ cần nhập từ khóa muốn tìm kiếm, hoặc lựa chọn sản phẩm trong các chuyên mục con.

Tuy nhiên vấn đề về bảo mật, cũng như khả năng nhận diện các mặt hàng cấm như thuốc phiện, thuốc lá, rượu, vũ khí,.. trên hệ thống giao dịch được nhiều người dùng bày tỏ lo ngại. Phản hồi trước những thắc mắc này, trưởng bộ phận của dự án là Bowen Pan chia sẻ rằng Facebook đang xây dựng một công cụ cho phép cộng đồng báo cáo, hay còn gọi là "gắn cờ" cho những sản phẩm không phù hợp để giao dịch. "Từ đây, công ty sẽ dần loại bỏ các sản phẩm đó, và có hình thức ngăn chặn chúng xuất hiện trên hệ thống giao dịch", Pan cho biết.

Facebook cho biết Marketplace sẽ sớm xuất hiện trên cả 2 nền tảng di động phổ biến hiện nay là Android và iOS trong một vài ngày tới. Tuy nhiên, mạng xã hội sẽ tạm thời giới hạn các khu vực được sử dụng Marketplace bao gồm Mỹ, Úc, Anh Quốc và New Zealand. Người dùng smartphone cũng phải được xác nhận rằng đã lớn hơn 18 tuổi mới được phép tham gia giao dịch bằng tính năng này.


Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok