Khuyến mãi Khuyến mãi

Galaxy Note 7 được tân trang thế nào để tránh phát nổ?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 01/07/2017

Samsung đã lặng lẽ sản xuất Galaxy Note 7 tân trang. Những hình ảnh về thiết bị này vừa bị rò rỉ ra bên ngoài, hé lộ cách công ty Hàn Quốc ngăn mẫu phablet 2017 phát nổ như phiên bản gốc.

Xem thêm: Đã có ngày bán Galaxy Note 7 tân trang

Trang công nghệ TechnoBuffalo đã cho đăng tải những bức ảnh dường như chụp Galaxy Note 7R, trong đó "R" là ký hiệu viết tắt cho máy tân trang. Trong các bức ảnh hơi mờ do độ phân giải kém, chúng ta có thể nhìn thấy máy chạy hệ điều hành Android 7.0 và được trang bị viên pin 3.200mAh.

galaxy-note-fe-gia-19-trieu

Samsung Galaxy Note 7 tân trang sẽ có giá 19 triệu đồng

Như vậy, Galaxy Note 7 tân trang sẽ sở hữu viên pin có dung lượng thấp hơn phiên bản gốc phát hành hồi năm ngoái (pin 3.500mAh). Điều này đặc biệt quan trọng vì theo kết quả các phân tích, một trong những lí do đầu tiên khiến mẫu phablet này phát nổ là viên pin quá lớn so với lớp vỏ máy. Trong khi cố nén viên pin lớn hơn vào bên trong thiết bị mỏng, gọn, Samsung đã tạo áp lực quá mức đến khả năng chống chịu và giới hạn an toàn của máy, dẫn đến tình trạng hỏng pin và "thoát nhiệt". Điều này cũng có thể khiến Galaxy Note 7 dễ bị tổn hại thân máy hơn.

nguyên nhân galaxy note 7 phát nổ

Với Galaxy Note 7 tân trang, Samsung có vẻ đã áp dụng một giải pháp khá đơn giản và khả thi: dùng viên pin kích cỡ nhỏ hơn cho máy, tạo thêm không gian cũng như khoảng cách an toàn giữa pin với các bộ phận khác bên trong smartphone.

Mặc dù theo một số nguồn tin rò rỉ trước đây Galaxy Note 7 tân trang đã được Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ (FCC) phê chuẩn, nhưng khó có khả năng thiết bị này sẽ được tái bán tại thị trường Mỹ. Thay vào đó, Samsung được đồn sẽ chủ yếu phát hành mẫu máy này tại quê nhà Hàn Quốc, nơi nhu cầu mua các sản phẩm mang thương hiệu của hãng cao hơn và các mẫu phablet màn hình lớn hơn cũng rất được khách hàng ưa chuộng.

Đối với Hàn Quốc, Galaxy Note 7 tân trang được coi là thiết bị lấp chỗ trống cho tới khi mẫu máy kế nhiệm - Galaxy Note 8 - dự kiến chính thức trình làng vào mùa thu năm nay.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok