Khuyến mãi Khuyến mãi

Galaxy S9 sẽ dùng chip 8 nm, hiệu năng sẽ ra sao so với iPhone X?

Minh Hoàng Mobile
Th 7 21/10/2017
Theo bgr, năm tới Galaxy S9 được tích hợp bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn nhiều so với Snapdragon 835, nhưng liệu nó có nhanh hơn Apple A11 trên iPhone X?

Xem thêm: Tại sao giá iPhone X lại đắt đến như vậy

Hiện Samsung không tiết lộ gì về Galaxy S9, nhưng hôm thứ tư vừa qua họ chia sẻ rằng dây chuyển sản xuất chip 8 nm (nanomet) đã sẵn sàng. Samsung cho biết: Hãng đang chuẩn bị đáp ứng các đơn hàng yêu cầu công nghệ chip 8 nm FinFET, 8LPP (Low Power Plus).

Có vẻ như Samsung ngầm xác nhận Galaxy S9 sẽ được trang bị chip 8nm vào năm tới. Các báo cáo trước đó cho biết Galaxy S9 sẽ được tích hợp chip Snapdragon 845 nhiều khả năng cũng được sản xuất trên dây chuyền 8 nm, lô hàng đầu tiên của chip này cũng dành cho Samsung.

Samsung cũng chia sẻ rằng: Chip 8 nm sẽ cung cấp nhiều lợi ích khác biệt cho các ứng dụng, di động, mã hóa, mạng hay máy chủ. Rõ ràng, Samsung và Qualcomm sẽ tiếp tục hợp tác trong việc sản xuất vi xử lý mới.

Chip 8nm dự kiến sẽ giảm 10% lượng tiêu thụ điện năng, giảm 10% diện tích so với chip 10nm. Tất nhiên, tốc độ và hiệu năng cũng sẽ được nâng lên, nhưng chưa rõ liệu nó có thể vượt mặt Apple A11 trên iPhone X, cùng chờ xem nhé.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok