Khuyến mãi Khuyến mãi

Galaxy S9: Tổng hợp những thông tin cần biết về siêu phẩm 2018

Minh Hoàng Mobile
CN 07/01/2018

Một năm mới lại đến, chuẩn bị sự kiện MWC và CES 2018 là một loạt các siêu phẩm có thể, hoặc không, bước ra ánh sáng tại sự kiện đó. Hãy cùng mình điểm qua những thông tin rò rỉ về chiếc siêu phẩm mong đợi nhất - Galaxy S9 nhé.

Xem thêm: So sánh samsung Galaxy A7 2017 và A8 2018

Thiết kế

Galaxy S9 theo thông tin rò rỉ dự kiến ​​sẽ không có quá nhiều khác biệt với Galaxy S8 hay S8 Plus, vì cơ bản cả hai siêu phẩm mang con số 8 của nhà Samsung đã đạt đến độ hoàn mĩ đỉnh cao trong thế giới smartphone hiện nay.

Trên tay Galaxy S9

Chúng ta có thể chắc chắn một điều rằng Galaxy S9 sẽ sử dụng chất liệu nhôm và kính kết hợp với nhau với các góc cạnh màn hình được làm cong mềm mại ra 2 bên. 

Trên tay Galaxy S9

Galaxy S9 vẫn sẽ có màn hình vô cực tỉ lệ 18,5:9, nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữa nguyên thông số là 5.8 inch cho bản thường và 6.2 inch cho bản Plus.

Trên tay Galaxy S9

Một vài thông tin hữu ích khác đến từ những nguồn leak uy tín là Galaxy S9 vẫn hỗ trợ jack tai nghe 3.5 mm, đây sẽ là một tin khá vui cho những tín đồ nghe nhạc. Đồng thời, bên cạnh đó S9 cũng hỗ trợ loa kép âm thanh stereo chất lượng cao.

Trên tay Galaxy S9

Tuy nhiên, nhiều thông tin cho thấy Samsung đang "âm thầm" sản xuất một thiết bị có tên là Galaxy X, nhiều khả năng Galaxy S9 hay S9 Plus chỉ là những sản phẩm làm nền. Nhưng có vẻ tính xác thực của thông tin còn rất mơ hồ.

Cấu hình

Rất nhiều thông tin chính thống như GSMArena, Androidauthority, ... đều xác nhận Galaxy S9 và S9 Plus sẽ sử dụng con chip Snapdragon 845. Nhắc nhẹ cho anh em cùng nhớ, con chip Snapdragon 845 là chipset mới nhất đến từ Qualcomm, nhấn mạnh khá nhiều vào công nghệ AR và các thuật toán xử lý 3D phức tạp tương tự như tiếng vang trên con chip A11 Bionic của Apple. 

Trên tay Galaxy S9

Song song với phiên bản chạy chip Snapdragon, Samsung cũng có cả phiên bản chạy chip Exynos dành cho thị trường châu Á chủ yếu. 

Trên tay Galaxy S9

Trên mạng xã hội Twitter, tài khoản chính thức của Samsung vừa đưa ra một thông báo tổ chức sự kiện vào ngày 04/01 nhằm ra mắt một dòng vi xử lý dành cho các thiết bị di động cao cấp, nhiều khả năng đó sẽ là chip Exynos 9810.

Bên cạnh đó, nhiều thông tin chưa có tính xác thực lắm về việc dung lượng RAM - ROM cũng như là viên pin trên Galaxy S9.

Camera

Sau chiếc Galaxy Note 8, nhiều nguồn thông tin cho rằng Galaxy S9 sẽ được Samsung trang bị hệ thống camera kép xoá phông tương tự Note 8. Khi cuộc chiến về số lượng camera chưa kịp ngừng, việc trang bị camera kép cho Galaxy S9 là điều tất yếu.

Trên tay Galaxy S9

Bên cạnh đó, sau sự xuất hiện của bộ đôi dòng A 2018 với điểm nhấn camera selfie kép góc rộng lẫn xoá phông ảo diệu.

Trên tay Galaxy S9

Sẽ không còn gì có thể tuyệt vời hơn khi Galaxy S9 sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung được trang bị tận 4 camera đúng không nào? 

Bảo mật

Với thông tin sử dụng con chip Snapdragon 845, hỗ trợ khá mạnh về AR và AI cũng như thuật toán xử lý 3D. Nhiều khả năng ngoài bảo mật mống mắt, Galaxy S9 sẽ được nâng cấp khá mạnh về tính năng bảo mật khuôn mặt với khả năng nhận diệm 50.000 điểm trên khuôn mặt theo Qualcomm công bố.

Trên tay Galaxy S9

Sau nhiều hình ảnh render và ốp lưng có khu vực camera dài bất thường, đồng thời kết hợp kiểu dáng thiết kế mới Galaxy A8 2018, thật không quá khó để tin rằng Galaxy S9 sẽ có cụm cảm biến vân tay được đặt phía dưới camera thay vì bên cạnh.

Trên tay Galaxy S9

Giá bán, ngày ra mắt

Hiện nhiều thông tin vẫn chưa xác thực được rằng Galaxy S9 có góp mặt trong sự kiện MWC 2018 hay không, nhiều khả năng sẽ là sự kiện CES 2018. Về mức giá, chúng ta có thể thấy chiều hướng đi lên mức giá của sản phẩm như dòng S - Note hay thậm chí là A trong năm 2017 này. Dự đoán của nhiều chuyên gia cho rằng Galaxy S9 có thể sẽ có giá cao hơn người tiền nhiệm.

Trên tay Galaxy S9

Anh em hi vọng những cải tiến gì có trên chiếc Galaxy S9 này? Hãy cùng bình luận ngay phía bên dưới nhé.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok