Khuyến mãi Khuyến mãi

Gear360/Galaxy S8 giúp tôi tạo ra những bức hình không máy ảnh nào tái hiện được

Minh Hoàng Mobile
Th 6 18/08/2017

Galaxy S8 và Gear360 đã mang lại những cảm xúc rất khác lạ cho người sử dụng.

Xem thêm: Mặt lưng iPhone 7s được làm bằng kính

Chắc ai cũng thích cái cảm giác lần đầu mua smartphone cao cấp. Được mang ra đám đông, xung quanh ai cũng phải trầm trồ thán phục, muốn mượn để “trên tay” quả thực khiến người ta sung sướng khó tả.

Nhưng đã lâu rồi, khi thị trường smartphone trở nên bão hòa, người viết không còn cảm giác như vậy nữa vì điện thoại nào cũng “na ná” nhau, cho đến khi chạm tay vào chiếc chiếc Galaxy S8 mới. Ấn tượng đầu tiên đó là màn hình vô cực đẹp và vô cùng ấn tượng.

Không còn nút Home nữa, chẳng sao cả, Galaxy S8 đã mang lại một nút Home ảo rất dễ sử dụng và thú vị. Quan trọng nhất là bạn không còn phải vướng bận với những cạnh viền máy thô kệch xấu xí như trước nữa. Trên tay bạn lúc này như chỉ đang cầm một chiếc “màn hình” vậy, rất thời thượng và cũng rất tương lai.

Thế nhưng, điểm không kém phần thú vị và hấp dẫn khác lại nằm ở những thứ bao quanh Galaxy S8, mang tên hệ sinh thái Galaxy.

Ví dụ rõ ràng nhất là chiếc Samsung GearVR mới và Samsung Gear360. Nếu như bạn đã quen thuộc với Samsung GearVR với các màn bắn game thực tế ảo thú vị và hấp dẫn thì Gear360 chính là công cụ giúp bạn tạo ra những nội dung thực tế ảo.

Quả cầu nhỏ bé này giống như một chiếc webcam có khả năng ghi lại các hình ảnh và video với góc nhìn 360 độ bằng hai ống kính mắt cá.

Kết quả có thể được chia sẻ trực tuyến với bạn bè, và họ có thể xem toàn bộ hình ảnh đó khi xoay tròn chuột và sử dụng một thiết bị đeo VR ví dụ như Samsung Gear VR hoặc Google Cardboard.

Với những bức ảnh 360 độ và VR, bạn sẽ thực sự cảm thấy mình đang ở một nơi khác, chứ không chỉ là một trải nghiệm qua đôi mắt của người khác.

Nó không giống như mình đang ở đó, nhưng nó gần gũi hơn bất cứ thứ gì mà tôi có thể trải nghiệm hoặc chia sẻ trước đây. Đây chính là điều thực sự làm tôi phấn khích: giúp mọi người có thể trải nghiệm những địa điểm mà họ không thể đi đến tận nơi.

Với chiếc Samsung Gear 360 của mình, trải nghiệm đầu tiên của tôi về nó là một chuyến đi du lịch vòng quanh Sài Gòn, một dịp không thể phù hợp hơn để sử dụng nó.

Mặc dù Galaxy S8 là đủ để có thể tạo ra những bức ảnh rất nghệ nhờ vào camera xuất sắc của nó, nhưng để tạo ra sự khác biệt trên Facebook, Instagram, chắc chắn bạn phải nhờ đến sự hỗ trợ của Gear360.

Ngồi thuyền trên sông? Chắc chắn bạn sẽ muốn một đoạn video 360 về điều đó. Một bữa tối tuyệt diệu với nhiều món ăn địa phương trong 1 bức ảnh hơn bất kỳ tấm ảnh của ai khác tôi từng nhìn thấy. Ảnh 360 độ không hề giống với những bức ảnh bình thường.

Thậm chí, hầu hết mọi người trong nhóm bạn tôi sau khi xem những hình ảnh tôi chụp lại, họ gần như bị thôi miên bởi khả năng của camera khi chụp lại hoàn toàn khoảnh khắc này.

Ví dụ điển hình nhất là các tuyến phố Sài Gòn mà bạn có thể xem ảnh dưới đây. Đây là tấm ảnh mà theo tôi, không một camera phone nào khác có thể làm được. Phải kết hợp cùng Gear360, bạn mới có thể tạo ra những bức ảnh cỡ như vậy.

Tôi còn sử dụng chiếc Gear 360 để quay một đoạn phim ngắn và upload nó lên Facebook, nền tảng này giờ đã hỗ trợ các đoạn video 360 độ. Đoạn video đó đã trở thành một trong những bài đăng được ưa thích nhất cho đến nay của tôi. Còn bài đăng được “thích” nhiều thứ nhì? Đó là một tấm ảnh chụp từ Galaxy S8.

Còn hơn thế nữa, khi ai đó đeo thiết bị đeo Gear VR và xem đoạn video đó, họ gần như có thể được sống trong khung cảnh đó. Trong tuần sau đó, khi tôi tham gia một bữa tiệc tối với một vài người bạn, trong đó có những người không đi cùng tôi.

Với những hình ảnh 360 độ, tôi có thể cho những người không đi, thấy được chính xác những nơi chúng tôi đã đi như thế nào. Bạn không thể làm được những điều đó với ảnh chụp thông thường.

Tôi nghĩ ảnh 360 độ sẽ là bước tiến hóa tiếp theo của việc chụp ảnh trên Instagram, Facebook vì nó lưu lại toàn bộ khung cảnh, chứ không chỉ một mặt 2D của sự vật, sự việc. Gear360 đã làm tôi tin vào tương lai đó.

Theo Soha

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok