Khuyến mãi Khuyến mãi

Giống smartphone Android tới 7 điểm, iPhone X còn điều gì khác biệt?

Minh Hoàng Mobile
CN 24/09/2017

Apple thường không phải là hãng đi đầu ở một lĩnh vực nào đó, nhưng họ luôn biết cách hoàn thiện và làm cho nó tốt hơn, thậm chí là tốt nhất. Theo Cnet, điều này đang tiếp tục lặp lại với iPhone X, khi chiếc smartphone này có đến 7 yếu tố đã xuất hiện từ trước trên những máy Android.

Xem thêm: Những tính năng iPhone X trang bị nhưng iPhone 8 thì bó tay

Không phải là đầu tiên, nhưng sẽ là tốt nhất

Bạn có thể thấy những sự nâng cấp của iPhone X đã có trên smartphone Android mới ra mắt gần đây, hoặc thậm chí là vài năm trước. Tuy nhiên, việc iPhone X “mượn” ý tưởng không phải là điều gì quá tồi tệ, các nhà sản xuất (không chỉ Apple) luôn làm như vậy, và điều này hoàn toàn có lợi cho người dùng.

Chẳng hạn, về camera, thay vì chỉ có một số ít sản phẩm sở hữu camera kép, ngày nay chúng ta đang đứng trước hàng loạt sự lựa chọn, kể cả ở phân khúc tầm trung.

Dưới đây là 7 điểm đáng chú ý mà iPhone X “bắt kịp” với điện thoại Android. Apple là người đi sau, nhưng sẽ không ngạc nhiên nếu họ tiếp tục trở thành người dẫn đầu như mọi lần trước đó.

1. Loại bỏ nút home

Sau khi trung thành với nút home vật lý trong suốt 9 năm, cuối cùng Apple đã thay đổi. iPhone X ra đời mà không có nút home, nghĩa là người dùng không phải lo lắng về việc nút home sẽ hỏng khi nhấn quá nhiều lần.

2. Viền siêu mỏng - màn hình tràn cạnh

Loại bỏ nút home đồng nghĩa với việc Apple có thêm diện tích cho màn hình, và đáng mừng là hãng đã làm điều đó. Apple chính thức gia nhập cuộc chơi smartphone “không viền màn hình” với iPhone X có tỷ lệ hiển thị ở mặt trước lên đến 82,9%, tạo ra một vẻ đẹp quyến rũ cho máy.

Tuy nhiên, màn hình “vô cực” của iPhone X còn tồn tại một nhược điểm: do phải chừa chỗ cho camera và các cảm biến, phần hiển thị ở cạnh trên sẽ không được phẳng mà bị mất một khoảng khá “vô duyên”, từ đó dẫn đến thách thức không nhỏ cho các nhà phát triển ứng dụng.

3. Kích thước màn hình lớn hơn nhưng kích thước tổng thể không bị ảnh hưởng

Không còn nút home, viền màn hình mỏng nghĩa là Apple có thể đặt một màn hình lớn hơn vào bộ khung nhỏ hơn. Cụ thể, iPhone 8 Plus sử dụng thiết kế cũ có màn hình 5.5 inch nhưng chiều dài và chiều rộng là 158.4 x 78.1 mm, trong khi con số tương tự của iPhone X (màn hình 5.8 inch) chỉ là 143.6 x 70.9 mm.

4. Màn hình OLED

OLED, hay còn được gọi là AMOLED, là loại màn hình đặc trưng trên những chiếc điện thoại Samsung. Công nghệ này nổi bật với khả năng hiển thị màu đen sâu, màu sắc sống động và tiết kiệm năng lượng hơn màn hình LCD.

Samsung Display là nhà sản xuất màn hình OLED cho iPhone X. Chính vì vậy, doanh số của chiếc smartphone có giá bán khởi điểm lên đến suýt soát nghìn đô này cũng sẽ tác động lớn rất đến doanh thu của hãng công nghệ Hàn Quốc.

5. Sạc nhanh, sạc không dây

Thời lượng pin của những chiếc iPhone là không tệ (thậm chí rất tốt với dòng Plus), nhưng thời gian sạc của nó thường rất lâu, và người dùng cũng không thể dùng sạc không dây. Rất may là Apple đã lắng nghe các fan của mình và đưa vào 2 tính năng hữu ích này trên model kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời.

6. Mở khóa điện thoại bằng gương mặt

Công nghệ này đã từng xuất hiện trên Microsoft Lumia 950 và Lumia 950XL, sau đó đến lượt Samsung trình làng Galaxy Note 7 trang bị máy quét võng mạc và tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Công nghệ mở khóa của iPhone X có tên gọi Face ID, tuy khác biệt hẳn so với những công nghệ nói trên nhưng về cơ bản nó vẫn là công nghệ mở khóa bằng gương mặt người dùng.

7. Chống rung quang học trên cả 2 camera phía sau

iPhone X được tích hợp công nghệ chống rung quang học (OIS) cho cả 2 ống kính của cụm camera kép ở mặt sau, giúp giảm rung chuyển khi người dùng chụp ảnh – quay video cũng như cải thiện chất lượng ảnh chụp thiếu sáng.

Chi tiết này đã xuất hiện trên Galaxy Note 8, và hi vọng rằng nó sẽ tiếp tục được lặp lại trên những smartphone sở hữu camera kép trong tương lai.

Vậy, iPhone X có những thay đổi nào mang tính đột phá?

Bản thân Apple cũng không ít lần trở thành người dẫn đường. Với iPhone X, hãng đã giới thiệu đến toàn thế giới 3 tính năng độc đáo, tất cả đều dựa vào camera 7 MP ở mặt trước mà hãng gọi là “TrueDepth” với khả năng quét khuôn mặt 3D.

1. Thông báo khi nhìn vào điện thoại

Chỉ cần xác minh rằng bạn chính là người đang cầm máy, camera trước của iPhone X có thể hiển thị những thông báo để bạn theo dõi mà không cần dùng tay thao tác rất tiện lợi.

2. Thanh toán bằng gương mặt

Samsung đã cung cấp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trước đó, nhưng nó không đủ an toàn để thực hiện việc thanh toán. Face ID trên iPhone X với công nghệ cao cấp hơn, hiện đại hơn được Apple tự tin sẽ mang lại trải nghiệm thanh toán an toàn và tiện lợi nhất cho người dùng.

3. Animoji – biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh và độc đáo 

Từ nay, khi chat bằng iMessage, người dùng sở hữu iPhone X có thể sử dụng tính năng Animoji để gửi những biểu tượng cảm xúc dựa trên chính khuôn mặt của mình.

mua iphone x tại hải phòng

Bạn diễn tả trạng thái và xoay đầu, Animoji sẽ bắt chước và ghi lại, tạo ra biểu tượng cảm xúc mới để bạn chia sẻ với người thân và bạn bè, một cách giao tiếp hoàn toàn mới giúp cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn.

Lời kết

Apple có thể không phải là người đi đầu trong mọi lĩnh vực nhưng khi họ đã bắt tay vào, đó sẽ là lĩnh vực họ giỏi nhất, đồng thời tạo ra một quy chuẩn mới cho những hãng sản xuất khác.

Chẳng hạn, iPhone 5s mở ra thời kỳ của smartphone sở hữu cảm biến vân tay hay màu vàng gold. iPhone 6s đánh dấu sự thịnh hành của smartphone màu vàng hồng, tương tự như vậy là iPhone 7 Plus với camera kép, và bây giờ rất có thể là iPhone X với những tính năng như Face ID, Animoji...

Đó chính là lý do Táo khuyết tạo dựng được vị thế số một trên thị trường di động hiện nay. Bạn có đồng ý với nhận định này? Cùng chia sẻ quan điểm ở bên dưới nhé.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok