Khuyến mãi Khuyến mãi

Hé lộ nguyên nhân đầu tiên khiến Galaxy Note 7 bốc cháy

Minh Hoàng Mobile
Th 2 05/12/2016

Cách đây vài ngày chúng ta từng được biết thông tin Samsung sẽ công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 cháy nổ vào cuối năm nay. Tuy nhiên mới đây, một báo cáo rất thuyết phục đã được đưa ra và nhiều người tin rằng đây chính là nguyên nhân khiến Note 7 bị bốc cháy.

Xem thêm: Apple và Samsung ai chi tiền quảng cáo nhiều hơn?

Theo đó, Phonearena vừa đăng tải thông tin cho hay, việc pin bị chèn ép trong không gian chật hẹp là nguyên nhân khiến Note 7 cháy nổ.

Những viên pin di động được cấu tạo gồm một bên điện cực làm bằng lithium cobalt oxide và một bên điện cực than chì, 2 điện cực được cách ly bởi 2 lớp polymer thấm chất dẫn điện. Nếu 2 điện cực này tiếp xúc trực tiếp với nhau, chúng sẽ gây ra một vụ nổ. Chính vì vậy mà có nhiều trường hợp smartphone bị va đập, khiến cho pin biến dạng và làm 2 điện cực này siết chặt đủ đến mức vượt qua lớp polymer, cũng gây cháy nổ.

Hé lộ nguyên nhân đầu tiên khiến Galaxy Note 7 bốc cháy

Báo cáo từ Instrumental cho hay: “Việc thiết kế một sản phẩm mới là thách thức cho tất cả các hãng sản xuất. Trong trường hợp này, các kỹ sư của Samsung đã chấp nhận rủi ro, khi thiết kế những viên pin quá mỏng và khoảng trống ở bên trong chiếc Note 7 là quá ít để có thể có được kích thước cần thiết. Ngoài ra, Samsung tiến hành thử nghiệm sản phẩm trong các phòng thí nghiệm của riêng mình, chính điều đó dẫn đến việc các lỗi này có thể bị bỏ sót”.

Theo tính toán từ các chuyên gia thì với vụ việc phải thu hồi Galaxy Note 7 vừa qua, Samsung có thể đã mất tới 5 tỷ USD cùng nhiều chi phí khác mà không thể thống kê được.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok