Khuyến mãi Khuyến mãi

Hôm nay (15/11), Bkav công bố chi tiết việc FaceID trên iPhone X bị đánh lừa như thế nào

Minh Hoàng Mobile
Th 4 15/11/2017

Bkav sẽ tổ chức một buổi họp báo vào sáng nay (15/11) để tiết lộ thêm nhiều điều về chiếc mặt nạ đã hack thành công tính năng bảo mật FaceID có trên iPhone X.

Xem thêm: Đã có phần mềm loại bỏ tai thỏ trên iPhone X

1 tuần sau khi iPhone X chính thức bán ra thị trường, Tập đoàn an ninh mạng Bkavđã đăng tải video chỉ ra tính năng bảo mật nhận diện khuôn mặt Face ID có thể bị đánh bại bởi mặt nạ và không đủ mức độ an ninh như Apple công bố. Trong video này, chuyên gia của Bkav sử dụng một chiếc mặt nạ được in 3D và nhanh chóng vượt qua bảo mật Face ID để mở khóa thành công chiếc iPhone X.

Trước đó, trong buổi ra mắt của iPhone X, phó chủ tịch Phil Schiller của Apple từng phát biểu tự tin rằng Face ID có thể phân biệt được mặt thật và mặt nạ bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Ông Phil Schiller nói: "Đội ngũ kỹ sư của Apple đã cộng tác với những nhà chế tạo mặt nạ chuyên nghiệp và nghệ sỹ trang điểm của Hollywood để chống lại các nỗ lực qua mặt Face ID. Đội kỹ thuật đã sử dụng những chiếc mặt nạ thực thụ để đào tạo mạng neural bảo vệ cho FaceID. Thật không thể tin được".

Về chiếc mặt nạ đặc biệt để đánh lừa iPhone X, ông Ngô Tuấn Anh, Phó chủ tịch phụ trách an ninh mạng của Bkav cho biết: "Chiếc mặt nạ được chúng tôi tạo ra bằng cách kết hợp công nghệ in 3D với hóa trang và ghép ảnh in 2D, cùng một số xử lý đặc biệt ở khu vực má và xung quanh khuôn mặt, nơi có vùng da lớn để đánh lừa AI của Face ID".

hack iphone x

Chiếc mặt nạ đặc biệt của BKAV đánh lừa FaceID trên iPhone X

Vào năm 2008, Bkav cũng là công ty đầu tiên trên thế giới đã chỉ ra việc xác thực sử dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt là không đủ an ninh trên máy tính xách tay, ngay sau khi các hãng công nghệ như Toshiba, Lenovo, Asus… ứng dụng nhận diện khuôn mặt vào sản phẩm của mình.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok