Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 5S - siêu phẩm một thời hiện có giá 2-3 triệu đồng

Minh Hoàng Mobile
Th 5 28/12/2017

Đây từng là chiếc di động tôi bỏ ra nhiều tiền nhất để mua về. Tôi không nghĩ mình dám chi một số tiền tương tự để mua một chiếc di động tương tự về sau này.

Xem thêm: Apple tránh tiệm đồ lót thì người tiêu dùng được gì?

Đúng khoảng thời gian này 4 năm trước, tôi bỏ ra 15,5 triệu đồng để mua một chiếc iPhone 5S 16 GB xách tay màu xám. Đây là số tiền lớn nhất tôi từng bỏ ra để mua một chiếc di động cho đến nay.

Tất nhiên, tháng 12 năm đó là thời điểm chiếc di động này đã về mức giá được xem là dễ chịu. Tôi còn nhớ chiếc iPhone 5S đầu tiên về Việt Nam được bán cho một đại gia tại TP.HCM với giá 52 triệu đồng.

iPhone 5S từng được chào bán 52 triệu thời điểm mới về Việt Nam.

“iPhone 5S hiện chỉ bán cho khách ở tỉnh, khách Hà Nội gần như không mua sản phẩm này”, Nguyễn Tuấn Anh - chủ một cửa hàng di động tại Cầu Giấy (Hà Nội) - nói với tôi khi hỏi thăm về sản phẩm này. Anh này cho biết những di động được mua nhiều nhất hiện nay là iPhone 6S Plus và 7 Plus, những di động ra đời sau iPhone 5S lần lượt 2 và 3 năm.

Tôi còn nhớ tôi và một số bạn bè cùng ra sân bay Nội Bài (Hà Nội) để đón những chiếc iPhone 5S đầu tiên về Hà Nội vào chiều ngày 20/9. Nó là một siêu phẩm khi đó. Màu vàng champagne của iPhone 5S là thứ chưa từng xuất hiện trên những chiếc di động cùng thời, tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt, ngay cả khi kiểu dáng của nó không thay đổi nhiều so với iPhone 5.

Đây cũng là chiếc di động giúp phổ biến tính năng nhận diện vân tay mà Apple gọi là Touch ID. Sau 4 năm, Apple đang muốn thay thế nó bằng Face ID (nhận diện khuôn mặt). So với cách mở khóa bằng passcode, thời điểm đó tôi tự hỏi không biết bao nhiêu lần tại sao công nghệ này đã xuất hiện từ lâu mà các hãng không phổ cập nó sớm hơn.

Mặc dù vậy, so với tiêu chuẩn hiện nay, iPhone 5S gần như là một sản phẩm lỗi thời. Không còn một di động nào hiện nay lên kệ với màn hình 4 inch như nó. Thiết kế vuông vức, cứng cáp của nó cũng được thay thế bằng những chiếc di động bo tròn, dễ cầm và thon gọn hơn.

Thiết bị này sử dụng con chip Apple A7 tốc độ 1,3 GHz, cũng là chip 64-bit đầu tiên của Apple. Khá đáng khen khi hãng vẫn hỗ trợ iPhone 5S cập nhật lên iOS 11. Tuy nhiên, trải nghiệm của nó rõ ràng không đáp ứng được nhu cầu cần thiết của cá nhân tôi, cũng như nhiều người dùng khác bởi cấu hình đã tương đối lỗi thời.

Mặc dù vậy, tôi tin có nhiều người giống như tôi, vẫn thích thiết kế của iPhone 5S nhất so với các thế hệ về sau này. Sau iPhone 5S, tôi đổi sang một chiếc iPhone 6 Plus rồi sau đó chuyển về sử dụng iPhone SE vì yêu thích thiết kế cũ kỹ này. Hiện tại, tôi chuyển sang dùng một chiếc iPhone 7 vì muốn một sản phẩm có hiệu năng tốt hơn, camera chụp đẹp hơn.

Tôi tin chắc rằng nếu Apple tung ra một chiếc iPhone SE 2 vào năm sau với thiết kế nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ tương đương các sản phẩm hiện nay, tôi sẽ tiếp tục quay lại với dòng sản phẩm này. Một chiếc máy 4 inch có thể khiến bạn không hài lòng khi lướt web, xem video hoặc giải trí vì màn hình quá nhỏ. Tuy nhiên, nó đem lại vô vàn sự tiện lợi mà với tôi là đáng để đánh đổi.

Tôi chẳng bao giờ phải bận tâm xem chiếc di động của mình có bị vướng ở túi quần hay không. Việc sử dụng nó bằng một tay cũng dễ hơn bao giờ hết. Quen với iPhone 5S hay SE, việc sử dụng iPhone 7 (màn hình 4,7 inch) bằng một tay, chẳng hạn khi gõ phím, cũng khiến tôi gặp nhiều trở ngại, mà nói thẳng ra là không thể.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok