Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone 8 nhận diện khuôn mặt như thế nào?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 19/07/2017
Apple có thể sử dụng công nghệ của Realface với tỷ lệ nhận diện chính xác gần như tuyệt đối.

Xem thêm: Samsung phục hồi kim loại hiếm từ Note 7 bị thu hồi

Cho dù có trang bị Touch ID hay không, iPhone 8 gần như chắc chắn sẽ sở hữu công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Apple cố gắng giữ bí mật công nghệ của mình nhưng không vì thế mà nguồn gốc của công nghệ này không bị phát hiện. Theo đó, tính năng nhận diện gương mặt trên iPhone 8 được phát triển từ công ty máy học của Israel có tên Realface. Đây là công ty được Apple mua lại đầu năm nay.

Trong khi nhận diện gương mặt không được xem là công nghệ mới, những gì Realface đang có trong tay tiên tiến hơn bất cứ hãng sản xuất nào hiện nay.


iPhone 8 sẽ sở hữu tính năng nhận diện gương mặt hiện đại nhất trên thị trường. Ảnh: Mirror.

Trên website của mình, công ty này gọi phần mềm của họ là “không thể bị đánh lừa” với độ chính xác gần như tuyệt đối nhờ thuật toán thông minh và cơ chế máy học.Chẳng hạn, phần mềm nhận diện gương mặt trên điện thoại Samsung Galaxy sử dụng bản đồ 2D gương mặt con người – thứ rất dễ để đánh lừa. Trong khi đó, Realface tái tạo lại bản đồ 3D gương mặt, với độ chính xác và bảo mật cao hơn một bậc.

Cụ thế, Realface nói phần mềm của họ có thể nhận diện gương mặt với tỷ lệ chính xác lên đến 99,67%, cao hơn rất nhiều so với mức 97,5% mà hầu hết người dùng bình thường có thể nhận diện trong đời thực.

“Công nghệ của chúng tôi cung cấp cho khách hàng mức độ nhận diện và bảo mật cao nhất trên tất cả nền tảng”, đại diện công ty này chia sẻ cách đây không lâu. “Chúng tôi có IP thích hợp trong việc nhận dạng gương mặt và cơ chế học hỏi hiệu quả từ các đặc điểm trên gương mặt con người”.

Cơ chế này phức tạp đến mức nó có thể phân biệt được hình ảnh, video hoặc những bức tượng được thiết kế với mục đích đánh lừa phần mềm. Nó thậm chí có thể phân biệt một cặp song sinh.

Realface có khả năng nhận diện gương mặt với độ chính xác gần như tuyệt đối. Nó thậm chí có thể phân biệt một cặp song sinh.

Hiện chưa rõ việc tích hợp nó vào iPhone khiến Apple gặp khó khăn gì. Đó có thể là khó khăn trong việc tạo ra một cụm camera trước đủ sắc nét để giúp máy nhận diện tốt hoặc cần thêm những phần cứng đặc biệt nào khác.

Ngoài ra, công nghệ hấp dẫn là vậy nhưng việc người dùng có sẵn sàng đón nhận nó không là một mối lo ngại khác. Không phải ai cũng sẵn sàng mở máy bằng cách nhìn chằm chằm vào màn hình. Nếu đã quen với Touch ID, họ có thể thấy cách mở khóa đó thân thiện hơn nhiều.

iPhone 8 sẽ sớm ra mắt vào khoảng tháng 9. Khi đó, mọi thắc mắc của người dùng sẽ được giải đáp.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok