Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone có thể sẽ sớm hỗ trợ Apple Pencil để cạnh tranh với Galaxy Note 8

Minh Hoàng Mobile
Th 6 25/08/2017

Sự đón nhận nồng nhiệt của người dùng với series Note chắc chắn sẽ khiến Apple khó có thể đứng ngoài cuộc chơi phablet.

Xem thêm: Những điểm mới nào sẽ có trên Galaxy Note 8

Từ khi ra mắt, Apple Pencil quả thực đã trở thành một phụ kiện thiết yếu của những người dùng iPad Pro đến mức táo khuyết đang nghiên cứu để mang nó lên cả iPhone. Điều này được tiết lộ thông qua bằng sở hữu trí tuệ mà hãng vừa đăng kí, chỉ 1 ngày sau khi Samsung công bố chiếc Galaxy Note8, chiếc điện thoại mới nhất trong dòng phablet nổi tiếng với bút S Pen.

galaxy note 8 hai phong

Galaxy Note 8 Hai Phong

Trước đây Apple, đặc biệt dưới thời Steve Jobs đã cho rằng bút cảm ứng stylus là đã hết thời. iOS vẫn luôn được thiết kế để thao tác chỉ bằng ngón tay. Tuy nhiên, khi thị trường thay đổi, Apple cũng dần nhận ra rằng có nhiều tác vụ mà người ta cần đến một thứ chính xác hơn đầu ngón tay.

Từ khi ra mắt kèm iPad Pro vào năm 2015, Apple Pencil đã giúp chiếc máy tính bảng của Apple trở thành một công cụ viết vẽ hoàn hảo hơn. Giờ đây, táo khuyết có vẻ như muốn mang chiếc bút kì diệu của mình lên iPhone, đặc biệt là khi chứng kiến sự thành công của Galaxy Note. Thực tế, CEO của Apple, ông Tim Cook đã từng bóng gió về việc Apple Pencil đang được thử nghiệm trên iPhone từ tháng Chín năm ngoái: “Ước gì các bạn có thể thấy được những gì có thể được tạo ra bằng Apple Pencil trên iPad và iPhone, đó là những thứ không thể tin được”.

Từ đó tới nay, các bằng sở hữu trí tuệ của Apple cũng hé lộ việc họ đang nghiên cứu chế tạo một chiếc iPhone có khả năng hỗ trợ Pencil. Cả 2 bằng sáng chế được đăng kí trong tuần này của Apple về công nghệ Pencil đều nhắc tới iPhone. Trong đơn đăng kí sở hữu trí tuệ số 20170242499 với tiêu đề “Khử nhiễu cho thiết bị stylus cảm ứng”, Apple đã ghi chú về thiết bị cảm ứng trong hình minh họa. Cũng trong đó, Apple đã ghi chú thêm rằng smartphone và tablet thực tế là iPhone và iPad.

Trong bản iOS 11 sắp được ra mắt chính thức vào mùa Thu năm nay, Apple đã tập trung nâng cấp thêm rất nhiều tính năng cho Pencil như khả năng đánh dấu, viết vẽ vào email, hình chụp màn hình, các trang web cũng như nhiều tính năng thú vị khác. Bởi vậy, chắc chắn nhiều người cũng sẽ muốn tận hưởng những tính năng đó trên iPhone chứ không chỉ iPad. Và tất nhiên, nếu muốn sử dụng chung với iPhone thì có lẽ chúng ta sẽ cần có một chiếc Pencil Mini hoặc đại loại với kích thước phù hợp hơn.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok