Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone năm 2019 sẽ có cụm camera 3 ống kính?

Minh Hoàng Mobile
Th 5 12/04/2018

Các tính năng và chất lượng của camera hiện nay là một trong những điểm khác biệt chính của smartphone hiện đại. Dường như Apple đang đánh cược khi nói đến camera trong iPhone năm 2019. Theo các báo cáo gần đây, Apple đang xem xét việc đưa ra ba ống kính máy ảnh vào chiếc iPhone hàng đầu năm 2019 với một bộ tính năng hoàn toàn mới.

Xem thêm: iPhone 8 đỏ ra mắt, rất đẹp nhưng bám vân tay

Theo Economic News Daily của Đài Loan, mỗi ống kính trong trong bộ camera này có thể có độ phân giải 12 megapixel. Các mẫu iPhone hiện tại chỉ có hai hoặc một ống kính máy ảnh và những ống kính này làm việc cùng nhau như tăng zoom và để phân biệt độ sâu cho các tính năng như Chụp chân dung. Đó là ống kính thứ ba có thể giúp đạt được độ phóng đại 5x của iPhone. Điều quan trọng cần lưu ý là tin đồn này không liên quan đến iPhone tiếp theo - sẽ được ra mắt vào mùa thu năm nay - mà là mô hình iPhone năm 2019, dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2019.

Thiết bị này không phải là thiết bị sở hữu camera đầu tiên có hệ thống camera ba ống kính. Có lẽ camera ba ống kính đáng chú ý nhất gần đây là Huawei P20 Pro mới: một cảm biến chính với khẩu độ F/1.8 độ phân giải 40 MP,  cảm biến đơn sắc 20 MP khẩu độ F/1.6 và ống kính tele khẩu độ F/ 2.4 độ phân giải 8 MP.

iPhone năm 2019 sẽ có cụm camera 3 ống kính? - ảnh 1Camera sau của Huawei P20 Pro

Tất nhiên, không phải tất cả các công ty lựa chọn sử dụng nhiều ống kính để mang lại nhiều tính năng hơn cho camera. Ví dụ, Google đã tạo ra một camera sử dụng những thứ như học máy và cảm biến hai điểm ảnh để tạo ra một chế độ chụp chân dung giống như những gì có thể tìm thấy trên iPhone của Apple.

Hiện tại, những tính năng mới của một cụm camera ba ống kính trên iPhone năm 2019 vẫn chưa được tiết lộ. Có thể cảm biến mới có thể là một cảm biến đơn sắc, có thể được sử dụng để tăng cường chi tiết cho ảnh. Ống kính bổ sung có thể đáp ứng sự cạnh tranh ngày càng tăng của các nhà sản xuất điện thoại thông minh khi nói đến camera của điện thoại thông minh bởi trong khi năm năm trước, Apple là “thống trị” camera di động thì ngày nay các thiết bị như Google Pixel 2 và Samsung Galaxy S9 có các máy ảnh sở hữu camera tuyệt vời ít nhất đã ngang bằng với camera trên iPhone.

iPhone năm 2019 sẽ có cụm camera 3 ống kính? - ảnh 2Camera kép phía sau trên iPhone X

Mặc dù Apple không phải lúc nào cũng giới thiệu các tính năng mới nhưng nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới lại có ảnh hưởng to lớn đến xu hướng thiết lập trong ngành điện thoại thông minh.

Tuy nhiên, hãy ghi nhớ rằng khả năng chụp ảnh và quay video của điện thoại không chỉ dừng lại ở số lượng ống kính và megapixel. Phần mềm dựng hình ảnh, cảm biến ống kính, thuật toán HDR, ổn định hình ảnh quang học và các yếu tố khác đều quan trọng đối với hoạt động của camera.

Cũng theo báo cáo, chuỗi các nhà cung cấp linh kiện máy ảnh của Đài Loan sẽ được hưởng nhiều lợi ích nếu như Apple quan tâm đến việc đặt mua nhiều mô-đun máy ảnh hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ chỉ được áp dụng vào model iPhone ra mắt vào mùa thu 2019.

Các nguồn trích dẫn cho biết, hệ thống camera với 3 ống kính mà Apple hướng đến sẽ bao gồm chức năng ổn định hình ảnh 6 trục và zoom quang 5X. Hai tính năng này được cho là sẽ giúp sản phẩm Apple nổi bật hơn so với các đối thủ của mình khi nói đến khả năng chụp ảnh.

Quay trở lại với các báo cáo iPhone năm nay, Apple được cho là sẽ ra mắt 3 thành viên iPhone mới, bao gồm 2 sản phẩm có màn hình OLED và một sản phẩm có màn hình LCD để hướng đến phân khúc giá thấp hơn.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok