Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone X giảm giá sốc chỉ còn 2,8 triệu đồng?

Mobile Minh Hoàng
Th 5 10/05/2018
Smartphone cao cấp được bán ra với mức giá rẻ bèo đã khiến không người tiêu dùng lầm tưởng đây là hàng thật.

Theo lẽ thường, trước và sau khi ra mắt sản phẩm mới, những phiên bản cũ sẽ được cửa hàng và các chuỗi kinh doanh điện thoại di động giảm giá mạnh nhằm thu hút khách hàng. Tuy nhiên, điều lạ là các sản phẩm như iPhone X, Samsung Galaxy S9… lại được nhiều nơi thông báo giảm rất sâu, một con số không tưởng đối với các sản phẩm cao cấp.

Xem thêm: Bom tấn giá trên trời, người Việt Nam chuộng Smartphone tân trang 

Mới đây, có khá nhiều người dùng iPhone X than phiền về tình trạng Face ID và camera sau trên thiết bị hoạt động không ổn định.

Khi thử tìm kiếm từ khóa Galaxy S9 hay iPhone X, không khó để tìm được các mẩu tin rao bán sản phẩm với mức giá chỉ khoảng 2,8-3,5 triệu đồng. Trong khi thực tế hiện nay iPhone X chính hãng có mức giá dao động trong khoảng 22-29 triệu đồng, Galaxy S9 cũng trên dưới 20 triệu đồng. Thậm chí cả hàng xách tay cũng không thể có mức giá siêu rẻ như trên.

Nếu là một người am hiểu thị trường và công nghệ, bạn có thể nhận ra ngay đây chỉ là các sản phẩm nhái có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức và đủ khả năng phân biệt hàng giả, hàng nhái thông qua mức giá vô lý như vậy, nhất là những người có ít điều kiện tiếp xúc với các sản phẩm cao cấp. 

Theo thông tin từ người bán, đây là iPhone X Đài Loan, một cái tên mỹ miều hóa cho các dòng điện thoại giả trôi nổi về Việt Nam thông qua các cửa tiểu ngạch từ Trung Quốc. Máy có đầy đủ chức năng, cáp sạc như hàng chính hãng nhưng lại chạy Android, có thẻ nhớ và màn hình cảm ứng nhợt nhạt, phản hồi chậm các thao tác. Có thể thấy những dòng điện thoại giả hiện nay có độ tinh vi rất cao, thậm chí giống đến 90% so với hàng chính hãng. Nhái từ chức năng đến ngoại hình nên đã có không ít người dùng bị nhầm lẫn, thậm chí một số cửa hàng cũng từng mua nhầm phải hàng giả.

Phía Lazada cũng như Sendo đã nhanh chóng tắt chức năng giao dịch và làm việc với nhà bán hàng, điều này cho thấy sự yếu kém hoặc quá tải trong khâu kiểm duyệt hàng hóa. Hệ lụy từ hàng nhái hàng giả là bản thân các hãng sản xuất sẽ bị mất uy tín, niềm tin của người dùng vào thương mại điện tử sẽ bị sụt giảm (vốn đã rất thấp). 

>> XEM NGAY: Kinh nghiệm mua iPhone X trả góp

Smartphone Trung Quốc giá rẻ lén trừ tiền người dùng

Cách đây không lâu, thành viên TigerPuma thuộc trang web Trà đá hacking đã thử phân tích chiếc iPhone nhái (Trung Quốc) và phát hiện thiết bị âm thầm gửi tin nhắn đến các nhà cung cấp nội dung để trừ tiền người dùng.


iPhone nhái có vẻ ngoài tương tự như hàng thật, tuy nhiên màn hình thiết bị khá nhợt nhạt, các biểu tượng trên màn hình được làm giống hệt sản phẩm của Apple, sử dụng vi xử lý MediaTek, cảm ứng chậm chạp… và thường được rao bán với mức giá khoảng 2,5-3,5 triệu đồng dưới tên gọi iPhone “Đài Loan”.

Sau quá trình phân tích, thành viên này đã phát hiện ra backdoor được giấu trong firmware. Đây là một dạng phần mềm “cửa hậu” nhằm đánh cắp thông tin người dùng và gửi về máy chủ từ xa. Ở đây, backdoor trên iPhone nhái được thiết kế để tự động gọi điện đến các đầu số quốc tế, tất nhiên giá cước cho một phút gọi thường không hề rẻ chút nào. Ngoài loại kể trên, backdoor còn được thiết kế để tự động đăng ký các dịch vụ VAS (giá trị gia tăng) như nghe nhạc đêm khuya, tổng đài tin nhắn xổ số, dự đoán tỉ số… mà người dùng không hề hay biết.

Điện thoại giá rẻ không hẳn chưa tốt nhưng đi kèm theo đó là nguy cơ rò rỉ thông tin và khả năng bị “móc túi” từ xa khá cao.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết, đồng thời cảnh báo bạn bè và người thân về những mẫu điện thoại cao cấp có mức giá siêu rẻ để tránh mua nhầm phải hàng giả, hàng nhái. 

Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu mua iPhone X trả góp giá rẻ chất lượng và uy tín nhất, hãy đến với Minh Hoàng Mobile. 

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok