Khuyến mãi Khuyến mãi

iPhone X tiếp tục là mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới

Minh Hoàng Mobile
Th 3 22/05/2018

Theo số liệu mới nhất về doanh số điện thoại thông minh toàn cầu tháng 3/2018 từ hãng phân tích dữ liệu công nghiệp điện thoại di động Counterpoint, mẫu điện thoại iPhone X tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu.

Xem thêm: 11 lý do nên mua iPhone 6s thay vì iPhone X

Theo báo cáo, mẫu điện thoại cao cấp chiến lược của Apple chiếm 3,5% thị phần - vượt xa tất cả các đối thủ điện thoại thông minh Android. Tiếp sau ngay iPhone X là mẫu điện thoại "anh em" ra mắt cùng năm, iPhone 8, với 2,3% thị phần.

 iPhone X
Đáng ngạc nhiên, điện thoại Android bán chạy nhất không phải là Samsung Galaxy S9/S9 Plus mà là các mẫu điện thoại mang thương hiệu đến từ công ty Trung Quốc Xiaomi, theo sau là OPPO.

iPhone X.

Galaxy S9 và S9 Plus của Samsung chỉ đứng ở vị trí thứ năm và thứ sáu, với cả hai chiếm 1,6% thị phần.

Biểu đồ doanh số bán điện thoại thông minh. (Nguồn: COUNTERPOINT)

“Điện thoại iPhone X của Apple vẫn là chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất trong tháng 3, duy trì vị trí dẫn đầu toàn bộ quý đầu tiên để giúp nó trở thành chiếc điện thoại thông minh số một,” trích thông cáo báo chí của Counterpoint.

“Doanh thu của iPhone 8 Plus được cải thiện trong tháng 3, nhờ các nỗ lực thúc đẩy bán hàng của Apple khiến nó trở thành mẫu điện thoại thông minh bán chạy thứ hai trên toàn cầu.” Tin tức trên dường như phù hợp với báo cáo tài chính của Apple được công bố vào đầu tháng này.

"Chúng tôi vui mừng báo cáo quý 3 tốt nhất, với sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ trong mảng kinh doanh iPhone, dịch vụ và thiết bị đeo thông minh," giám đốc điều hành của Apple Tim Cook cho biết.

"Khách hàng đã chọn iPhone X nhiều hơn bất kỳ iPhone nào khác trong quý 3, giống như họ đã làm sau khi chiếc điện thoại ra mắt trong quý 2. Chúng tôi cũng tăng doanh thu ở tất cả các phân khúc thị trường, với mức tăng trưởng hơn 20% ở Trung Quốc và Nhật Bản."

Các tin tức về doanh số bán hàng khả quan của Apple xuất hiện trước thềm hội nghị của nhà phát triển (WWDC), diễn ra từ 4/6 tại California (Mỹ), nơi nhà sản xuất iPhone dự kiến sẽ tiết lộ bản cập nhật phần mềm iOS, macOS, watchOS và tvOS.

Một số tin đồn cũng gợi ý về sự ra mắt một mẫu iPhone SE mới có thể được công bố tại hội nghị trên

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok