Khuyến mãi Khuyến mãi

Khả năng chụp ảnh xóa phông thần thánh trên iPhone 7 Plus: xóa luôn cả logo Samsung trên S7 edge

Minh Hoàng Mobile
Th 6 23/09/2016

Khả năng chụp ảnh xóa phông của iPhone 7 Plus là vượt xa những gì tôi tưởng tượng. iPhone 7 Plus như "hổ mọc thêm cánh" với bản cập nhật iOS 10.1 Beta của Apple.

Xem thêm: iPhone 7 đã về, giá chỉ 17 triệu 990

Mới đây, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật iOS 10.1 Beta, với tính năng lớn nhất được bổ sung là khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông trên iPhone 7 Plus. Theo đó, chế độ Portrait Mode mới trên iOS 10.1 beta này sẽ tận dụng cụm camera kép trên iPhone 7 Plus bằng cách dùng ống kính góc hẹp 56 mm để chụp ảnh và ống kính góc rộng 28 mm để tạo ra bản đồ khoảng cách giữa các vật thể. Không thể kìm hãm sự sung sướng này lại, chúng tôi đã ngay lập tức cập nhật chiếc iPhone 7 Plus của mình lên phiên bản mới, và đưa đến các bạn một vài đánh giá sơ bộ về nó.

Để giúp các bạn có thêm một căn cứ để tham chiếu, tôi sẽ so sánh ảnh chụp của iPhone 7 Plus với chiếc máy ảnh đang sử dụng, đó là Fujifilm X-E1 (cảm biến APS-C 16MP) và lens Fujinon 18-55 f/2.8-4 OIS. Do đây không phải là lens chân dung, nên những hình ảnh dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo.

Ngay sau khi cập nhật và khởi động ứng dụng Máy ảnh, một chế độ mới sẽ xuất hiện mang tên "Chân dung" (Portrait). Apple sẽ ngay lập tức nhắc nhờ người dùng rằng tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.


Tính năng chụp ảnh xóa phông vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm

Tính năng chụp ảnh xóa phông vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm

Trên thanh công cụ, cũng có thể thấy rất nhiều các tùy chọn đã biến mất. Người dùng chỉ có thể chọn được chế độ hẹn giờ và không thể chọn được Filter, Live Photo, HDR hay đèn Flash. Hy vọng chúng sẽ sớm quay trở lại trong các bản cập nhật tiếp theo.

Mỗi khi chụp một bức ảnh trong chế độ Chân Dung, máy sẽ lưu nó với hai phiên bản: Một bức ảnh với hiệu ứng bokeh mà Apple gọi là "Depth Effect", và một bức ảnh không có hiệu ứng này. Người dùng có thể từ đó lựa chọn phiên bản mà họ thích hơn để giữ lại (phòng trừ trong một số trường hợp hiệu ứng tạo ra cho kết quả không như mong muốn).


Bức ảnh sẽ có thêm nhãn Depth Effect khi được chụp bằng hiệu ứng xóa phông

Bức ảnh sẽ có thêm nhãn "Depth Effect" khi được chụp bằng hiệu ứng xóa phông

Để sử dụng tính năng này, người dùng cũng phải thỏa mãn một số điều kiện của máy.

- Trươc hết, khoảng cách giữa máy và chủ thể chỉ có mức tối đa là 8 feet (2.4m). Nếu khoảng cách là xa hơn, hiệu ứng sẽ không thể tái tạo. Đây cũng là một điều hợp lý, vì nếu ống kính 56mm lấy nét ở một điểm quá xa thì hiệu ứng bokeh sẽ không thật sự thật, thậm chí còn là phản tác dụng.


Khoảng cách tối đa là 8 feet

Khoảng cách tối đa là 8 feet

- Bên cạnh khoảng cách tối đa, thì máy cũng yêu cầu khoảng cách tối thiểu khoảng 20cm.Do ống kính được sử dụng để chụp ảnh xóa phông có tiêu cự 56mm khá lớn, vậy nên nếu chúng ta để quá sát vật thể thì nó sẽ không thể lấy nét được.


Khoảng cách tối thiểu theo chúng tôi đo được là khoảng 20cm

Khoảng cách tối thiểu theo chúng tôi đo được là khoảng 20cm

- Điều kiện ánh sáng phải đầy đủ. Do ống kính 56mm chỉ có khẩu độ f/2.8 và cảm biến 1/3.6" nhỏ hơn, chắc chắn nó sẽ cho hiệu năng chụp tối không thật sự tốt. Vậy nên, iPhone 7 Plus không thể chụp ảnh hiệu ứng xóa phông khi ánh sáng xung quanh không đủ.


Để chụp hiệu ứng xóa phông yêu cầu ánh sáng xung quanh phải đầy đủ

Để chụp hiệu ứng xóa phông yêu cầu ánh sáng xung quanh phải đầy đủ

Và dưới đây là một số các hình ảnh chúng tôi đã chụp được bằng chiếc iPhone 7 Plus (trái) và Fujifilm X-E1 (phải). Mời các bạn cùng đánh giá.



Minh Hoàng Mobile bán iPhone 7 tại Hải Phòng






Một số hình ảnh so sánh khả năng chụp ảnh xóa phông của iPhone 7 Plus và Fujifilm X-E1

Một số hình ảnh so sánh khả năng chụp ảnh xóa phông của iPhone 7 Plus và Fujifilm X-E1

Có một điều khá thú vị mà tôi nhận ra trong quá trình thử nghiệm, là khi xóa phông các vật thể màu đen, đôi khi hiệu ứng của máy sẽ hơi "quá đà" và lẹm cả vào phần trong của vật thể. Đây là hình ảnh khá bi hài khi tôi thử dùng iPhone 7 Plus để chụp chiếc Galaxy S7 Edge - phải chăng Apple đã bổ sung tính năng tự làm mờ logo Samsung khi chụp?


Tính năng mới của iPhone 7 Plus: Tự xóa logo Samsung

Tính năng mới của iPhone 7 Plus: Tự xóa logo Samsung

Thật sự mà nói, chúng tôi cảm thấy rất ấn tượng với khả năng xóa phông của iPhone 7 Plus. Hiệu ứng bokeh mà phần mềm của máy tạo ra cho cảm giác thật hơn bất kỳ chiếc điện thoại nào với khả năng tương tự mà chúng tôi đã từng thử nghiệm như Xiaomi Redmi Pro hay HTC One M8.

Đương nhiên, khi xét về chất lượng ảnh thì Fujifilm X-E1 vẫn tốt hơn nhiều, đặc biệt là trong điều kiện thiếu sáng. Tuy nhiên, khi xét đến việc iPhone 7 Plus là một thiết bị có thể nằm gọn trong túi quần, thì kết quả đem lại không khỏi khiến chúng ta phải bất ngờ.

iPhone 7 Hải Phòng

Với việc đây mới chỉ là đánh giá sơ bộ, chúng ta sẽ còn RẤT NHIỀU điều để nói về camera kép của iPhone 7 Plus. Hẹn gặp lại các bạn trong các bài viết sau, khi mà màn đêm buông xuống và chúng tôi có dịp được trải nghiệm nhiều hơn.

Theo GenK

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok