Khuyến mãi Khuyến mãi

Khe hở trên Galaxy S8 | S8+ vẫn nằm trong mức giới hạn An toàn!

Minh Hoàng Mobile
Th 4 10/05/2017

Đến hẹn lại lên, những chiêu bài quen thuộc khi Samsung ra mắt sản phẩm mới. Các nhà lại bắt đầu tiến hành soi lỗi khe hở trên sản phẩm của Samsung. Và mới nhất 2 sản phẩm Galaxy S8 & S8+ được các "báo", "cư dân mạng" mang ra mổ xẻ.

Xem thêm: iPhone 8 có thể lặp lại nhược điểm này của Galaxy S8

[IMG]

Nhưng thực chất vấn đề nó nằm ở một phạm trù Vật lý học một xíu. Sau khi trao đổi với một số kĩ sư về kĩ thuật, thì SamsungVN.com tóm gọn lại vấn đề như sau:

  • Khe hở trên Galaxy S8 | S8+ là khe hở an toàn, trong giới hạn cho phép của một sản phẩm có tiêu chuẩn IP68.
  • Các sản phẩm dòng nhôm & kính ở dạng ép khối kiểu vậy buộc phải có những khe hở tương tự như vậy
  • Vì là màn hình cong & nhôm series 7000, những khe giãn nở nhiệt trong vật lý là cần thiết để tránh trường hợp tức kính, vỡ do máy phát nhiệt, áp lực, nhiệt độ ở mức cao.
  • Đặc biệt các sản phẩm Samsung có độ cong màn hình ở mức lớn, nên khe giãn nở phải nhiều hơn mức bình thường để tránh hiện tượng đã nêu.
  • Ngoài ra tuỳ theo vào thị trường, khe giãn nở này cũng có sự chênh lệch để phù hợp với thời tiết, nhiệt độ, môi trường.

Mặt khác, bất kỳ một sản phẩm nào khi ra mắt thị trường, và đến tay người tiêu dùng, các sản phẩm đều trải qua những quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Khe "giãn nở nhiệt" hoàn toàn vô hại bởi Nước, bụi vì sau những khớp nối, khe đều có một lớp cao su tiêu chuẩn ngăn cách.

P/S: Nếu bạn cố tình dùng vật gì, chẳng hạn tờ tiền, miếng giấy để đưa vào những khe hở trên, bạn có thể vô tình làm tổn thương, ảnh hưởng kĩ thuật đến với Khớp nối, khe cao su & gây hỏng hóc. Và kết quả thì đó là mấy bạn mặc định mất khả năng Kháng nước - Chống bụi.

Tham khảo thêm về Giãn nở nhiệt:

  • Độ giãn nở nhiệt là xu hướng vật chất thay đổi về thể tích khi nhiệt độ thay đổi,[1] bởi sự truyền nhiệt.
  • Các loại vật liệu thường thay đổi kích thước của nó khi chịu tác động của nhiệt độ trong khi áp suất được giữ không đổi. Trong trường hợp đặc biệt của các vật liệu rắn, áp suất không ảnh hưởng đáng kể đến kích thước của vật thể, và vì thế đối với chất rắn không cần thiết phải xác định rằng áp suất được giữ không đổi.

Một số ví dụ giãn nở nhiệt thường thấy

[IMG]

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok