Khuyến mãi Khuyến mãi

Không chỉ Samsung mà Vivo cũng sẽ tích hợp cảm biến vân tay ngay phía dưới màn hình trên những mẫu smartphone 2018

Minh Hoàng Mobile
CN 17/12/2017

Không chỉ mỗi Samsung, mà cả Vivo cũng đang có ý định mang cảm biến vân tay dưới màn hình cho mẫu flagship cao cấp nhất của mình.

Phương thức bảo mật khuôn mặt FaceID trên iPhone X sẽ phải một mình chống chọi lại với cả thế giới. Khi xu hướng năm sau nhiều khả năng sẽ là cảm biến nhận diện vân tay dưới màn hình thay vì nhận diện qua khuôn mặt. Hiện Samsung hay Vivo (nhà sản xuất di động đến từ Trung Quốc) đang có ý định mang lên những thiết bị di động của hãng trong tương lai.

Xem thêm: Loạt Samsung Galaxy A8 mới sẽ có 3 màu tùy chọn

Apple một mình chống lại thế giới, sắp có thêm nhà sản xuất sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình

Với cảm biến vân tay đặt phía dưới màn hình, các nhà sản xuất sẽ có thể tối ưu không gian hiển thị của màn hình (màn hình tràn mặt trước, không có điểm khuyết hay không có “tai thỏ”), giải quyết được những “trải nghiệm không tốt” khi các nhà sản xuất đặt máy quét vân tay ở mặt sau. 

Apple một mình chống lại thế giới, sắp có thêm nhà sản xuất sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình

Để làm được điều này, Vivo sẽ phối hợp với Synaptics (công ty sản xuất linh kiện cảm ứng cho laptop, chẳng hạn như touchpad). Công nghệ “vân tay dưới màn hình” sẽ được họ gọi là ClearID, loại cảm biến vân tay CMOS này có độ dày 7mm và có thể hoạt động dưới lớp kính OLED 1mm. Tuyệt vời hơn cả, nó còn vận hành được ngay cả khi tay người dùng bị ướt. Tốc độ nhận diện nhanh gấp đôi FaceID.

Chuyên gia phân tích Patrick Moorhead đã có dịp trải nghiệm ClearID và anh hoàn toàn hài lòng với những gì là công nghệ này thể hiện. Nhưng chỉ lưu ý một điều rằng, để kích hoạt chức năng nhận diện vân tay dưới màn hình, buộc người dùng phải mở sáng màn hình bằng phím vật lý trước. Thay vì chỉ cần chạm màn hình là vừa có thể mở sáng, vừa có thể kích hoạt cảm biến vân tay. Đây có lẽ là một bất tiện nhưng Synaptics hoàn toàn có thể mang đến những trải nghiệm tốt hơn trong các bản nâng cấp tương lai. 

Apple một mình chống lại thế giới, sắp có thêm nhà sản xuất sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình

Không chỉ Samsung hay Vivo, các nhà sản xuất di động lớn cũng đang rất mong đợi công nghệ sớm đi vào đại trà, với mục đích khai thác được thể mạnh màn hình tràn mặt trước đang là xu hướng chung trong tương lai.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok