Khuyến mãi Khuyến mãi

Mỗi năm, smartphone “đốt” của bạn bao nhiêu tiền điện?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 21/03/2018

Cho dù bạn có sạc liên tục rồi dùng điện thoại tới “cháy máy” thì trên thực tế, số tiền điện mà bạn phải bỏ ra mỗi năm lại chỉ vỏn vẹn trong khoảng vài nghìn tới đôi ba chục nghìn đồng.

Xem thêm: Samsung muốn trở thành cơn ác mộng tồi tệ nhất của Sony

Theo nghiên cứu mới từng được công ty cung cấp phần mềm Opower công bố, thử nghiệm trên một chiếc iPhone 6 thì thiết bị có thể sạc từ 0% đến 100% chỉ trong 1 giờ 48 phút. Lượng điện năng tiêu thụ sẽ là 10,5 Wh.

Tính trung bình mỗi ngày bạn sạc pin điện thoại một lần thì nhân con số này với 365 ngày một năm, lượng điện năng hao phí cũng chỉ hết tổng cộng khoảng 3,83kWh (gần 4 số điện). Lúc này, bạn chỉ cần nhân với giá điện sinh hoạt hiện nay (thấp nhất khoảng 1.600 đồng/số điện và cao nhất 2.300 đồng/số điện) thì số tiền bạn bỏ ra cao nhất cũng chưa đến 9.000 đồng.

Nếu bạn là sinh viên, người thuê trọ và dùng điện theo mức bán kinh doanh (khoảng 3.000-4.000 đồng/số điện tùy theo chủ nhà “hét” giá) thì số tiền bỏ ra cũng chỉ vỏn vẹn mười mấy nghìn đồng.

Nếu bạn dùng điện thoại liên tục, cùng lắm cũng chỉ sạc pin một ngày hai lần thì khi sử dụng một chiếc iPhone 6, mức tiền bạn phải bỏ ra cũng chỉ gần gấp đôi mức chi phí như kể trên.

Công thức trên cũng có thể áp dụng với những dòng điện thoại phổ biến trên thị trường như Samsung Galaxy, Oppo, LG, Huawei,...

Samsung Galaxy S9 Plus Hải Phòng

So với tiền mua điện thoại, chi phí tiền điện để sạc pin cho nó lại rất khiêm tốn. Lưu ý, nếu bạn dùng các dòng điện thoại cao hơn iPhone 6 bao gồm iPhone 7/7Plus, iPhone 8/8Plus và iPhone X thì mức tiêu thụ năng lượng sẽ cao hơn một chút. Tuy nhiên, so với giá trị của chiếc điện thoại thì số tiền điện mỗi năm của bạn cũng chỉ như “muỗi đốt inox” mà thôi.

Một số nghiên cứu khác cho biết, một chiếc laptop tiêu tốn điện năng gấp 14 lần, máy tính để bàn gấp 49 lần, TV tốn điện hơn 72 lần khi so sánh với iPhone mức tiêu thụ điện của iPhone.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok