Khuyến mãi Khuyến mãi

Muốn mua iPhone X giá rẻ hãy đến đây

Minh Hoàng Mobile
Th 5 26/10/2017

iPhone X sẽ được bán ra vào ngày 3/11 tới với giá khởi điểm là 999 USD. Thế nhưng theo một tính toán, sự chênh lệch của thuế VAT và tỷ giá ngoại tệ phụ thuộc vào nơi mà iPhone bán ra, chính vì thế người mua iPhone X tại Hungary sẽ được giá "hời" nhất.

Xem thêm: Ngày vàng giảm giá iPhone tại Minh Hoàng Mobile

iPhone X sẽ được tung ra vào ngày 3/11 tới - sản phẩm đã được nhà Táo ấp ủ trong 3 năm qua thế nhưng đã có thể đặt hàng trước từ ngày 27/10.

Dòng điện thoại mới sẽ có màn hình OLED cao cấp, hệ thống camera TrueDepth phía trước, xác thực Face ID thay vì quét vân tay Touch ID như trước và đặc biệt là chip 6 nhân A11 Biotic mới nhất.

Bỏ qua việc nâng cấp lên iPhone 8, các fan nhà Táo đang háo hức chờ đón điện thoại thông minh kỉ niệm 10 năm, được Apple gọi là "điện thoại thông minh tương lai".

iPhone X sẽ có giá khởi điểm 999 USD cao nhất từ trước đến giờ thế nhưng vẫn không làm giảm sự nhiệt tình của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, dựa trên giá bán lẻ được liệt kê trên mỗi trang web khác nhau ở trên toàn thế giới của Apple, phiên bản iPhone X 64GB cũng có giá bán ra khác nhau. Điều đó phụ thuộc vào tỉ giá tiền tệ tại nước đó đổi ra các giá USD, đồng nhân dân tệ hay bảng Anh.

Vì thế mới xảy ra một câu chuyện đã được rút ngắn đó là: "Mua iPhone ở Hungary. Thông minh hay mù quáng ?"

Giá iPhone X tính theo USD

Nơi nào bán iPhone X đắt và rẻ nhất - Ảnh 1.

Cột 1: quốc gia; cột 2: giá tại địa phương; Cột 3: tỷ giá bằng USD.

Nơi nào bán iPhone X đắt và rẻ nhất - Ảnh 2.

Nơi nào bán iPhone X đắt và rẻ nhất - Ảnh 3.

iPhone X là được bắt đầu ở mức 999 USD với phiên bản 64 GB và mô hình 256 GB là 1.149 USD. Nhưng nếu bạn sống ở nơi khác không phải Mỹ, phụ thuộc vào tỷ giá USD ở thời điểm hiện tại thì có thể bạn sẽ phải trả lời hơn thế.

Theo một tính toán, người mua sẽ mua iPhone X với giá hơn 1200 USD hầu hết ở các quốc gia, trong đó đắt nhất là ở Hungary với giá 1455,23 USD, cao hơn hẳn 50% so với giá tại Mỹ.

Sau đây là bảng giá chi tiết đã được đổi từ USD ở thời điểm hiện tại khi mua iPhone X ở 1 vài nước trên thế giới.

iPhone X theo đồng nhân dân tệ

Nơi nào bán iPhone X đắt và rẻ nhất - Ảnh 4.

Tinh theo RMB: nhân dân tệ.

Nơi nào bán iPhone X đắt và rẻ nhất - Ảnh 5.

Nơi nào bán iPhone X đắt và rẻ nhất - Ảnh 6.

Trong nhiều năm qua, nhiều người mua iPhone đầu tiên ở Mỹ

Trong nhiều năm, nhiều người mua iPhone đầu tiên ở Mỹ (bao gồm cả hệ thống tường phí paywall) và những nơi khác đều muốn bán lại điện thoại tại Trung Quốc để được mức giá cao hơn.

Thế nhưng kể từ năm 2010, Apple đã chính thức bán iPhone trực tiếp tại Trung Quốc để chiếm lĩnh thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này. Apple cũng đang hy vọng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tại thị trường Ấn Độ và các thị trường có tiềm năng khác trong vài năm tới.

Tuy vậy nhà Táo vẫn không có ý định điều chỉnh lại giá cả ở mỗi quốc gia, với đồng nhân dân tệ người tiêu dùng mua iPhone X ở Hồng Kông hay Đài Loan sẽ rẻ hơn là mua ở Trung Quốc đại lục.

iPhone X bằng bảng Anh

Nơi nào bán iPhone X đắt và rẻ nhất - Ảnh 7.

GBP: Bảng Anh.

Nơi nào bán iPhone X đắt và rẻ nhất - Ảnh 8.

Nơi nào bán iPhone X đắt và rẻ nhất - Ảnh 9.

Sau thảm họa Brexit, khi Anh rời khỏi EU, đồng bảng Anh mất gần 1/5 giá trị so với giá USD, có nghĩa là mọi thứ trở nên đắt đỏ hơn tại Anh. Đồng nghĩa với việc người tiêu dùng tại Anh sẽ phải trả hơn 30% so với khi họ mua iPhone tại Mỹ.

Và đây là giá iPhone khi mua bằng bảng Anh tại các nước:

Tính đến ngày 20/9, giá bán lẻ iPhone X không có trên trang web của Apple ở Andorra, Bahrain, Bulgaria, Croatia, Síp, Estonia, Hy Lạp, Greenland, Guernsey, Iceland, Đảo Man, Jersey, Kuwait, Latvia, Liechtenstein, Lithuania , Malta, Monaco, Qatar, Romania, Ả-rập Xê-út, Slovakia hoặc Slovenia.

Hãy cẩn thận với thuế bán hàng!

Mặc dù việc mua các sản phẩm của Apple tại Mỹ thường rẻ hơn nhưng người tiêu dùng hiểu biết vẫn nên cẩn thận với thuế bán hàng.

Lướt qua những bảng trên thì thấy rằng người Hungary sẽ phải trả đắt nhất cho một chiếc iPhone X còn người Mỹ sẽ là ít nhất. Tuy nhiên, fan Táo tại Mỹ lại muốn di chuyển tới Nhật Bản để có một giá lý tưởng hơn.

Bởi vì giá ở Mỹ không bao gồm thuế VAT sẽ có sự thay đổi giữa các tiểu bang. Ví dụ như người dùng iPhone tại bang Alabama phải trả gần 10% thuế VAT trong khi tại New Hampshire sẽ không phải trả bất cứ thuế nào cả.

Tại các quốc nơi mà thuế VAT cho sản phẩm của Apple đều giống nhau và chưa được tính trong giá gốc, tất cho đến khi tính tiền bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí nữa. Vì vậy, trên thực tế việc mua iPhone ở Hungary là hời nhất vì giá đã bao gồm cả thuế VAT.

Khi nào iPhone X được bán?

iPhone 8 đã được bán tại các thị trường khác nhau ở các thời điểm khác nhau, còn iPhone X sẽ được Apple bán đồng loạt vào một ngày duy nhất.

Những người đã đặt hàng từ ngày 27/10 sẽ có trên tay sản phẩm mới nhất vào thứ 6 ngày 3/11.

Tại các quốc gia là Andorra, Úc, Áo, Bahrain, Bỉ, Bulgaria, Canada, Trung Quốc, Croatia, Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Greenland, Guernsey, Hồng Kông, Hungary, Ai Len, Ấn Độ, Ireland, Đảo Man, Ý, Nhật Bản, Jersey, Kuwait, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Luxembourg, Malta, Mexico, Monaco Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Puerto Rico, Qatar, Rumani, Nga, Ả Rập Saudi, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thu Sweden Điển, Thụy Sỹ, Đài Loan, UAE, Anh, Mỹ và Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ .

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok