Khuyến mãi Khuyến mãi

Nên mua Galaxy S9 hay iPhone X: Enter the Dragon

Minh Hoàng Mobile
Th 6 23/03/2018

Galaxy S9 đã chính thức ra mắt vào ngày 25/02 vừa qua với các tính năng được cải tiến mạnh mẽ. Điều này cho thấy cuộc chiến giữa Samsung và Apple chưa bao giờ dừng lại.

Cả hai điều khoát lên mình chiếc áo sang trọng và bóng bẩy (Nguồn: Internet)

Người dùng một lần nữa lại bị cuốn theo cuộc chiến này, khi chưa thể đưa ra quyết định nên mua Galaxy S9 hay iPhone X. Chúng ta hãy cùng so sánh ngay 2 siêu phẩm đình đám này để đưa ra lựa chọn chính xác nhất.

Xem thêm: Địa điểm trải nghiệm Galaxy S9 miễn phí

Thiết kế: Nên mua Galaxy S9 hay iPhone X

Khi xét về tổng thể thì Galaxy S9 có phần lớn hơn iPhone X một chút. Cả hai điều khoát lên mình chiếc áo sang trọng và bóng bẩy, với chất liệu kính và khung kim loại nguyên khối chắc chắn. Galaxy S9 và iPhone X là 2 smartphone đi theo xu hướng "hot" nhất hiện nay với: màn hình vô cực, viền màn hình siêu mỏng....

1

Địa chỉ mua galaxy s9 tại Hải Phòng uy tín giá rẻ

Người dùng cho rằng thiết kế của Galaxy S9 có phần liền lạc và trông đẹp mắt hơn mang lại trải nghiệm giải trí tốt hơn so với iPhone X do khuyết điểm của tai thỏ. Tuy nhiên viền màn hình của iPhone X mỏng hơn và tối ưu hơn so với S9. Nếu iPhone X mang đến cho bạn sự mạnh mẽ và nam tính, thì Galaxy S9 sẽ mang đến cho bạn sự nhẹ nhàng nhưng không kém phần quyến rũ.

nen-mua-galaxy-s9-hay-iPhone-X-_khi-khung-long-tranh-dau-1

iPhone X mạnh mẽ nam tính, Galaxy S9 nhẹ nhàng quyến rũ (Nguồn: Internet)

Ngoài một số khác biệt trên thì Galaxy S9 và iPhone X vẫn sở hữu một số điểm chung như: Có cùng vị trí đặt loa Tereo, nút âm lượng và nút nguồn. Thêm vào đó điểm cộng dành cho Galaxy S9 khi được trang bị jack cắm tai nghe, có phần tiện lợi và tiết kiệm chi phí hơn so với tai nghe không dây của iPhone X. 

Màn hình: Nên mua Galaxy S9 và iPhone X

Việc nên mua Galaxy S9 hay iPhone X quả thật là chọn lựa rất khó khăn, khi cả 2 đều được trang bị màn hình có cùng kích thước 5.8 inch. Tuy nhiên tỷ lệ màn hình là khác nhau, Galaxy S9 dùng tỷ lệ 18:5:9, ở iPhone X dùng tỷ lệ 19:5:9. 

nen-mua-galaxy-s9-hay-iPhone-X-_khi-khung-long-tranh-dau-2

Có chung kích thước màn hình nhưng tỷ lệ khác nhau (Nguồn: Internet)

Galaxy S9 vẫn thừa hưởng những tính năng cao cấp từ Samsung Galaxy S8 trước đó: màn hình Super Amoled có độ phân giải 1440 x 2960 Pixel, nhỉnh hơn so với màn hình Rentina của iPhone X với độ phân giải 1125 x 2436. Tuy nhiên sực chênh lệch này không đáng kể, chất lượng hình ảnh vẫn tốt tương đương nhau.

Camera: Nên mua Galaxy S9 hay iPhone X

Camera Galaxy S9 và iPhone X được các chuyên gia đánh giá có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện nay, cả hai điều có những thế mạnh riêng. Đối với iPhone X, sở hữu camera sau kép 12 MP được người dùng chú ý đến với khả năng chụp ảnh chân dung tuyệt đẹp.

nen-mua-galaxy-s9-hay-iPhone-X-_khi-khung-long-tranh-dau-4

iPhone X được trang bị Camera kép sau 12 MP (Nguồn: Internet)

Riêng Galaxy S9 chỉ được trang bị một camera sau 12 MP, nhưng lại làm tốt khả năng về hiệu suất ánh sáng thấp có thể tùy chỉnh khẩu độ từ f/1.5 đến f/2.4, hơn hẳn f/1.8 của iPhone X. Điều này có nghĩa Gaalxy S9 sẽ chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp tốt hơn iPhone X. Đặc biệt khả năng quay video với tốc độ siêu chậm 960 fps HD 720P của Galaxy S9 hơn hẳn tốc độ 240 fps của iPhone X.

nen-mua-galaxy-s9-hay-iPhone-X-_khi-khung-long-tranh-dau-5

Camera sau 12 MP trên Galaxy S9 có khả năng chụp thiếu sáng tốt (Nguồn: Internet)

Chúng ta chỉ mới so sánh về thông số cơ bản do Samsung cung cấp, về thực tế thì chưa thể trải nghiệm hết camera của Galaxy S9. Camera trước 8MP trên Galaxy S9 cũng lớn hơn 7 MP trên iPhone X, chỉ có thể trải nghiệm thực tế trên tay thì chúng ta mới có những đánh giá chính xác nhất. 

Pin: Nên mua Galaxy S9 hay iPhone X

Gaalxy S9 được trang bị viên pi 3000 mAh, lớn hơn 2716 mAh trên iPhone X. Nhưng đây cũng không nói lên được gì, vì cả 2 được chạy trên nền tảng hệ điều hành khác nhau. Nên thời lượng pin cũng sẽ khác nhau. 

nen-mua-galaxy-s9-hay-iPhone-X-_khi-khung-long-tranh-dau-6

Cả 2 smartphone đều được trang bị hỗ trợ sạc nhanh không dây (Nguồn: Internet)

Các tính năng đặc biệt trên Galaxy S9 và iPhone X

Có thể nói Samsung đang thách thức Apple về rất nhiều phương diện, sự xuất hiện AR Emoij trên S9/ S9 + như "cú đáp trả" Animoji của iPhone X đình đám vào năm 2017. AR Emoij trên S9/ S9+ đã tạo ra sự riêng biệt ấn tượng.

danh-gai-s9-s9-plus-quai-thu-dau-nam-XTMobile_8

AR Emoij trên Gaalxy S9 biến hóa linh hoạt (Nguồn: Internet)

Nếu Animoji trên iPhone X mang đến sự vui nhộn cùng camera True Depth, thì AR Emoij trên Galaxy S9 sử dụng camera trước để chụp lại biểu cảm của người dùng và tạo ra một hình đại diện 3D. 

100000_danh-gia-iphone-x-khong-ho-danh-sieu-pham-smartphone-2017-dang-mong-ch-4

Animoji trên iPhone X mang đến sự vui nhộn (Nguồn: Internet)

Cả 2 tính năng này có phân giống nhau, tuy nhiên đối với AR Emoij trên Galaxy S9 bạn có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc này ở bất cứ nơi đâu. Điểm cộng tiếp theo cho Galaxy S9 khi được trang bị trợ lí ảo Bixby Vision thông minh: Với khả năng chuyển đổi ngôn ngữ từ menu thức ăn ở nước ngoài, tìm kiếm địa điểm du lịch....

Nên mua Galaxy S9 hay iPhone X

Ở đây chúng ta không so sánh về chíp xử lí hay hiệu năng, bởi Galaxy S9 và iPhone X đều được trang bị chip xử lí mạnh mẽ nhất hiện nay. Chỉ có thể trải nghiệm thì mới đưa ra đánh giá giữa hiệu năng xử lí của 2 smartphone này.

nen-mua-galaxy-s9-hay-iPhone-X-_khi-khung-long-tranh-dau-7

Cả hai smartphone đều xứng đáng để bạn lựa chọn (Nguồn: Internet)

Samsung đang ngày càng hoàn thiện "đứa con tinh thần" của mình, việc quyết định nên mua Galaxy S9hay iPhone X đều là quyết định chủ quan của bạn qua bài so sánh này. Bởi cả 2 đều mang đến đỉnh cao của công nghệ. Về giá cả thì iPhone X có phần cao giá hơn so với siêu phẩm mới ra mắt Galaxy S9 này.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok