Khuyến mãi Khuyến mãi

"Quá lãng phí khi bỏ ra số tiền tới 38 triệu đồng để mua iPhone 7"

Minh Hoàng Mobile
Th 5 15/09/2016

"Với 38 triệu đồng mình có thể mua được một chiếc xe máy phục vụ việc đi lại, xây nhà ở tạm, mua tủ lạnh, tivi… phục vụ cho đời sống tốt hơn là mua điện thoại (iPhone 7)", một độc giả chia sẻ.

Xem thêm: Mở khóa màn hình cực nhanh trên ios 10

Sự xuất hiện của cặp đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus thu hút sự quan tâm của tín đồ Apple trong sự kiện ra mắt diễn ra rạng sáng 8/9 (giờ Việt Nam).

Trong nhiều tranh cãi trên internet, thiết kế, các tính năng mới và mức giá là điểm được quan tâm đặc biệt.

"Thiết kế của iPhone 7 quá nhàm chán"

Ấn tượng với chiếc điện thoại mới trình làng, độc giả Hoài Nam bình luận: “Nó trang bị vi xử lý A10 Fusion, 4 lõi xử lý 64-bit. Vi xử lý đồ họa nhanh hơn 240 lần so với iPhone đầu tiên. Những thông số kỹ thuật quá tuyệt vời. Apple lúc nào cũng cho ra những siêu phẩm đáng giá”.

Bạn đọc Đức Anh cũng phấn khích: "Không chỉ tích hợp thế hệ vi xử lý mạnh nhất, bộ đôi iPhone 7 mới còn sở hữu thời lượng pin sử dụng cao nhất trong các phiên bản. Đây cũng là chiếc điện thoại đầu tiên được Apple trang bị tính năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP67. Tính năng này cho phép máy ngâm nước liên tục trong khoảng 30 phút ở độ sâu 1m. Thật đáng để trông đợi!".

“Bộ đôi này khắc phục được hầu hết các nhược điểm còn tồn tại trong sản phẩm trước. Với một người đam mê chụp ảnh, camera kép là điều thú vị trong chiếc điện thoại này! Quá tuyệt vời!” là ý kiến của bạn đọc Văn Giang khi theo dõi các thông tin về dòng sản phẩm mới.

Song, bên cạnh những đánh giá cao về một số tính năng mới, việc không có sự đột phá trong thiết kế, khai tử giắc cắm tai nghe truyền thống hay sự độc quyền về phần mềm vẫn là những điểm khiến nhiều người chưa hài lòng với thương hiệu Táo khuyết.

"Thiết kế quá nhàm chán! Tính năng iPhone 7 không có gì mới. Thật sự để giữ chân người dùng chỉ là hệ điều hành iOS thôi. Tôi dùng iOS từ iPhone 4 tới iPhone 6s mà thấy Apple ngày càng thụt lùi. iPhone 7 ra sẽ không đổi máy nữa", độc giả Đức Huy bày tỏ sự thất vọng. 

“Về cơ bản thì chỉ cải tiến một chút, còn cũng vẫn giống với iPhone 6. Độ phân giải màn hình iPhone 7 còn kém, thua xa Android màn hình Quad HD”, nick name Hoàng Thái viết.

Tai nghe không dây AirPods phải sạc pin hàng ngày gây bất tiện cho người dùng

Tai nghe không dây AirPods phải sạc pin hàng ngày gây bất tiện cho người dùng

Bên cạnh đó, điều khiến nhiều tín đồ của Apple bức xúc nhất là việc bất tiện khi iPhone 7 chính thức khai tử giắc cắm tai nghe. Dù mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu tai nghe không dây nhưng quyết định này mang đến khá nhiều rắc rối.

“Việc Apple bỏ giắc 3.5 mm cũng không làm iPhone mỏng hơn, mặt khác còn gây bất tiện cho người sử dụng khi phải mua thêm một chiếc adapter, chuyển đổi từ giắc sang cổng Lightning... Người dùng cũng sẽ phải từ bỏ việc nghe nhạc khi đang sạc thiết bị… Điều này hết sức bất tiện", bạn đọc Phạm Quân  nhận xét.

Thành viên Nguyễn Hữu cũng cho rằng, việc dùng tai nghe không dây phải sạc pin hàng ngày rất bất tiện. "Suốt ngày mang theo sạc pin đã thấy mệt, giờ lại ôm đồm thêm cả sạc tai nghe. Thật cồng kềnh!", bạn đọc này viết.

"Không chỉ vậy, sự khác biệt quá lớn giữa 2 sản phẩm thế hệ mới cũng gây nhiều tranh cãi khi iPhone 7 Plus có quá nhiều tính năng hấp dẫn, đánh vào thị hiếu người tiêu dùng, còn iPhone 7 lại đơn điệu, không đổi mới", độc giả Lam Lam chia sẻ. 

"Điện thoại 38 triệu đồng đã phù hợp với thu nhập người Việt?"

"Tôi không bất ngờ khi giá trị một chiếc iPhone mới ra mắt luôn ở ngưỡng cao so với các dòng điện thoại thông dụng. Nhất là với một sản phẩm đặc biệt như bản iPhone 7 Plus Jet Black 256 GB. Nhưng mức giá 37,99 triệu đồng thì cũng đáng phải suy nghĩ", độc giả Quang Anh đắn đo.

Trong khi nhiều tín đồ lót dép ngóng trông việc sở hữu một chiếc điện thoại mới, không ít độc giả cũng cho rằng, việc sở hữu điện thoại này thời gian đầu là quá lãng phí.

iPhone 7 Jet Black có mức giá lên tới 37,99 triệu đồng

iPhone 7 Jet Black có giá lên tới 37,99 triệu đồng

"Với 38 triệu mình có thể mua được một chiếc xe máy phục vụ đi lại, xây nhà ở tạm, mua tủ lạnh, tivi...", Phương Anh chia sẻ.

Thành viên này cũng cho rằng, việc chạy theo công nghệ, bỏ ra một khoản tiền lớn để “rước” chiếc điện thoại iPhone 7 Plus cũng chỉ để thể hiện bản thân, đáp ứng sở thích a dua với trào lưu mới.

Không kể tới các tín đồ công nghệ, công việc phụ thuộc nhiều vào điện thoại di động, nhiều độc giả nhận định rằng, không ít người coi iPhone như trang sức, muốn khoe khoang, muốn mình là người đi tiên phong các dòng sản phẩm mới chứ không phải thiết bị phục vụ nhu cầu công việc, giải trí.

"Thậm chí, có người chỉ mua về để thỏa mãn sự hiếu kỳ, thực chất họ cũng chỉ có nhu cầu nghe gọi, chụp ảnh, lướt web và check-in Facebook...  Chỉ vì điều đó mà bỏ ra 38 triệu thật là điều đáng buồn", độc giả Mai Lanbày tỏ quan điểm.

“Ở phương Tây, mức thu nhập trung bình của người dân khá cao nên việc sắm cho mình một chiếc điện thoại ở mức giá như vậy là điều bình thường. Còn so với thu nhập ở Việt Nam, việc chi 38 triệu cho sản phẩm này thì vẫn quá đắt đỏ" là đó là ý kiến của bạn Hoàng Mai về bài viết iPhone 7 Plus bản Jet Black chào giá 38 triệu đồng ở VN.

Nguồn: Tổng hợp

minh hoàng mobile bán iphone 7 tại hải phòng

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok