Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung đổ tiền phát triển hệ điều hành Tizen

Minh Hoàng Mobile
Th 3 15/11/2016
Samsung sẽ chi khoản tiền 9 triệu USD từ tháng 2 đến tháng 10/2017 để thưởng cho lập trình viên viết được các ứng dụng hay cho Tizen, hệ điều hành di động do hãng phát triển.


Trong một nỗ lực nhằm thay đổi tình hình, Samsung mới đây vừa khởi tạo dự áncó tên gọi Tizen Mobile App Incentive Program nhằm lôi kéo lập trình viên tìm đến Tizen. Trong chương trình này, Samsung sẽ chi ra số tiền 9 triệu USD từ tháng 2 đến tháng 10 năm 2017 để thưởng cho lập trình viên. Theo Samsung, các lập trình viên có ứng dụng nằm trong top 100 có thể được thưởng tới 100.000 USD cho mỗi ứng dụng. Những ai quan tâm tới chương trình có thể bắt đầu đăng ký tham gia từ đầu tháng 1 năm sau.



Dù không trực tiếp thừa nhận, thế nhưng có thể hiểu chương trình của Samsung là phản ứng của hãng này trước việc Google tự tay sản xuất smartphone. Google từ trước tới nay cung cấp hệ điều hành Android miễn phí cho các đối tác OEM như Samsung, thế nhưng với việc hãng tìm kiếm nhảy vào thị trường phần cứng, Samsung ngày càng tỏ ra "quan ngại" phải cạnh tranh trực tiếp với Google và một ngày nào đó Android không còn miễn phí như trước. Samsung, do đó, phải tự bắt tay xây dựng hệ điều hành cho riêng mình, tránh phụ thuộc vào Android để rồi có ngày "trở tay không kịp".

Dù "động cơ" của Samsung có là gì đi chăng nữa, thì với các lập trình viên, đây cũng là một cơ hội tốt để họ có thể thu về những khoản kha khá. Samsung cho biết thiết bị mục tiêu cho các ứng dụng trong chương trình này là Samsung Z1, Samsung Z2, Samsung Z3, cũng như các smartphone Tizen khác ra mắt vào năm sau.

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok