Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung Galaxy Note 8 có những điểm gì nổi bật?

Minh Hoàng Mobile
Th 4 20/09/2017

Samsung đã tập trung rất nhiều nỗ lực vào Galaxy Note 8 để tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường smartphone. Vậy sản phẩm này có những gì nổi bật?

Xem thêm: Lần đầu tiên iPhone thế hệ mới không "cháy hàng"

Màn hình
Điều đáng chú ý nhất ở Galaxy Note 8 chính là màn hình hiển thị của nó với thiết kế edge-to-edge theo cách tương tự như những gì đã xảy ra với Galaxy S8 và S8 Plus hồi đầu năm. Chính nhờ thiết kế này, kết hợp viền trên và dưới được thu gọn mà Galaxy Note 8 trông khá gọn gàng trên tay bất chấp máy có màn hình rộng đến 6,3 inch.

Samsung Galaxy Note 8 có những điểm gì nổi bật? - ảnh 1

Với màn hình rộng lớn, người dùng có nhiều không gian hơn để thao tác với bút S Pen mới, tối ưu cho cả hoạt động ghi chép lẫn vẽ. Màn hình được thiết lập để chạy đa tác vụ, mang đến lợi thế to lớn khi so sánh với iPhone của Apple.

Người dùng có thể đặt các shortcut “cặp ứng dụng” để nhanh chóng mở hai ứng dụng cùng một lúc. Vì vậy nếu muốn mở lịch cùng email, bạn có thể đặt shortcut để cả hai cùng xuất hiện trên màn hình.

Máy ảnh
Máy ảnh kép chính là tính năng đáng chú ý tiếp theo trên Galaxy Note 8. Samsung đã thực hiện một số cải tiến phần mềm để giúp điện thoại tốt hơn khi chụp ở ánh sáng thấp, zoom đối tượng và giữ ổn định hình ảnh ngay cả khi bàn tay cầm không được chắc.

Với cả hai ống kính được trang bị khả năng chống rung quang học (OIS), Galaxy Note 8 trở thành điện thoại với máy ảnh kép đầu tiên hỗ trợ điều này. Dĩ nhiên vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng khả năng này nhưng về lý thuyết, máy ảnh kép trên Galaxy Note 8 đang nổi bật hơn so với các đối thủ còn lại trên thị trường.

Samsung Galaxy Note 8 có những điểm gì nổi bật? - ảnh 2

Bên cạnh đó Samsung cũng đã mang đến một số phần mềm tối ưu hóa cho hoạt động chụp ảnh của người dùng. Nhờ vào máy ảnh kép mà Galaxy Note 8 có thể chụp đến hai ảnh cho mỗi lần chụp, từ đó giúp người dùng chỉnh sửa hình ảnh một cách tốt hơn. Ví dụ, họ có thể thay đổi độ mờ của nền hình ảnh, hoặc ghi nhận cả bức ảnh góc rộng và cận cảnh.

Trợ lý giọng nói Bixby
Galaxy Note 8 có nút nhấn dành riêng cho Bixby - trợ lý giọng nói của Samsung. Bixby đang ngày càng trở nên thông minh theo nhiều cách khác nhau, ví dụ nó có thể nhận dạng được những gì trong ảnh. Mặc dù nó vẫn hoạt động với một số lượng ứng dụng hạn chế nhưng may mắn là Samsung đã bổ sung một số dịch vụ quan trọng như Spotify vào danh sách hỗ trợ của Bixby.

Những tính năng bổ sung
Một điều nhức nhối tiếp tục xảy ra trong Galaxy Note 8 đó là máy quét dấu vân tay vẫn được đặt ở mặt sau của Galaxy Note 8, gần với vị trí ống kính máy ảnh. Trong đó, Samsung đã đặt đèn flash LED ở giữa cảm biến vân tay và ống kính máy ảnh giúp cho những nhầm lẫn ít xảy ra hơn khi so sánh với những gì đã xảy ra với Galaxy S8.

Đối với những tín đồ dòng Galaxy Note của Samsung, chắc chắn S Pen là tính năng không thể bỏ qua. Với phiên bản mới, S Pen có độ nhạy cao hơn nhiều so với trước kia, trong khi đầu bút nhỏ hơn giúp thao tác trở nên chính xác hơn. Nhờ vậy mà mọi người có thể thoải mái hơn trong việc sáng tạo nội dung trên chiếc phablet này.

Samsung Galaxy Note 8 có những điểm gì nổi bật? - ảnh 3

Theo đánh giá chung, thì một sản phẩm thực sự tốt còn phụ thuộc nhiều vào các yếu tố khác, bao gồm thời lượng pin, tốc độ xử lý và hoạt động sử dụng hằng ngày. Điều này sẽ được xác nhận chi tiết hơn sau khi sản phẩm chính thức được bán ra thị trường.
Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok