Khuyến mãi Khuyến mãi

Samsung Galaxy S8 & 8 điều bạn nên biết về nó, ngay lúc này!

Minh Hoàng Mobile
Th 3 18/10/2016

Okay, chúng ta phải thừa nhận rằng Note 7 đã hoàn toàn thất bại! Nhưng không sao, vài tháng nữa thôi Samsung sẽ tung ra át chủ bài mới của họ là Galaxy S8. Và ngay lúc này, thông tin về mẫu flagship mới đã bắt đầu xuất hiện kha khá rồi đấy!

Xem thêm: Samsung mang tính năng của Note 7 lên bộ đối Galaxy S7

Bây giờ, mời bạn cùng xem qua 8 đồn đoán được tổng hợp bởi Business Insidercùng mình nhé!

1. Không phải 1 mà là 2

Theo Korea Herald, năm tới nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ tung ra những hai chiếc S8 với kích thước màn hình khác nhau. Trong đó, một sẽ là 5.1 inch, phiên bản còn lại sẽ sở hữu màn hình rộng 5.5 inch.

Galaxy S8 sẽ có 2 kích thước màn hình

Nếu tin đồn này không sai và mình đoán đúng thì động thái này của Sammy là để cứu lại những gì mà họ đã mất bởi Note 7. Cũng như là để những ai mê màn hình rộng của dòng Note có lựa chọn mới ở dòng S. Bạn có đồng ý không?

2. Cả 2 đều cong

Vâng, đây lại là một tin nữa được "thó" ra từ tờ Korea Herald!

Cả 2 màn hình S8 đều cong

Khác với bộ đôi tiền nhiệm S7 một chút, lần này cả 2 chiếc S8 đều sẽ được làm cong phần màn hình. Tuy nhiên, tin đồn chưa cho biết rõ liệu phần màn hình cong chỉ gợn nhẹ như Note 7 hay là cong sâu như S7 Edge.

3. Camera cũng là 2

ET News tuyên bố, flagship mới của Samsung sẽ được trang bị camera kép nhưng hiện chưa rõ là để làm gì. Hiện tại, họ chỉ biết rằng một chiếc sẽ có độ phân giải 16 MP và chiếc còn lại thì được 8 chấm.

Galaxy S8 sẽ có camera kép

Theo mình thì rất có thể, máy ảnh kép trên S8 là để chụp ảnh xoá phông nhằm cạnh tranh với iPhone 7 Plus của Apple hoặc giúp nó có thể zoom quang học. Từ đó giúp khắc phục tình trạng bể pixel do sử dụng zoom kỹ thuật số (ống kính không chuyển động thực sự, phải dựa vào thuật toán).

4. Viền màn hình "tiêu biến"

Khi cuộc đua về độ phân giải, công nghệ màn hình (LCD, AMOLED, IPS,...) hay việc làm ra mặt kính cong dần đại trà và đi đến hồi kết thì có lẽ đích đến tiếp theo sẽ là màn hình không viền!

Viền màn hình

Gần đây, SHARP đã mang nguyên mẫu có tên Corner R đến CEATECH 2016 với thiết kế không có viền màn hình giống chiếc Aquos 305SH trước đây. Đặc biệt hơn, nó còn cong "tứ bề" trông rất độc và đẹp. Thế nên, không có lý do gì nếu Galaxy S8 cũng có một khu vực hiển thị vi diệu như vậy, bạn nhỉ!?

5. Nút home mới toanh

Vào tháng 4, Apple đã đệ trình một bằng sáng chế dành riêng cho nút home trên iPhone với mô tả đây là "nút siêu âm". Nhưng rồi đến nay, không phải Táo khuyết mà chính là hiện thân của họ ở Trung Quốc - Xiaomi đã mang một nút home tương tự lên sản phẩm Mi 5s mới ra mắt.

Nút home mới toanh

Được biết, nút home mới này sẽ được nhúng vào bên dưới mặt kính phía trước và tích hợp máy quét siêu âm, cho phép nhận vân tay nhanh và chính xác hơn. Nếu có xem để ý chi tiết này trên Mi 5s thì chắc hẳn bạn không khó để mường tượng ra nó trên S8 như thế nào vì chúng sẽ tương tự nhau đấy!

6. Sở hữu vi xử lý mạnh mẽ

Có lẽ khá dư thừa để đồn đoán về điều này nhưng sẵn có dịp thì chúng ta cũng nói luôn!

Sở hữu vi xử lý mạnh mẽ

"Galaxy S8 dành cho Mỹ sẽ tích hợp vi xử lý Snapdragon 830 còn với những thị trường khác, sản phẩm sẽ dùng chip Exynos mới đến từ Samsung. Về cơ bản, chúng (những con chip) sẽ sở hữu các ưu điểm như hiện có nhưng chắc chắn là hiệu năng sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều." - ET News cho biết thêm.

7. Xứng tầm flagship như S7 đã từng

Để "kế vị" và giành lại thị phần, hơn ai hết, Galaxy S8 buộc phải có một thiết kế tuyệt đẹp. Có thể không quá khác biệt với người tiền nhiệm nhưng cũng phải thu hút ánh nhìn và có gì đó gọi là thế hệ mới.

Xứng tầm flagship

Ngoài ra, các tính năng như chống nước - bụi, chụp ảnh ảo diệu hay quét mống mắt,... cần được Sammy duy trì và cải tiến nhiều hơn nữa!

8. Tháng 2 ra mắt, tháng 3 lên kệ

Như đã nói, để bù đắp lại số tiền thua lỗ và danh tiếng đã mất vì scandal Note 7, Samsung rất có thể sẽ phải giới thiệu Galaxy S8 sớm hơn mọi năm.

Galaxy S8 ra mắt tháng 2, tháng 3 lên kệ

Tuy nhiên, một luồng ý kiến khác thì lại cho rằng, việc phá vỡ lịch trình như thường lệ là rất khó hoặc/và không nên xảy ra. Bởi nếu không kỹ lưỡng và gấp rút chuẩn bị, không khéo S8 lại là một quả bom khai mạc năm 2017 dành cho Tam tinh một lần nữa! Bạn nghĩ sao?

Samsung Galaxy S8 Hải Phòng

Social Facebook Facebook Social Youtube Youtube Social Tiktok Tiktok